ลาออกจากงานประจำเพื่อไปทำตามความฝันดีมั้ย?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ คำถามก็ตามหัวข้อกระทู้เลย "ลาออกจากงานประจำเพื่อไปทำตามความฝันดีมั้ย?"

ขอแนะนำตัวแบบรวบรัดเลยนะคะ

อายุ 23 จบป.ตรี จากจีน(แต่มอก็ไม่ดัง เกรดจบก็ไม่ได้ดี 2.78) คณะธุรกิจ แต่จบมาแบบไม่มีความรู้ที่เรียนเลย ได้แต่ภาษา 
 ตอนนี้จบมาแล้ว 1ปี ทำงานมาแล้ว 2 ที่

งานแรกเป็น PR&Content creator ทำได้ 1 ปีออก

งานที่ 2 (งานปัจจุบัน) พึ่งเริ่มได้3-4เดือน เป็นงานการตลาด
ที่บริษัทใหญ่ เงินเดือนดี งานมั่นคง แต่*** ทำงานไม่ค่อยได้เลยทำให้ไม่ชอบงานที่อยู่ 1)ตัวเราประสบการณ์น้อย 2)พี่ในทีมคือมีประสบการณ์กันหมดแล้ว 3)ไม่ชอบงานการตลาดเลย แต่ที่ตัดสินใจมาทำเพราะที่บ้านบอกมันเป็นงานที่มั่นคง และเงินเดือนโอเคเลย

ตอนนี้คิดหนักมาก อยากลาออกเพื่อไปทำงานที่ฝัน ก็คือการสมัครเป็นลูกเรือสายการบิน ซึ่งเราใช้เวลาในการเตรียมตัวทั้งด้านภาษา ด้านความรู้ต่างๆ ซึ่งตอนนี้เนื่องจากงานปัจจุบันไปได้ไม่ค่อยดี เพราะงานใหม่ที่พึ่งเริ่มทำก็ต้องการเวลาในการเรียนรู้งานเหมือนกัน เลยทำให้ไม่สามารถทำทั้งสองอย่างพร้อมกันได้ 

เพื่อนๆคิดว่า เราควรพักเรื่องงานในฝันไว้ก่อน แล้วมุ่งทำงานปัจจุบันให้ดี ระหว่างนั้นเก็บตังให้ครบสัก 6เดือนให้พอมีทุน แล้วค่อยเริ่มสมัครแอร์ดีมั้ย คือตอนนี้สายการบินเปิดรับสมัครเยอะมากๆ เราแค่กลัวว่าถ้าถึงวันที่เรากลับไปสมัคร เค้าจะปิดรับไปแล้ว เอาจริงๆการสมัครแอร์มันคือแผนชีวิตที่เราวางแผนไว้ตั้งแต่ก่อนเรียนจบ ก่อนหน้านี้ดันมาติดโควิด เราคิดว่าถ้าเราไม่ได้เป็นแอร์ เราคงไปทำงานไหนก็ไม่มีความสุขอ่ะ คือส่วนตัวก็รักในงานบริการมากๆอยู่แล้ว จะให้ทำงานเป็นพนักงานบริการไหนก็ได้จริงๆแล้ว แต่เราก็ต้องคิดถึงเงินเดือนและอนาคตด้วย

เพื่อนๆว่าเราควรตัดสินใจยังไงดี??
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่