HYBE Labels ทำยอดขายอัลบั้มได้มากกว่า 10 ล้าน copies ในครึ่งปีแรกของปี 2022 + ADOR New Girl Group Coming Soon

กระทู้ข่าว
     ศิลปินจาก HYBE Labels มียอดขายอัลบั้มมากกว่า 10 ล้าน copies ในช่วงครึ่งแรกของปี 2022
 

     ตามชาร์ตอัลบั้มล่าสุดสำหรับครึ่งปีแรกของปี 2022 โดย Circle Chart (เดิมชื่อ Gaon Chart) ในวันที่ 8 ก.ค. มีอัลบั้มถึง 27 อัลบั้มของศิลปินจาก HYBE Labels ที่ติดอันดับและมียอดขายรวมทั้งสิ้น 10,604,142 copies จากชาร์ตนี้ (ยอดอัลบั้ม K-pop รวมประมาณ 35.4 ล้าน) ส่วนแบ่งของ HYBE Labels ในตลาดเพลงช่วงครึ่งแรกของปีนี้มีมากกว่าหนึ่งในสามของยอดขายทั้งหมด ยอดขายของทั้ง 8 อัลบั้มที่วางจำหน่ายในปีนี้รวม 8,533,158 copies

          ในกรณีของ BTS มียอดขายรวม 12 อัลบั้ม 4,267,736 copies พิสูจน์ให้เห็นถึงพลังของ '21st century Pop Icons' อัลบั้มล่าสุด 'Proof' ขึ้นอันดับ #1 ของชาร์ตด้วยยอดขาย 2,957,410 copies และอีก 11 อัลบั้มเก่าที่อยู่ในชาร์ต ซึ่งเป็นการยืนยันว่า BTS ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแต่อัลบั้มใหม่ แต่ยังรวมถึงอัลบั้มเก่าด้วย


          ตามมาด้วย SEVENTEEN อัลบั้มเต็มชุดที่ 4 'Face the Sun' ขายได้กว่า 2,373,052 copies และได้อันดับที่ #2 ของชาร์ต อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 'An Ode' ที่วางจำหน่ายในปี 2019 ก็ติดชาร์ตด้วยยอดขาย 92,882 copies 
         

          TOMORROW X TOGETHER ติดอันดับที่ #5 ในชาร์ตด้วยมินิอัลบั้มชุดที่ 4 'minisode 2: Thursday's Child' ขายได้ 1,650,263 copies ซึ่งเป็นศิลปินที่อายุน้อยที่สุดที่อยู่ในชาร์ต TOP 5 สำหรับชาร์ตอัลบั้มของครึ่งปีแรกของปี 2022 และได้พิสูจน์ความยิ่งใหญ่ของ 'ผู้นำรุ่นที่ 4' ด้วยการมียอดขายรวมกว่า 1,978,334 copies จาก 4 อัลบั้มที่ติด Circle Chart ในครึ่งปีแรก
         

          ENHYPEN วงรุ่นที่ 4 อีกวงได้ออกอัลบั้มรีแพ็คเกจชุดที่ 1 'DIMENSION: ANSWER' ในเดือนมกราคม โดยทำยอดขายได้ 762,823 copies ติดอันดับที่ #9 ของชาร์ต และในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ENHYPEN มียอดขายอัลบั้มรวมมากกว่า 1 ล้าน copies แสดงให้เห็นถึงพลังของตำแหน่งที่คู่ควรกับ 'ดาวรุ่ง K-pop ระดับโลก'


          LE SSERAFIM ที่เดบิวต์ในเดือนพฤษภาคมปีนี้ก็เป็นที่น่าจับตามองเช่นกัน ด้วยอัลบั้มเดบิวต์ของพวกเขา 'FEARLESS' ที่ขายได้ 415,654 copies ติดอันดับที่ #17 ของชาร์ตในช่วงครึ่งปีแรก พิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในตลาด K-pop ในช่วงเวลาเดียวกับที่พวกเขาเดบิวต์


          fromis_9 ที่มุ่งเป้าไปที่ 'Summer Queen' ก็ติดอยู่ TOP 50 จาก 2 อัลบั้มที่วางจำหน่ายในปีนี้ มินิอัลบั้มที่ 4 'Midnight Guest' ขายได้ 141,375 copies ติดอันดับที่ #41 และมินิอัลบั้มที่ 5 'from our Memento Box' ที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 27 ของเดือนที่แล้ว ก็ติดอยู่ในอันดับที่ #44 ด้วยยอดขาย 137,232 copies


