ตรวจ HIV ไม่กล้าตรวจมา 7 ปี

กระผมอายุ 45 แล้ว เมื่อ 7 ปีที่แล้วเคยมีอะไรกับน้องผู้หญิงคนหนึ่งโดยไม่ได้ป้องกันเพราะเมา จากนั้นก็เคยกังวลบ้าง แต่ไม่กล้าตรวจ HIV

 จนกระทั้งเมื่อปลายปี เริ่มมีอาการท้องเสียเป็นไข้  และท้องเสียมาตลอดเป็นเวลา 1 เดือน

ไปส่องกล้องลำไส้มาก็ปรกติ ต่อมน้ำเหลืองมีโตๆยุบๆบ้าง  หมอวินิจฉัยว่าเป็นโรคลำไส้แปรปรวนแบบท้องเสีย  ซึ่งสมัยก่อนเคยเป็นแแบบท้องผูก
ย้อนคิดกังวลไปถึง HIV เมื่อ 7 ปีที่แล้วเราจะติดไหม ทำไงดีไม่กล้าตรวจ

อ่านในพันทิพย์แล้วสรุปได้ว่า ถ้าไม่ตรวจแล้วปล่อยให้เป็นHIV ระยะสุดท้ายที่เรียกว่าเอดส์ หากเกิดติดเชื้อฉวยโอกาศคือจะรักษาได้ยากแล้ว ไม่ว่าจะเชื้อขึ้นสมอง เชื้อลงปอด เชื้อเข้ากระแสเลือดรักษาได้รอดมาก็ไม่เหมือนเดิม

อ่านเกือบทุกกระทู้ในพันทิพย์ เจอคำ นึง ประมาณว่า ตรวจเพื่อให้ทราบและจะได้ทำการรักษาให้อยู่กับคนที่เรารักและรักเรานานๆ  HIV สมัยนี้ยาดีมากกินแค่วันละเม็ดเหมือนยาความดันเบาหวาน ท่านก็ใช้ชีวิตได้ปรกติเหมือนคนทั่วไป อาจจะแค่อ่อนแอกว่าคนอื่นนิดหน่อย อยู่กับคนที่รักได้อีกนาน

ประโยคเดียวเปลี่ยนคนไม่กล้าตรวจมา 7 ปี ไป โรงพยาบาลตรวจเลย  พบหมอซักประวัติหมอบอกโอกาศน้อยแต่มาแล้วก็ตรวจไปเลยทำใจดีๆ เป็นก็รักษาได้แต่ถ้าเป็นแล้วไม่รักษาจะรักษาลำบากแล้ว

รอผล 1 ชมกว่า หมอเรียกฟังผล ผลลบครับ ยกภูเขาออกจากอก 7 ปีที่จิตตก 

หากท่านที่อ่านอยู่ไม่กล้าตรวจเหมือนกระผมแนะนำให้ตรวจเลยครับ และหมอยังบอกมาว่าสมัยนี้ถ้ารูปตัวว่าจะเสี่ยงให้ กินยาต้านHIV ก่อนมีเพศสัมพันหรือหลัง ภายใน 72 ชมได้เลย  และโมเดอร์น่าได้วิจัยวัคซีนสำหรับโรคHIV แล้วคาดว่าไม่กี่ปีได้ใช้แน่นอน

หากท่านที่ตรวจแล้วติดเชื้อก็ไม่ต้องกังวล ยาต้านสมัยนี้กินแค่วันละเม็ดท่านก็อยู่ได้ยืนยาวกับคนที่ท่านรักอีกนาน โรคอื่นน่ากลัวกว่า HIV เยอะครับอย่าปล่อยให้ถึง HIV ระยะสุดท้าย เชื้อฉวยโอกาศเข้ามาติดท่าน หมอรักษายาก ท่านจะสูญเสียมากกว่าที่คิด  ตัดไฟแต่ต้นลมไปเถอะครับ 

ขอให้โชคดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่