เพิ่งรับแมวมาเลี้ยง อยากสอบถามทุกท่านครับ

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลยครับ เมื่อวันที่22/06/2022 ผมได้ติดต่อรับเลี้ยงแมวกับคนจากกลุ่มหาบ้านให้น้องหมาน้องแมวกลุ่มหนึ่งในเฟซบุ๊กครับ น้องแมวเป็นแมวเพศผู้ อายุได้4เดือนครับ

เราตกลงนัดรับน้องกันวันที่24/06/2022 เวลา14:30 ก่อนที่ผมจะไปรับน้อง ผมก็ไม่ลืมที่จะนำกระเป๋าสำหรับใส่แมวพกติดตัวไปด้วย เมื่อถึงเวลารับจริง ผมจะได้นำกลับสะดวกๆ หลังจากนั้นผมก็ไปรับน้องตามเวลาที่นัดไว้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากหอพักผมประมาณ600-700เมตร เมื่อรับน้องเสร็จ ผมก็สะพายน้องเดินกลับห้องพักทันที  

เมื่อถึงห้องพัก ผมเปิดกระเป๋าออก รอให้น้องออกมาจากกระเป๋าเอง เมื่อน้องออกมาจากกระเป๋า ผมก็อุ้มน้องไปวางที่หน้าห้องน้ำ  ซึ่งหน้าห้องน้ำนั้นมีกระบะทรายและถาดอาหารวางไว้อยู่ ผมจึงอยากให้น้องได้เดินสำรวจตรงจุดนี้ก่อนครับ  

แต่ทว่าไม่เป็นไปอย่างที่คิด น้องเดินเข้าไปในห้องน้ำแล้วนั่งปักหลักอยู่ที่หลังชักโครก  ไม่ขยับไปไหนเลย ผมจึงเกิดอาการเป็นห่วง เลยนำกระบะทรายและถาดใส่อาหารไปวางไว้ในห้องน้ำ และปิดประตูแง้มไว้เล็กน้อย เพื่อให้อากาศในนั้นได้ถ่ายเท และผมจะได้สามารถมองเพื่อสังเกตพฤติกรรมน้องได้

เวลาผ่านไปซักพัก ผมได้แอบส่องดูผ่านช่องประตูที่แง้มไว้  ก็เห็นว่าน้องนั้นยังคงอยู่ที่เดิม ไม่ขยับไปไหน  แต่เพิ่มเติมตรงที่น้องหันหน้าเข้ากับมุมห้องน้ำ และเงยหน้ามองบนนั้นตลอดเวลา  ผมจึงนำกล่องลังที่พื้นข้างในปูด้วยเสื้อตัวที่ผมไม่ได้ใส่แล้ว เอาไปวางไว้ในห้องน้ำเพิ่มเติม

แต่ระหว่างเดินเข้าไปในห้องน้ำ ผมสังเกตเห็นว่าพื้นห้องน้ำนั้นค่อนข้างเปียก  ผมจึงนำผ้ามาเช็ดพื้น แต่เหมือนจะมีจังหวะนึงที่ผมเผลอเช็ดไปโดนหางน้อง  น้องพยายามกระโดดหนีและพยายามขู่ผม  และน้องก็วิ่งหนีมาที่ตู้เสื้อผ้า ซึ่งมันอยู่ห่างจากหน้าประตูห้องน้ำประมาณ4-5เมตรได้ ผมจึงเดินไปหาและลูบหัวน้องเบาๆ และอุ้มน้องกลับมาอยู่ในลังที่ผมทำเอาไว้(ตอนผมอุ้มกลับมา ผมสังเกตเห็นว่าหางน้องเปียกด้วย ไม่แน่ใจว่าเปียกตั้งแต่น้องเข้าไปอยู่ในห้องน้ำ หรือเปียกตอนที่ผมเช็ดพื้นแล้วน้ำไปโดนหางน้อง)

หลังจากที่ผมนำน้องเอามาไว้ในลัง ผมก็ปิดประตูแบบแง้มๆไว้ตามเดิม  และผมก็ไปส่องๆดูเป็นระยะ ปรากฏว่าน้องไปขยับไปไหนเลย อยู่ในลังอย่างเดียว ผมจึงนำลูกบอลลูกเล็กผสมแคทนิปที่ซื้อมาเมื่อ3วันก่อน+ยางมัดผม(เป็นอันเดียวกับที่เจ้าของเก่าบอกว่าน้องชอบเล่น พอดีเขาแถมมาให้ตอนที่ผมไปรับน้อง)ไปไว้ให้น้องในลังครับแล้วผมก็มางีบหลับบนเตียง

เวลาผ่านไปประมาณ2ชั่วโมง ผมตื่นขึ้นมาก็ยังเห็นว่าน้องอยู่ที่เดิมไม่ขยับไปไหนเลย คือน้องอยู่แต่ในลังครับ  แต่ผมก็ต้องใช้ห้องน้ำ ผมจึงปิดฝาลัง3ด้าน(เหลือไว้ด้านนึงให้น้องพอมองข้างนอกหรือกระโดดออกมาได้)แล้วยกลังที่มีน้องอยู่ข้างในมาไว้นอกห้องน้ำ แล้วก็เอากระบะทรายกับถาดอาหารมาวางไว้ข้างๆกับลังครับ แล้วผมก็เข้าไปอาบน้ำ ทำกิจวัตรประจำวันของตัวเองไป

จนถึง ณ ตอนที่ผมกำลังพิมพ์กระทู้อยู่นี้(00:37)น้องก็ยังคงอยู่ในลังอย่างเดียวเลยครับ ไม่ขยับไปไหนเลยครับ อาหารกับกระบะนี่ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ น้องไม่แม้แต่จะออกมาจากลังด้วยซ้ำ ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่น้องจะกินอาหารหรือขับถ่ายได้เลย

สิ่งที่ผมอยากถามทุกๆท่านที่มาอ่านก็คือ

1.ผมควรทำอย่างไรกับน้องดีครับ ไปยุ่งกับน้องซักหน่อยดีไหม หรือปล่อยน้องไว้อย่างงั้นดี

2.เดี๋ยวประมาณ12:00กว่าๆผมก็ต้องออกไปทำงาน กว่าจะได้กลับก็ประมาณ22:00เศษๆ ระหว่างที่ผมไม่อยู่ น้องจะออกมาสำรวจห้องไหมครับ

3.ผมต้องทำอะไรให้น้องก่อนออกไปทำงานไหมครับ

4.กรณีนี้ จะต้องใช้เวลาประมาณกี่วันครับ น้องถึงจะเข้ากับผมได้อย่างที่ควรจะเป็น


ขอบคุณทุกๆท่านล่วงหน้าครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่