(Spoil)​ Pokemon Journeys​ เปิดเผยแล้ว ผลการจับคู่ 8 คนสุดท้ายในการแข่ง PWC พร้อมฟันธงใครจะเป็นผู้ชนะในรอบแรก

กระทู้สนทนา
การแข่งขัน PWC หรือที่เรียกว่าการแข่งขันชิงแชมป์โลกโปเกมอนแบทเทิล ได้มีการเปิดเผยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับผลการจับคู่ ในรอบ 8 คนสุดท้ายมีดังนี้ครับ


ซึ่งผมคิดว่ามันน่าสนุกดีถ้าเราจะลองทายว่าใครที่จะเป็นผู้ชนะในรอบแรกทันทีแบบ Real- Time ตอนนี้เลย

ส่วนตัวผมขอวิเคราะห์​ด้วยข้อมูลที่มี และฟันธงเลยนะครับ ไปดูกันว่า จากผลการจับคู่ในรอบ 8 คนสุดท้าย​ ผมคิดว่าใครจะเป็นผู้ชนะบ้าง

1. ดันเด้ VS อลัน


แน่นอนครับว่าอลันคือคู่แข่งของซาโตชิที่เก่งที่สุดและไม่เคยแพ้ซาโตชิมาก่อน แต่การมาเจอกับดันเด้ตำนานแชมป์​ไร้พ่ายและยังเป็นเป้าหมายหลักของซาโตชิในภาคนี้ ยังไงดันเด้ก็มีภาษีที่ดีกว่าแน่นอน ดังนั้นคู่นี้ พลิกยากที่สุดในรอบนี้

ฟันธง : ดันเด้ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์​ต่อ



2. วาตารุ VS คาร์เน่


สำหรับคู่นี้ เป็นการแข่งขันที่ผมคิดว่า "คาดเดาได้ยาก" มากที่สุดในรอบนี้ เพราะมันเป็นการแข่งที่ถูกคู่เหลือเกิน วาตารุเป็นผู้ใช้โปเกมอนประเภทมังกรที่เก่งมาก แถมเป็นแชมป์​เปี้ยนของทั้งสองภูมิภาคนั่นก็คือ "โจโต" และ "คันโต" แต่คาร์เน่ก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน เธอเป็นถึงแชมป์​เปี้ยนของภูมิภาค "คาลอส" และทั้งคู่ยังเป็นแชมป์​เปี้ยนที่มีประสบการณ์​สูงเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม คาร์เน่เธอเป็นผู้ที่ถนัดการใช้โปเกมอนประเภทแฟรี่ ซึ่งได้เปรียบในการต่อสู้กับโปเกมอนประเภทมังกร และถ้าดันเด้เอาชนะอลันได้จะต้องมารอเจอกับผู้ชนะคู่นี้ ซึ่งวาตารุเคยเจอกับดันเด้ไปแล้วทางทีมงานอนิเมะคงไม่น่าให้มีการแข่งซ้ำ เพราะฉะนั้นถ้ารวมจากปัจจัยต่างๆผมคิดว่าคาร์เน่จะสามารถเอาชนะวาตารุไปได้อย่างสูสี

ฟันธง : คาร์เน่เฉือนเอาชนะวาตารุไปได้อย่างสูสี



3. ชิโรน่า VS ไอริส


ไอริสคือโปเกมอนเทรนเนอร์​ดาวรุ่งพุ่งแรงที่ถนัดการใช้โปเกมอนประเภทมังกร และเป็นถึงแชมป์​เปี้ยนของภูมิภาค "อิชชู" แต่ด้วยประสบการณ์​ที่ยังน้อยถ้าเทียบกับชิโรน่าที่เป็นแชมป์​เปี้ยนของภูมิภาค "ชินโอ" มาอย่างยาวนาน รวมถึงฝีมือในการแบทเทิลของชิโรน่าและทีมของเธอที่มีความสมดุล ยังไงชิโรน่าก็ดูดีกว่าแน่นอน

ฟันธง : ชิโรน่าไม่พลาด



4. ไดโกะ VS ซาโตชิ


สำหรับผมซาโตชิคือเต็งหนึ่งของรายการนี้อย่างแท้จริง ในทีมโปเกมอนของซาโตชิมีคุณภาพทุกตัว โดยเฉพาะ​ 3 ตัวหลักอย่าง "เก็งกา" ที่มีร่าง กิกะแมกซ์ "ลูคาริโอ" ที่มีร่าง เมก้า และ ผสานคลื่นพลัง รวมถึงตัวเอกหลักอย่าง "ปิกาจู" ที่มีท้าไม้ตาย Z-Moves
ส่วนไดโกะถึงแม้จะเป็นถึงระดับแชมป์​เปี้ยน "โฮเอ็น" แต่ถ้าดูที่องค์ประกอบ​โดยรวมทั้งเรื่องบทบาทและด้วยความเป็นพระเอกของซาโตชิที่มีสถิติไม่เคยแพ้การแข่งขันรอบแรกมาก่อน ดังนั้นไดโกะมาเจอซาโตชิในรอบนี้รอดยาก

ฟันธง : ซาโตชิเข้ารอบ



ทั้งหมดนี้ เป็นแค่การคาดเดาของผมเฉยๆนะครับ อะไรๆมันก็เป็นไปได้หมดเพราะอนิเมะมันยังไม่ได้ฉาย

สุดท้าย​นี้​ทุกท่านเห็นผลการจับคู่แบบนี้แล้วคิดเห็นยังไงบ้าง เห็นด้วยกับผมไหมสำหรับผู้ที่จะชนะในรอบแรก มาแชร์​ความคิดเห็นกันได้นะครับ



ปล. ขอนอกเรื่องนิดนึง มีข่าวว่าจะมีตัวละครมาเซอร์​ไพรส์บนอัฒจันทร์​ ผมหวังว่าเซเรน่าจะมาเชียร์ซาโตชิในการแข่งครั้งนี้ด้วยนะ อาจจะเป็นนัดชิง​ชนะเลิศ​กับดันเด้ก็ได้ จุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมกลับมาทำสปอยอนิเมะโปเกมอนภาคนี้ ก็เพราะการกลับมาของเธอนี่แหละ​ครับ 555
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่