[CR] (No Spoil) Review : Thor Love and Thunder (2022)

กระทู้รีวิว
บอกก่อนเลยสำหรับผมThorทุกภาคผมรู้สึกว่าชอบภาคนี้สุด ไม่ใช่ว่าRagnarokไม่ดีนะมันดีมากเช่นกัน แต่ถ้าโดยส่วนตัวผมว่านี่คือสิ่งที่Thorควรมีในทุกภาคที่ผ่านมา ยิ่ง1-2ผมแบบยิ่งรู้สึกเฉยๆกับตัวละครนี้มากๆ แต่พอRagnarokมาก็เริ่มรู้สึกว่าThorโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆจนมาถึงหนังเดี่ยวภาคนี้รู้สึกว่าแบบเออต้องงี้ แต่ก็นั่นแหละมันก็ยังมีหลายๆอย่างที่ยังเป็นเส้นตรงเกินไป เรียบๆง่ายๆ แต่ส่วนตัวผมชอบ เพราะนักแสดงทุกคนก็เล่นดี โดยเฉพาะพี่น้อยของทุกคนหรือChristian Bale เค้าคือBatmanที่ผมรักที่สุดอยู่แล้ว การได้เฆ็นข้ามฟากจากDCมาเล่นMarvelและแถมเป็นตัวร้าย ผมก็เลยรอดูมากๆ แล้วก็ไม่ผิดหวังในการแสดงของเค้าเลย Partดราม่า Partวายร้าย เอาอยู่หมด แต่ก็รู้สึกว่าน่าจะมีเวลาให้แกอีกสักหน่อยน่าจะกลมกล่อมกว่านี้ แต่แค่นี้สำหรับผมก็ประทับใจสุดๆแล้ว สมแล้วที่แกเคยได้ออสการ์สมทบชายมาครอง มันทำให้Gorr the God Butcherกลายเป็นวายร้ายที่ผมชอบที่สุดของMarvelไปแล้ว ไม่ตายง่อยๆเหมือนต่างๆนานาที่ผ่านมา ไม่นับThanosนะ และก็ต่อกรได้สนุก 

มาถึงThorที่กำลังแสวงหาเป้าหมายในชีวิต ก็รู้สึกว่ามันเหมาะเจาะมากๆแล้วกับภาคนี้ เท่ระเบิด ความฮายังเหมือนเดิม แล้วไม่รู้ทุกคนคิดเหมือนผมมั้ย ถึงจะดูเทพ ทรงพลัง แกร่งขนาดไหน แต่เค้าก็ยังมีความเป็นมนุษย์มากๆอยู่ที่กลัวการสูญเสียความรัก

อีกหนึ่งตัวละครที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย Jane Foster หรือ Mighty Thor นั่นเอง ขอบคุณมากๆที่เอาJaneกลับมา จริงๆก็ไม่คิดว่าจะได้เห็นแล้วเพราะ Natalie Portmanเคยบอกไว้ว่าไม่อยากเล่นหนังGreen Screenแล้ว นางเบื่อ ขอบคุณที่เปลี่ยนใจกลับมานะ คือผมรู้สึกว่า มันทำให้ทั้งThorและJaneสมบูรณ์อะในภาคนี้ ไม่มีอะไรค้างคาอีกต่อไป ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ขโมยซีนมาก เพราะทุกครั้งที่ปรากฏตัวคือทั้งเท่ ทั้งสวย แถมยังเก่งอีก 

ส่วน Russell Crowe เทพ Zeus ไม่อยากพูดอะไรเยอะไปดูเอาเอง ทีแรกเหมือนจะไม่น่าสำคัญอะไร แต่พอดูจบแล้วจะแบบรู้เอง แล้วอุทานแบบผมว่า เชี้ยยยยยยยยยยย ไม่ธรรมดาจริงงงงงงงงง 

Soundtrackจะไม่พูดถึงก็ไม่ได้ใครเป็นแฟนGuns N' Rosesถูกใจอย่างแน่นอน ไม่ได้มาแค่เพลงในTrailerนะจ๊ะ โคตรมันส์ โคตรRockถูกใจผมมากกกกกก ดูในIMAXนี่ได้อรรถรสสุดๆทั้งภาพและเสียง 

แม้จะเน้นความบันเทิงสูงไปหน่อย จนอาจจะทำให้มันไม่ลงตัวอะไรมากมายอย่างที่ควรจะเป็น แต่เมื่อถึงช่วงจริงจังลดความตลกลง ผกก.ก็ยังทำมันออกมาได้ดีในPartจริงจัง ซีเรียส หนังเรื่องนี้ซ่อนประโยคเด็ด และให้ความสำคัญกับคำว่า "ความรัก" อยู่นะ ลองดูกันให้ดีๆแล้วคุณอาจจะเข้าใจในสิ่งที่ผกก.ต้องการบอกที่มากกว่าฉากแอคชั่น ที่สำคัญ End Creditมี2ตัว ทีแรกก็คิดว่าจะเหมือนเรื่องก่อนๆบ้างที่มีสำคัญอันเดียว แต่ผมบอกเลยว่า End CreditของThorภาคนี้สำคัญหมด และอาจจะต่อยอดอะไรไปได้อีกเยอะเลย ขอปิดท้ายด้วยประโยคที่ผมชอบที่สุดเลย "เราทุกคนต่างโหยหาความรัก"

Score 8/10 (B)

Film Boy
ชื่อสินค้า:   THOR : Love and Thunder
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่