รีวิว การ์ตูน ราชันย์จอมโจร โกเอมอน

กระทู้คำถาม
Review ราชันย์จอมโจร โกเอมอน
เขียนโดย ฮิเดยูกิ โยเนฮาระ (ผู้เขียน full ahead coco, ผู้พิชิตทางตัน ,ไดมอนด์, แสบกว่านี้มีอีกไหม)




ประเภท แอคชั่น,ผจญภัย,แฟนตาซี

จำนวนเล่ม 8 เล่มจบ

สถานะ จบไม่มีภาคต่อ

บอกก่อนนะครับ ว่าตอนอ่านเรื่องครั้งแรก คือไม่รู้อะไรเลย แค่รู้จักคนเขียน รู้จักโกเอมอน ชื่อเรื่องจอมโจร เลยคิดว่าเป็นแนวขโมยแบบนินจาคว้าเมฆ แต่ผิดถนัด คำวิจารณ์เลยออกแบบผิดหวังนิดนึง

เนื้อหา (มีสปอยนิดหน่อย)
โกเอมอน จอมโจรลึกลับว่องไวดั่งสายลม แสวงหาสมบัติจากเหนือจรดใต้ อะไรที่เขาหมายตาไว้ เขาจะไม่ยอมตัดใจเป็นเด็ดขาด

วันนึง โกเอมอนได้ไปขโมย หินขับจันทรา เมื่อขโมยเปิดกล่องมา ถึงรู้ว่าเป็นเด็กคนนึง ชื่อ คางูยะ(ใช่ครับ หญิงจากดวงจันทร์คนนั้นละ) ใน 1 ปีคางูยะมีความสามารถที่จะบันดาลพร 1 ข้อ ให้สมความปรารถนา พระเอกของเราเลยขอม้าที่วิ่งรวดเร็วดั่งสายลม ม้าที่วิ่งไวไม่มีใครจับได้ทัน จบพรดังนั้น คางูยะ เลยบันดาลพรให้เป็นจริง โดยการเสก มอเตอร์ไซค์ จากโลกอนาคตมาให้แทน แต่ที่มันแปลกคือ มันมาพร้อมคนขับ คนที่จะมาเป็นคู่หูร่วมเดินทางไปกับโกเอมอนในอนาคต

เนื้อหาของเรื่อง จะเป็นการยำใหญ่ใส่สารพัด คนในประวัติศาสตร์,นิทาน,สิ่งของจากโลกอนาคต อย่าไปคิดมากเรื่องเนื้อเรื่องหรือการต่อสู้ เมื่อคุณอ่านจะได้เจอโกเอมอนหลบกระสุนปืน ขับเรือสปีดโบ๊ท บุกเกาะยักษ์จากนิทานโมโมทาโร่ ยำใหญ่มากๆ

Review
ผมชอบอ่านการ์ตูนประวัติศาสตร์สายเรียลมากกว่าอ่ะ ไม่ใช่แฟนตาซี เรื่องนี้เลยไม่ถูกใจเท่าไร ชอบแบบ นินจาคว้าเมฆ, hanzo no mon,อาซึมิ มากกว่า เรื่องนี้เลยถือว่ากลางๆครับ การต่อสู้ การบุกปล้น เพื่อนร่วมทาง ถือว่าทำได้ดีนะ ตัวละครมีเอกลักษณ์จดจำง่าย สไตล์คนเขียน แต่ด้วยเนื้อเรื่องที่รู้สึกว่าเอาความแฟนตาซี นิทาน เทคโนโลยี มาผสมกัน บางครั้งเราก็ปรับอารมณ์ตามไม่ทันเหมือนกัน เดี๋ยวหลบกระสุน เดี๋ยวหลบดาวกระจาย เดี๋ยวมีดาบวิเศษใช้ฆ่ายักษ์จากโมโมทาโร่ สักพัก ยักษ์ใช้เลื่อยยนต์ ยิงปืนกล แทน ปรับอารมณ์ตามไม่ทัน แต่ถามว่าสนุกไหม ผมว่าสนุกนะ อ่านเพลินๆดี สำคัญคือไม่กี่เล่มจบด้วย

ตอนจบ ส่วนตัวคิดว่าตัดจบนะ รู้สึกได้เลยว่า เนื้อหาช่วงครึ่งหลัง ท้ายๆจะเร่งๆเนื้อเรื่องให้จบมากกว่า จริงๆเนื้อเรื่องของหลายตัวละครที่สำคัญในครึ่งแรกช่วงสุดท้ายหมดบท ตัดช่วงการขโมยสุดท้าย แล้วไปตอนจบเลย แต่ก็จบโอเคนะครับ ไม่ได้แย่อะไร อ่านได้อยู่

คะแนน 7/10 ถึงจะผิดหวังนิดหน่อย แต่ฉากการต่อสู้ก็สนุก พล็อตเรื่องการนำเอาประวัติศาสตร์ นิทาน เทคโนโลยีปัจจุบันมาใส่ก็ไม่เลว อ่านได้เพลินๆครับ

ฝากเพจด้วยครับ

https://m.facebook.com/cavecatman
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่