ไม่ทราบว่า กรณีดังต่อไปนี้ เราสามารถดำเนินคดีกับ flash express ได้หรือไม่ อย่างไร

กระทู้คำถาม
เราได้สั่งซื้อของผ่าน lazada และสุดท้ายได้ของไม่ตรงปก จึงทำเรื่องขอคืนสินค้า โดยกำหนดให้ทาง flash express มารับ ภายในวันที่ 20 ส.ค. 2565

 ไม่มีการมารับตามกำหนด เมื่อติดต่อไป ทางพนักงานที่รัยโทรศัพท์ แจ้งว่ามีพนักงานโทรหาเราแล้ว เป็นจำนวนหลายครั้ง และหลายเบอร์

และในความเป็นจริง มีการติดต่อเรามาเพียงเบอร์เดียว ซึ่งเราไม่ได้รับสายจริง แต่มิได้มีหลายเบอร์ หลายวันตามกล่าวอ้าง

ทาง call center อ้างอีกว่า ขณะนี้มีการตีกลับเรื่อง เราต้องแจ้ง lazada ซ้ำเอง และกรณีที่ลูกค้าไม่รับสาย flash จะไม่มีการแจ้งใด

ซึ่งในหลายเดือนช่วงก่อนนี้ เคยมี msg ส่งมาหากไม่สามารถติดต่อได้ แต่ครั้งนี้กลับอ้างว่า จะไม่มีการแจ้งใดๆ -เรามีข้อความไว้ค่ะ

กลับมายังเรื่องนี้ เมื่อเราโทรแจ้ง lazada ทาง lazada แจ้งว่า ยังไม่หมดระยะประกันเวลา (เหลืออีก 2 วัน) และหากสิ้นสุดแล้ว ทาง flash ไม่กระทำการใด ไม่ใช่หน้าที่ลูกค้าที่ต้องมาติดต่อซ้ำ นี่คือสิ่งที่แจ้งไม่ตรงกัน

และ Lazada  ได้หาทางเจรจาแทน มีการโทรกลับว่า flash ขอโทษ และจะเข้ามารับสินค้าที่เราทำเรื่องคืน ในวันที่ 1 ก.ย.

แต่ล่าสุด มี msg จาก flash มายังเราบอกว่า


ซึ่งในความเป็นจริง ในช่วงเวลาดังกล่าว เราไม่ได้รับการติดต่อใดเลย

เราเห็นว่า สิ่งที่ flash กระทำ กล่าวอ้าง เป็นการกล่าวหาเรา เสมือนต้องการไม่รับผิดชอบ

จึงขอสอบถามว่า เราสามารถดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างไรได้บ้างคะ
โดยต้องการยื่นแจ้งทั้งบริษัท พนักงาน call center และพนักงานที่ระบุว่าเราแจ้งยกเลิกการคืนสินค้า

ขอบคุณค่ะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่