แมวเหมือนมีผีเจ้าของเก่ามาด้วย

กระทู้คำถาม
เนื่องจาก ผมอยู่คอนโด ชั้น2 ละชั้น2 จะมีระเบียง ที่ไว้ระบายน้ำทำให้ สามารถเดินไปมาได้ ประมาณเมือ2เดือนที่แล้ว มีแมวจรตัวนึง เดินจากระเบียงละเเวะเวียนมาห้องของผม ด้วยความที่ชอบเเมวเลยจะเข้าไปเล่นด้วย หลังจากนั้นไอ้เเมวจร ตัวนี้ก็แวะเวียนมานอน ที่ระเบียงห้องผมละมาร้องขออาหาร ทุกวัน จนผมเริ่มผูกพันก็ซื้ออาหารแมวมาไว้ จนหลังๆ มันเริ่มสนิท จากเเรกๆ จับไม่ได้ หลังๆ เข้าออก ห้องผม มานอนห้องผม ร้องเรียก ให้ลูบเล่น ด้วยความที่ผมเป็นคนที่ใช้ชีวิตกลางคืน ละมันก็ไม่นอน เลยเล่นกันกลางคืนบ่อย แต่ผมสังเกตอย่างนึง หลายครั้งมากๆ ที่เล่นกะมันอยู่ มันจะชอบมอง จ้อง ค้าง ในที่ ๆไม่มีอะไรอยู่ ละบ้างครั้ง จ้องนานมาก เเล้วก็เดินไปทางที่จ้องละ ร้องออกมา ละล้มตัวนอน กลิ้งไปมา เป็นแบบนี้บ่อยมาก จนมีคืนนึงผมนั่งอยู่ที่โต๊ะ ทานข้าว ส่วนมันนอนอยู่อีกทาง อยู่ๆ มันร้อง ว๊ากกกดังมาก ละวิ่งมาหาผม ด้วยความตกใจอะไรบางอย่าง เเล้วหาที่แอบ แล้วสักพัก มันก็มานั่งจ้องอะไรไม่รู้ ตรงทางระเบียง จ้องแบบ นานมาก ประมาณ5นาทีได้ จนคืนนั้นมันแอบทำให้ผมกลัวๆนิดหน่อย แต่ก็พยายามไม่คิดอะไร บางครั้ง มันก็นั่งจ้องอะไรไม่รู้ บนเพดานทั้งๆที่ก็ไม่มีอะไร จิ้กจกก็ไม่มี 555
จนผมแอบคิดว่าห้องผม มี ผีรึเปล่า ละเเมวมันคงเห็นผี ...
...แต่วันนึง แม่บ้านประจำตึก มาถามว่า อีเเมวตัวนี้มาอยู่ห้องหรอ ผมเลยบอกใช่ครับ มันมาจากไหนไม่รู้ แม่บ้านเลยบอกผมว่า ตอนนี้มันเป็นแมวจร เพราะเจ้าของมันที่อยู่ชั้น3 พึ่งตายในห้องไปจะ3เดือน .....เอิ่มมมมมตายคาห้องด้วย ประเด็นคือห้องไหน ก็ไม่ได้ถาม เเต่ที่รู้ๆชั้น3 ผมชั้น2 ละช่วงที่มันมา อยู่กะผมมันคงหิวมากๆหลังเจ้าของมันเสียไม่นาน เลยมาพึ่งผม
...อย่างล่าสุด ที่มาตั้งกระทู้นี้ เหตุเกิด เมือคืนประมาณตี4สดๆเลย อยู่ๆอิเเมวมันมา หลังตะเวณไปเที่ยวไหนมาไม่รู้ ผมเลยไปนั่งเล่นกับมัน แต่ในระหว่างที่เล่นอยู่ อยู่ๆ ม้วนกาว2หน้า ที่วางอยู่หลังตู้เย็น เป็นปี ย้ำว่าเป็นปีไม่เคยล่วง อยู่ๆ ล่วงลงมา ละกลิ้ง มาทางผมกะแมวที่เล่นอยู่55555 แบบพอดีเป๊ะๆ แต่ด้วยผมก็ไม่เคยเห็นผีเป็นตัวตน ละปกติ70%ส่วนตัวไม่ค่อยเชื่อเรื่องผี เพราะไปไหนคนเดียวทำอะไรคนเดียวกลางคืนบ่อย +นอนฟังรายการผีกลางคืนชิวๆ  เลยหยิบเทปละเอาไปหยิบที่เดิม ละ เดินไปห้องน้ำต่อ แต่ ...ไฟห้องน้ำ กระพริบๆแบบหนังผี 555555  (แต่ไม่ได้ถึงขนาดกระพริบถี่ๆแบบในหนัง) ด้วยจังหว่ะพอดี
ที่เทปล่วง ไฟกระพริบ ๆ (ตอนนี้ไม่กระพริบละปกติเลย) อิเเมวชอบจ้อง  ละร้องกับอะไรก็ไม่รู้ที่มองไม่เห็น....
เลยอยากถามว่า+++คิดว่า แมว มันเห็น อะไรไหม หรือ มันเป็นเเค่นิสัยของเเมว เพราะส่วนตัวผมก็ไม่เคยเลี้ยงแมว...เเบบจริงจัง
++++คิดว่า วิญญาณเจ้าของเเมวมาหาแมวเขาไหมครับ จากหลายๆอย่างที่ผมเจอ ละถ้ามา เขาอยากให้แมวเขาอยู่กับผมหรือป่าว หรือเขามาตามเเมวเขาคืน ...
+++ปล อันนี้เผื่อพี่เจ้าของแมวที่เสียมาอ่าน  ด้วยความที่ผมไม่เคยเลี้ยงเเมว แต่ผมรู้สึกผูกพันกับมันพอสมควร ส่วนตัวพยายามศึกษา หาอ่านข้อมูล เลือกซื้ออาหารที่โซเดี่ยมต่ำ สรรหาอาหารเปียก ขนมแมว ไม่ให้อาหารคน ถ้าพี่เป็นห่วง ขอให้พี่สบายใจนะ ละถ้าพี่มีจริง ไม่ต้องมาหลอกผมนะครับ ผมเริ่มกลัวนิดๆละ555
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่