ส่งของกับเจแอนที J&T ตามยอด COD 5000.- 3 เดือนติดตามไปก็เงียบ

กระทู้สนทนา
ปัญหาจากการใช้ขนส่ง

เจแอนที (สาขา 01Don Mueang02)
ปัญจุบัน 2 เดือนกว่าแล้วยังไม่โอนยอดที่เก็บปลายทางให้กับผู้ส่งสินค้า
บริษัทขนส่ง เจแอนที ไม่โอนเงิน COD ให้ผู้ขาย
1.รถมารับดึก แจ้งถามก่อนแล้วว่ารถมารับทันไหม ถ้าไม่ทันเราจะส่งบริษัทอื่น ก็แจ้งว่ามารับทัน สรุป สินค้าตัดรอบไม่ทัน (แจ้งจะมารับ 2 ทุ่ม มารับสินค้าจริง 4 ทุ่มกว่า สินค้าออกไม่ทัน )
2.สินค้าที่ลูกค้าตีกลับ ไม่รับ รอนานถึง 1 เดือน ตามทวงเรื่อยๆ พนง โกหก แจ้งว่าเจอสินค้าแล้ว ให้รอๆ เพื่อยืดเวลา พอทางเราจะไปคุยที่สาขาก็ไม่ให้สถานที่ตั้ง ปกปิดข้อมูล
3.สินค้าสูญหาย 1 ชิ้น มูลค่า 2500 ทางร้านขอรับชดเคยแค่ 2000 เพราะ พนง บอกต้องเป็นคนจ่ายเอง เอาแค่ 2000 โดย พนง ขอผ่อนจ่าย 2 งวด งวดละ 1000 (ครบแล้ว)
4.จ่ายยอด COD ให้ลูกค้าไม่ครบ ตามทวง เป็นเวลา 2 เดือนกว่าแล้ว โดยส่งเก็บปลายทาง 30 กล่อง โดยที่ไม่ได้รับยอดปลายทาง 18 กล่อง เป็นโดยประมาณ 5000.- ซึ่งเป็นสินค้าที่ลูกค้าได้รับจ่ายเงินกับขนส่งครบแล้ว
แล้วปัจจุบันก็ยังไม่จ่าย ทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ ตามทวงเรื่อยๆ ทวง จากสาขาที่ไปส่ง แจ้งว่า สำนักงานเขต เป็นคนทำเรื่องจ่ายเงิน ถ้าสำนักงานเขตไม่จ่ายเงิน ก็ทำอะไรไม่ได้ และไม่ยอมให้ที่อยู่ของสำนักเขต จึงทำการแจ้งไปยัง 1470 คอลเซ็นเตอร์ ก็แจ้งว่า ทางสำนักงานใหญ่ ต้องไปคุยกับสาขาเอง อำนาจการจ่ายเงินอยู่กับ สาขาและเขต และไม่มีที่อยู่ของเขต สรุป คือไม่สามารถหาเขตได้ เนื่องจาก สำนักงานใหญ่ ไม่รู้ว่าเขต ของ บริษัทตัวเองอยู่ที่ไหน // สาขาย่อย ก็ปกปิดข้อมูล ไม่ให้ที่อยู่

สรุป
- ในฐานะผู้ส่ง การส่งเจแอนที ถ้าสำนักงานเขตไม่จ่ายเงินเก็บเงินปลายทางที่เก็บลูกค้ามา ทางผู้ส่ง ก็ทำอะไรไม่ได้ สรุปกรณีแบบนี้ เป็นคดีทางแพ่ง ต้องจ้างทนาย ถ้ามีปัญหาแบบนี่
#ไม่จ่ายยอดCODให้ผู้ส่ง
#เจแอนที

พนักงานแจ้งมา ว่าได้ ยอด แค่ 12 กล่อง เราส่ง ไปปลายทาง 30 กล่อง
 
สาขาแจ้งเข้ารับพัสดุ 20.00 เราถามย้ำ ว่าทันนะ เพราะ ถ้าไม่ทันจะไปส่งที่อื่น ก่อนตัดรอบ ทำให้ส่งล่าช้า ของเราทั้งหมดไม่ทันตัดรอบ
 
ยอดการส่งเก็บปลายทาง 30 กล่อง (แต่ได้รับยอด แค่ 12 กล่อง)
   
พนง ปกปิดข้อมูล ไม่ให้สถานที่ตั้ง ถามไปไม่ตอบ ต้องหาเอง 
 
ใบแจ้งความ 
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่