รีวิวการลดน้ำหนัก โดยการ IF และ ออกกำลัง

กระทู้สนทนา
ความพยายาม อยู่ที่ไหน ความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั้น
ในยะระเวลาประมาณ 1 เดือนเศษ กับการมีวินัยและตั้งใจมากๆ ในการลดไขมัน ส่วนน้ำหนักที่ลดลงคือผลพลอยได้

💥 IF 22/2 (ถ้าเริ่มต้นแนะนำ 16/8) งดน้ำตาล ของทอด ของมัน เลี่ยงโซเดี่ยม ดื่มน้ำเยอะๆ เช่น นน. × 2.2 × 30 ÷ 2 = จำนวนมิลลิตรต่อวัน
 
💥 ตื่นเช้าวิ่งวันละ 10 กิโล หรือพยายามให้หัวใจอยู่ที่โซน 2-3 เพราะร่างกายจะเบิร์นไขมันดีที่สุดในโซนนี้ หรือถ้าใครไม่สะดวกวิ่งให้เดินเร็วเอาเพราะโวน 2 แต่ละคนไม่เท่ากัน ส่วนกีฬาที่แนะนำในการเผาผลาญ คือ มวยไทย เบิร์นดีมาก

💥 ออกกำลัง เน้นคาดิโอ (เผาผลาญไขมัน) สลับกับ hiit (สร้างความแข็งแรงของหัวใจและช่วยเผาผลาญไขมันช่องท้องเพราะร่างกายจะหลั่ง อะดนีนาลีน) 

💥 เวทหรือบอดี้เวทเพราะการที่ไขมันลดลง กินอาการน้อยลง กล้ามเนื้อจะสลายไปพร้อมไขมัน เราต้องเวทเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อเอาไว้ เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อ เหลวหรือย้วย หลังลดน้ำหนัก

💥 สุดท้ายที่ลืมไม่ได้คือการกินของที่มีประโยชน์ ช่วงนี้เน้นโปรตีนกับผัก โปรตีนที่ไม่แพงและหาง่ายๆแนะนำ

🔺️ ไข่ต้ม วันละ 3-5 ฟอง 1ฟอง 60-70 แคล โปรตีนประมาณ 7 กรัม ไข่แดงก็มีโปรตีนนะจ๊ะ (สำหรับคนที่ไม่มีปัญหาเรื่องคอเลสเตอร์รอล) มีผลการวิจัยว่าปริมาณนี้ต่อวันทานได้โดยไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย

🔺️ อกไก่ (90 กรัม โปรตีนถึง 19 กรัมและเพียง 90 แคล) 
🔺️ต้นอ่อนทานตะวัน 100 ก. โปรตีน 20 ก. ไขมัน 40 ก. แต่พลังงานแอบสูง500+ ถ้ากินต้องออกกำลังเยอะๆเน้อ

🔺️ นมไฮโปรตีนจะนมวัวหรือถั่วเหลืองก็ได้ โปรตีนสูง (27 กรัม) แต่ระวังเรืองน้ำตาลด้วยนะ แนะนำโทฟุซัง โปรตีน 27กรัมน้ำตาลไม่ถึง 1% แต่นมพวกนี้ราคาค่อนข้างแรง 42 - 49 บ./ขวด 

🔺️ ไฟเบอร์ก็สำคัญ ผักที่โปรตีนสูง เช่น ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วลันเตา บล็อกโคลี่ อัลมอนล์หรือตระกูลถั่วเปลือกแข็ง ได้หมด

สุดท้ายนี้ต้องทำควบคู่กันไปทั้งการกินและออกกำลังหาบาลานซ์ตัวเองให้เจอ เพราะบาลานซ์และการเผาผลาญแต่ละคนไม่เท่ากัน เป็นกำลังใจให้คนที่กำลังจะลด และคิดเริ่มต้นจะลด การเริ่มต้นมันยากเสมอ แต่ถ้าผ่านไปได้ ผลลัพธ์มันจะยิ่งใหญ่มาก
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่