ด้วยเหตุนี้ HYBE จึงครองตลาด K-pop ที่ประกอบด้วยวงจากรุ่นที่ 3 และ 4 จาก BTS ที่ครองอันดับ #1 สำหรับยอดขายอัลบั้มในช่วงครึ่งปีแรกไปจนถึง LE SSERAFIM ศิลปินหน้าใหม่ยอดนิยมของปี 2022 และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง มินิอัลบั้มที่ 3 ของ ENHYPEN 'MANIFESTO: DAY 1' ที่วางจำหน่ายในวันที่ 4 มียอดขายกว่า 1,130,638  copies ในวันที่สองของการเปิดตัว ทำให้ความคาดหวังต่อศิลปินใน HYBE Labels ในครึ่งปีหลังนั้นเพิ่มมากขึ้น



ADOR New Girl Group วงแรกที่จะเดบิวต์ในครึ่งปีหลังของปี 2022

การมีอยู่ของ มินฮีจิน และ ADOR มีความหมายต่อ HYBE อย่างไร ? Girl Group วงแรกของ ADOR หรือที่รู้จักกันในชื่อ 'Min Hee-jin Girl Group' ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจ็กต์เต็มรูปแบบในวันที่ 22 ก.ค. นี้

เหตุผลที่ ADOR Girl Group เป็นที่สนใจและผู้คนให้ความคาดหวังอย่างสูงไม่ใช่เพราะมาจาก HYBE แต่เพราะมาจากผู้นำที่ชื่อ มินฮีจิน (CEO ของค่าย ADOR)

ในตลาด K-pop ประวัติของ มินฮีจิน นั้นยอดเยี่ยมมาก อาชีพในตำนานของเขาเริ่มต้นจากการเป็นพนักงานประจำที่ SM Entertainment ในอดีต และยังทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ (ศิลปะ) และผู้อำนวยการทั่วไป และเขาได้ย้ายมา HYBE ในปี 2019 และสองปีต่อมาค่าย ADOR ได้รับการก่อตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นค่ายเพลงอิสระ แผนคือการพัฒนาธุรกิจศิลปินอิสระโดยการจัดตั้งทีมอิสระในทุกด้าน ตั้งแต่ทีมผลิตเพลงไปจนถึงทีมสร้างสรรค์ การผลิต ธุรกิจ และการตลาด

มินฮีจิน ยังเปิดเผยถึงความตั้งใจของเขาที่จะดูแลศิลปินให้นอกเหนือไปจากกิจวัตรประจำวันที่มีอยู่ของ HYBE แม้ว่าในตอนแรกเขาจะย้ายมาที่ HYBE ในฐานะ CBO ซึ่งก็มีคำอธิบายว่านี่คือเหตุผลว่าทำไมเขาจึงก่อตั้งค่ายเพลงของตัวเองในชื่อ ADOR และเดบิวต์ Girl Group ในสภาพแวดล้อมที่แยกจาก HYBE

ADOR Girl Group เมมเบอร์ได้รับการคัดเลือกมาจากโปรเจ็กต์ 2019 Plus Global Audition แต่เดิมมันคือโปรเจ็กต์ของ HYBE และ SOURCE MUSIC และตั้งแต่ปีที่แล้ว มินฮีจิน ก็ได้รับหน้าที่ให้เป็นผู้นำในการเดบิวต์โปรเจ็กต์นี้ เนื่องจากเป็นทีมที่เขาพัฒนาขึ้นเอง เขาจึงมีความมั่นใจและภาคภูมิใจอย่างมากเช่นกัน "ฉันกำลังเตรียมตัวอย่างมั่นใจมาก ฉันเตรียมเพลงมาสองปีแล้ว และฉัน ต้องการแสดงให้คุณเห็นโดยเร็วที่สุด" - มินฮีจิน -

ความคาดหวังของเขาได้กลายเป็นจริงแล้ว ADOR Girl Group หรือ Min Hee-jin Girl Group กำลังจะเดบิวต์อย่างเต็มรูปแบบ โดยปล่อยคอนเทนต์แรกในวันที่ 22 นี้ แม้ว่าทุกอย่าง เช่น ชื่อวง หรือ เมมเบอร์จะยังไม่ถูกเปิดเผย แต่ความสนใจของแฟน ๆ K-pop ทั่วโลกนั้นร้อนแรง

เจ้าหน้าที่จากวงการเพลงกล่าวว่า "หากการเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปของมินฮีจินประสบความสำเร็จ คาดว่าจะช่วยยกระดับของ HYBE ได้บ้างในระดับหนึ่ง แน่นอนว่าอยู่ในช่วงเริ่มต้น ดังนั้นความอิมแพคอาจจะยังไม่ใหญ่มาก แต่ในระยะยาวเรื่องราวจะแตกต่างออกไป"


Source: OSEN | 한국일보
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่