สงสัยสาเหตุการตายของแมวที่บ้าน

กระทู้คำถาม
ที่บ้านเลี้ยงแมวอยู่ 2 ตัว เป็นแมวตัวมีขาวกับตัวสีดำ ตัวสีขาวน้องจะอ่อนแอตั้งแต่ตอนเด็กๆ ก่อนหน้านี้ 1 วันก่อนแมวตายน้องตัวสีดำมีอาการคล้ายเป็นไข้ อ่อนเพลีย ไม่กินอะไรเลย ตอนแรกนึกว่าปกติของน้องเพราะก่อนหน้านั้นหลายครั้งน้องก็มีอาการไม่สบายบ้างแต่หายเองตลอดภายใน 2-3 วัน แต่ครั้งนี้กลับไม่ใช่เพราะมันได้พรากชีวิตของน้องไป ที่น่าสงสัยคือน้องแมวตัวสีขาวตายในวันรุ่งขึ้นก่อนตัวสีดำทั้งๆที่เมื่อวานน้องอาการปกติ ทั้งการเดิน วิ่ง จุดที่น้องตายคือใต้ท้องรถมอเตอร์ไซค์ของที่บ้าน จุดนั้นทั้งเปียก ชื้น เนื่องจากฝนตก น้องแมวตัวสีดำก็เดินมาดมๆมองๆน้องตัวขาวก่อนที่จะนำร่างน้องไปฝัง แต่จู่ๆตอนเย็นน้องแมวตัวสีดำก็ตายตามไป ตายจุดเดียวกันเลยครับคือที่เปียกชื้นใต้ท้องรถมอเตอร์ไซค์

ผมจึงตั้งข้อสัณฐานการตายของน้องไว้ 2 ข้อ
1. น้องตายเพราะโดนยาเบื่อรึป่าว เหมือนกินยาเบื่อเข้าไปแล้วเกิดอาหารร้อนภายในแล้วจึงมานอนคลุกน้ำเพื่อระบายความร้อนภายในและตายในที่สุด แต่ที่น่าแปลกคือทำไมก่อนหน้านี้ 1 วันน้องตัวดำที่ดูโทรมๆ ไม่กินอะไร แต่กลับไม่ตายทันที ขณะที่ตัวขาวอาการปกติดีทุกอย่างแต่กลับตายก่อน
2. น้องทั้งสองตัวชอบล่านกพิราบกิน ครั้งนึงน้องตัวดำเคยถ่ายเป็นพยาธิออกมา เป็นไปได้หรือไม่ที่น้องตายเพราะเป็นพยาธิ

หรือท่านอื่นๆที่พอจะมีความรู้ด้านนี้ หรือเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ ช่วยแลกเปลี่ยนให้ฟังหน่อยครับ จะได้ป้องกันเหตุไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ขอบคุณครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่