การแข่งขัน Islamic Solidarity Games เริ่มต้นขึ้นแล้วที่ประเทศตุรกี

กระทู้คำถาม


เกมความเป็นปึกแผ่นของอิสลามครั้งที่ 5 จะจัดขึ้นที่ Konya ในปีนี้ องค์กรทั้งหมดซึ่งมีนักกีฬาจากประเทศอิสลามเข้าร่วม 4,200 คน เปิดสนามในวันที่ 9-18 สิงหาคม

การเตรียมการสำหรับเกมความเป็นปึกแผ่นของอิสลามครั้งที่ 5 ที่จะจัดขึ้นที่ Konya พิธีเปิดเสร็จเรียบร้อยแล้ว





องค์กรนี้ซึ่งปกติควรจะจัดขึ้นในปี 2021 แต่ถูกเลื่อนออกไปเป็นปีนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส เลยจัดขึ้นในปีนี้แทนระหว่างวันที่ 9-18 สิงหาคม 2022

ในแต่ละการแข่งขันคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 6,000 คน ในสนาม และ 4,000 คนเป็นนักกีฬาจาก 56 ประเทศอิสลาม

ในเกมที่จะจัดขึ้นใน จะมีการต่อสู้แย่งชิงเหรียญ ถึง 483 เหรียญ





มารู้จักกับ Islamic Solidarity Games

เกมความเป็นปึกแผ่นของอิสลามคืออะไร?

ตอบ เป็นองค์กรพหุกีฬาที่จัดโดยสหพันธ์กีฬาสมานฉันท์อิสลาม (ISSF) จัดขึ้นทุก ๆ 4 ปี และเข้าร่วมโดยประเทศสมาชิกขององค์การความร่วมมืออิสลาม (ITT)

วัตถุประสงค์ของเกม เพื่อส่งเสริมมิตรภาพ ภราดรภาพ สันติภาพ ความสงบ ความร่วมมือและความสามัคคีผ่านการกีฬาในภูมิศาสตร์ของอิสลาม




การจัดการแข่งขันครั้งแรกจัดขึ้นที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบียในปี 2005

ส่วนครั้งที่สองมีกำหนดจัดขึ้นที่อิหร่านในปี 2009 แต่เจ้าภาพดังกล่าวถูกยกเลิกเนื่องจากมีความขัดแย้งปัญหาบางอย่างในประเทศ

ครั้ง 3 จัดขึ้นที่ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซียในปี 2013

ครั้งที่ 4 จัดขึ้นที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจานในปี  2017

ปีนี้ตุรกีเป็นเจ้าภาพ

รมว.เยาวชนและกีฬา ดร. เมห์เม็ต มูฮาร์เรม คาซาโปกลู ย้ำว่าตุรกีพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาสมานฉันท์อิสลามครั้งที่ 5

รัฐมนตรี Kasapoğlu กล่าวกับนักข่าวที่นี่ว่า พวกเขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้พบกันในสนามที่ท้าทายโลกด้วยมาตรฐานและคุณภาพ

"เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของตุรกีซึ่งได้พัฒนา และเติบโตในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เราได้สร้างความก้าวหน้าในด้านกีฬาและเยาวชนขึ้นอย่างมาก ในทุกจังหวัดของเราและใน Konya ของเราด้วย มีตัวอย่างที่ดี เช่นเดียวกับที่เราตระหนักถึงการปฏิวัติกีฬาด้วยเจตจำนงของประธานาธิบดีของเราและด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของเขา วันนี้เราเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ดีที่สุดของการปฏิวัติกีฬานั้น เราตื่นเต้นมาก” เขากล่าว


รัฐมนตรีคาซาโปกลูกล่าวว่าพวกเขาจะจัดการแข่งขันกีฬาความเป็นปึกแผ่นของอิสลามครั้งที่ 5 โดยมีส่วนร่วมสูงสุดและเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบที่สุดในคอนยา



“ในฐานะคอนย่าและตุรกี เราพร้อมแล้วสำหรับเกม เราพร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก ทรัพยากรบุคคล และความสามารถทั้งหมดของเรา นักกีฬามากกว่าสี่พันคน หกพันคนพร้อมขบวนรถทั้งหมด และแฟนกีฬาหลายหมื่นคนจะมาพบกันที่คอนยา อาสาสมัครรุ่นเยาว์ของเราจะมีส่วนร่วมด้วยตนเองที่นี่ ตามเจตนารมณ์ของเกมความเป็นปึกแผ่นของอิสลาม เราจะรวมพลังแห่งกีฬาเป็นหนึ่งเดียว จะมีนักกีฬาจาก 56 ประเทศที่นี่ เราจะมีแขกต่างชาติ เราจะเปิดสถานที่อันโดดเด่นแห่งนี้ด้วยเกียรติของประธานาธิบดีของเรา ตุรกีเป็นประเทศแห่งกีฬาแล้ว ทุกจังหวัดของเราได้กลายเป็นแบรนด์กีฬาด้วย”

“เราจะได้สัมผัสกับการพัฒนาที่สำคัญในนามของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา พวกเราต้องการให้พลเมือง 85 ล้านคนในประเทศเข้าถึงกีฬา “รัฐมนตรี Kasapoğlu กล่าวต่อไปว่า:

“นั่นคือสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้มีไว้สำหรับ ความสนใจของเราในทุกสาขา การลงทุนของเราในทุกสาขา ไม่ใช่ด้วยคำพูด ผมเชื่อว่าเราจะเห็นผลของสิ่งนี้ นักกีฬาหลายพันคนจะมาที่นี่เพื่อตอกย้ำความเป็นพี่น้องกัน กีฬาหมายถึงการรวมตัวกัน หมายถึงความรักและสามัคคี พวกเขาจะจากไปพร้อมกับความทรงจำดีๆ เนื่องจาก Konya ของเราเป็นเจ้าบ้านที่โดดเด่น อีกครั้งผมขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ ผมหวังว่าทุกท่านตะมีความสุขและเพลิดเพลินกับการบริการทั้งประเทศของเราหลังจากเกม พวกเขาจะมีส่วนสนับสนุนอย่างมากไม่เพียงแต่ในระดับท้องถิ่นเท่านั้นแต่ยังรวมถึงในระดับนานาชาติด้วย ผมหวังว่าเราจะได้สัมผัสกับการพัฒนาที่สำคัญในนามของกีฬาและการท่องเที่ยวเชิงกีฬาร่วมกัน”

















มีการจัดแข่งขันวอลเลย์บอลด้วยนะคะ

วอลเลย์ชายอิหร่านเข้าร่วมแข่งขันแต่ใช้ชุด B ลงแข่ง
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่