โดนดูถูกว่าคนแบบเราไม่เหมาะกับการมีแฟน หรือขึ้นคาน

กระทู้คำถาม
เรื่องดูถูกเรื่องความรัก ตอนเด็กก็เรื่องนึง ตอนโตก็เรื่องนึง
เมื่อก่อนเราจำความได้ว่าเราไม่เคยหมกมุ่นเรื่องความรักเท่าไร  จนกระทั่ง...

ครั้งแรกที่เคยโดนคำนี้ คือตอน ม.2 เรียนสถาบันสอนพิเศษกับพี่ติวเตอร์คนนึง(ผญ)  และก็มีติวเตอร์อีกคนนึง(ผช) 
ซึ่งพี่ติวเตอร์ผช ตัวเตี้ยกว่าเรา เราสูง 170 ค่ะ พี่(ผญ)เขาก็จับเราไปวัดส่วนสูงกับพี่(ผช) เขามักพูดกับเราว่า เราตัวสูง ผชสมัยนี้ตัวเตี้ย ขึ้นคาน  หาแฟนยากแน่ๆ แล้วเขาก็ชอบพูดแบบนี้บ่อยๆ จนเราทนไม่ไหวจึงออกมาจากที่เรียน...แต่อันนั้นมันเป็นเรื่องอดีตไปแล้วค่ะ แต่ก็ฝังใจมาโดยตลอด 

พอมาปัจจุบันบ้าง...
เราเคยมีปัญหากับลูกค้าครั้งนึง เพราะลูกค้าพูดจาไม่ให้เกียรติเราเลย  เลยกลายเป็นโดนตัดสินไปว่า...เราเป็นคนใจร้อน  

จะมีเพื่อนร่วมงานคนนึง(ผญ แต่งงานแล้ว) เขาค่อนข้างสนิทกับเรา แต่!! เขาจะชอบจับจุดเรา อาจจะเป็นเรื่องบนร่างกายเรา หรืออะไรก็ตาม
เช่น ขาใหญ่ ผิวแห้งไป หัวเหม็น(เขามาแอบดมหัวเรา แต่ เราไปถามเพื่อนคนอื่น ว่าเหม็นจริงเหรอเพื่อนบอกก็ไม่เหม็นนะ โดนแกล้งแน่ๆ)
มีวันนึงเราไปกินข้าวร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งจะต้องมีควันติดเสื้อ เขาก็หาว่าเราตัวเหม็น ผู้ชายหนีหมด สวยนะแต่เหม็น

แล้วคนนี้เขาก็เคยอยู่ในเหตุการณ์ตอนที่เราทะเลาะกับลูกค้า เขาก็เลยจุดประเด็นนี้ขึ้นมา แล้วพูดกับเราว่า
"อีกหน่อยถ้ามีแฟน เราหึงแฟนแน่ๆ เรามีแฟนไม่ได้หรอก แกต้องทำร้ายร่างกายเขาแน่ๆ" 
"เนี่ยดูจากทรงเป็นคนหาแฟนยาก ผู้ชายไม่เข้าหาหรอก เหมาะกับมีแฟนเป็นทอมมากกว่า หนูดูทรงว่าไม่น่าสนใจผู้ชายหรอก"
แล้วเขาก็ชอบพูดอีกว่า ถ้านี่เป็นผู้ชายนี่ก็ไม่อยากได้เราเป็นแฟนหรอก เพราะเราแบบนั้นแบบนี้ 

เราก็พยายามอธิบายว่า...พี่ ตอนที่แฟนเลิกกับหนูไปได้ 7 วันเขาก็มีแฟนใหม่เลย ถ้าหนูใจร้อนป่านนี้หนูก็ด่าแฟนของแฟนเก่าหนูไปแล้ว หรือป่านนี้หนูก็ทำร้ายแฟนเก่าแล้วสิ หนูไม่ปล่อยให้ลอยนวลจนป่านนี้หรอก  อีกอย่างหนูไม่ใช่ดี้ แค่ครั้งนึงหนูมีแฟนเป็นทอมเท่านั้นเองก็ไม่ได้หมายความว่าหนูไม่ชอบผู้ชายซะหน่อย 

แต่เราพูดไปเหมือนเขาไม่ฟัง หนูก็เลยปล่อยให้เขาพูดไป เราก็ทำได้แค่หัวเราะหึๆๆ หรือยิ้มๆ แค่นั้น

เรายอมรับนะคะว่าเราไม่ใช่คนเพอร์เฟคอะไร เราก็มนุษย์คนนึง บ้างใจร้อน บ้างใจเย็น  บ้างตัวเหม็น(อ่าาา อันนี้พูดว่าเหม็นไว้ก่อน เพราะเราสายออกกำลังกายค่ะ แต่กลับบ้านเราก็สระผมตลอดนะคะ)  บ้างก็ตัวหอม ธรรมดามากๆค่ะ เราดูแลตัวเองตลอดนะคะ อาบน้ำทุกวัน แปรงฟันตลอด เพียงแค่เราอาจจะมีรอยแตกลายบ้างแถวขานิดหน่อย ผิวอาจจะแห้งไปบ้าง(ถึงเราจะทาครีมก็ตาม) แล้วเราก็เคยมีรอยดำที่หลังเนื่องจากสมัยก่อนเพราะความไม่รู้เคยขัดผิวด้วยเกลือแล้วเราเพิ่งรู้กับตัวเองตอนโตว่าเราแพ้เกลือขัดผิว เขาก็ถึงกับพูดว่าถ้าเขาเป็นผู้ชายจะไม่มีวันเอาเราเป็นแฟนเด็ดขาด เพราะเรามีจุดบกพร่อง (บางเรื่องมันแก้ยาก ทั้งที่เราพยายามแก้แล้ว) 

จนเราต้องพูดกับพี่เขาตรงๆว่า...เราไม่ชอบให้ใครมาพูดแบบนี้กับเรานะ เราไม่โอเคเลย พี่เขาก็บอกว่า...พี่แค่พูดเล่นนิดเดียวเอง (แต่สำหรับเราไม่นิดค่ะ เขาไม่จำเป็นต้องชมเรา ถ้าพูดอะไรไม่ดีเขาแค่เฉยๆไป)

เราเข้าใจเรื่องติเพื่อก่อ ถ้าเขาอยากให้เราดีขึ้นหรืออะไรก็ตาม เราว่าเขาไม่น่าเอาเรื่องความรักมาเป็นประเด็นเลย เรากล้าพูดได้ว่าเราไม่กล้าติ ไม่กล้ายุ่งเรื่องร่างกายคนอื่น อะไรที่เราปรับได้เราจะปรับ แต่เราแค่ไม่ชอบให้ใครมาโยงไปเรื่องชีวิตรักของเราเลยหรือตัดสินว่าเราเป็นเราแบบนี้ถึงไม่มีใคร

เราพยายามไม่กังวลเรื่องนี้ แต่ก็อดกังวลไม่ได้เลยค่ะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่