ขอความเห็นเพื่อนๆ ในคำที่ว่า ชีวิตคู่ต้องยอมรับตัวตนของอีกฝ่ายได้อย่างไม่มีข้อกังขาใดๆ จึงจะอยู่กันรอด

กระทู้สนทนา
ขออธิบายเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ 


เบื้องต้น พื้นฐานเราเป็นคนค่อนข้างขี้หึงและขี้ระแวงพอสมควร เพราะแฟนเก่าที่ผ่านมาเจ้าชู้หมด 

คนปัจจุบัน แก่กว่า10ปี ผ่านการหย่าร้างมาแล้ว เนื่องจากภรรยาเค้าทิ้งไปมีคนใหม่ (สาเหตุจากเรื่องชู้สาวของฝ่ายหญิง)
พี่เขาป็นคนเรียบร้อย เงียบขรึม ใจดี และมีวุฒิภาวะสูง เป็นที่ปรึกษาได้ทุกเรื่อง เราจึงมีความสุข สงบมากๆ ที่ได้คบกับคนนี้


จนถึงตอนนี้พวกเราคบกันมาระยะหนึ่งราวครึ่งปี แต่ไม่ได้อยู่ร่วมกันเพราะเค้าอยู่กับลูกวัยเรียน เราเจอกันทุกวันหยุด และไปทริป ตจว ด้วยกันตลอด 



ที่ผ่านมาเค้าไม่เคยมีเรื่องการเจ้าชู้ แอบคุยหรือมีกิ้ก จะมีก็แต่ ชอบกดติดตาม และดูสาวๆนมโตๆ ในติ้กต้อก IG เฟส ซึ่งตรงนี้รับได้ เพราะเราเป็นคนที่มีเพื่อนผู้ชายเยอะ เข้าใจตรงนี้ดี
แต่มันดันมาสะดุดตรงที่


เวลาอยู่กับเรา เค้าชอบมองผู้หญิง ถ้ายิ่งสวย เซ็กซี่ จะยิ่งมองนาน เราเห็นแบบนี้ตั้งแต่เดตแรก และเป็นแบบนั้นมาเรื่อยๆ จนเราคิดละ ว่าต้องพูดให้เค้าเข้าใจ เราจึงบอกเค้าตอนเดตกันมาได้ราว เดือนนึง ว่าเราไม่ชอบนะ จะมองก็มองได้แต่ รบกวนมองตอนเราไม่อยู่ได้ไหม  เรารู้สึกเหมือนเค้าไม่ให้เกียรติเรา

หลังจากนั้นมาเค้ามองน้อยลง แต่ก็ยังมีการมองอยู่เรื่อยๆ นานๆที หรือาจจะทุกทีที่อยู่ด้วยกัน เราแค่ไม่เห็น
พอเราเห็นเราก็ไม่ได้ว่าหรือพูดอะไร แค่รู้สึกน้อยใจ และทำหน้าเศร้าหน่อยๆ ซึ่งเรามองว่า เราบอกแล้ว เราจะไม่พูดอีก อารมณ์แบบเลี่ยงไม่ให้เกิดการทะเลาะกัน แต่ทำหน้าจ๋องให้รู้ว่าเราไม่โอเค

 
พอเค้าเห็นว่าเราเห็นนะ ...เค้าก็จะทำสีหน้าเรียบเฉย และก้มหน้าเช่นกัน


แต่ล่าสุดสิ่งทึ่เกิดขึ้นคือ เค้ามาคุยว่า เค้าอึดอัด ที่ไม่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้ พอเราไปเค้นถามว่าเรื่องอะไร เพราะปกติเราคุยกันทุกเรื่อง แชร์และเเลกเปลี่ยนความเห็นกัน แม้แต่เรื่องอย่างว่า

ซึ่งเค้าบอกว่า
"พี่อึดอัดที่ต้องพยายามฝืนตัวตน  เเละที่ผ่านมา พี่มองแล้วว่า น้องรับตัวตนของพี่ไม่ได้เลย น้องจะรู้สึกแย่ทุกครั้งที่พี่มองผู้หญิง ซึ่งพี่พยายามแล้วที่จะไม่มอง แต่ตัวตนของพี่เป็นแบบนี้ พี่เป็นผู้ชาย พี่จึงชอบมองผู้หญิง แต่พี่ไม่ได้มีใคร ไม่มีเชิงชู้สาวในหัวของพี่เลย พี่แค่มอง เพราะเค้าสวย ในหัวมีแค่ คนนี้หน้าสวย คนนี้ผมสวย คนนี้แต่งตัวดี คนนี้หุ่นดี  เท่านั้นครับ และพี่บอกเลยว่า ไม่มีเรื่องชู้สาวครับเพราะพี่โดนกระทำมา พี่จึงจะไม่สร้างกรรมแบบนี้ พี่ผ่านมาแล้วพี่รู้ดีว่ามันทำร้ายอีกฝ่ายมาก

แต่ตอนนี้ พี่อึดอัดใจ พี่มองแล้วว่าเราอาจจะไปกันไม่รอด เพราะน้องไม่สามารถรับตัวตนที่แท้จริงของพี่ได้เลย"

สภาวะจิตใจเราตอนนี้คือ สับสนค่ะ

ณตอนนั้นเราอธิบายให้เค้าฟังไปแล้วว่า ที่เราไม่ชอบเพราะเราไม่รู้ว่าในหัวคุณคิดอะไรขณะที่มอง แต่ถ้าไม่มีเชิงชู้สาวจริง เรารับได้ เราแค่ซีเรียสเรื่องการนอกใจ เพราะกลัวเหมือนคนก่อนๆ เลยอาจจะแสดงออกว่าไม่พอใจไปบ้าง แล้วก็ขอโทษเค้าไปที่ทำให้อึดอัด


แต่เค้าก็บอกว่า เค้าเข้าใจเรา ที่เราพยายามรักษาความสัมพันธ์นี้นะ แต่เค้าก็ยังอึดอัดในใจลึกๆอยู่ดี จึงคิดว่าเราสองคนอาจจะไปกันไม่รอด ซึ่งวันนี้ไม่ได้จะขอเลิก แค่มาบอกก่อน เผื่อว่าวันนึง มันสุดแล้ว พอความสัมพันธ์นี้ต้องจบจิงๆ เราจะได้ไม่ตกใจ


เราขอความเห็นจากทุกคนได้ไหมคะ ว่าเราต้องทำอย่างไร  เรารักเค้านะ เพราะเค้าดีกับเรามาก แต่เราสับสนว่าควรทำตัวยังไงต่อดี 🥲
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่