ชีวิตครอบครัวเริ่มมีปัญญามากขึ้น และเราเริ่มรู้สึกไม่อยากรักษามันไว้ เพราะความเห็นแก่ตัวของเราจริงไหมหรือเปล่าคะ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เรารู้สึกว่าชีวิตคู่ของเรามันเริ่มไม่ค่อยมีความสุขและหาจุดลงตัวไม่ได้เพิ่มมากขึ้นค่ะ ตอนนี้เราอาศัยอยู่บ้านของพ่อแฟนค่ะ ที่บ้านก็มี พ่อ แม่ แฟน เราแล้วก็สัตว์เลี้ยงอีกจำนวนหนึ่งค่ะ เราขออธิบายลักษณะบ้านพ่อแฟนก่อนนะคะ คือบ้านมีพื้นที่กว้างประมาณหนึ่งค่ะ มีบ้านหลังใหญ่1ชั้นตัวบ้านมีเนื้อที่ประมาณ120-130ตร.ม.ค่ะ มีหนึ่งห้องโถงใหญ่ ห้องครัวห้องน้ำในห้องครัว1ห้อง มี2ห้องนอน1ห้องน้ำในตัว นอกบ้านใหญ่มีบ้านหลังเล็กอีก1หลังค่ะ เนื้อที่ประมาณ 36 ตร.ม. ซึ่งเราอยู่ตรงนี้ค่ะ นอกบ้านก็มีพื้นที่โล่งสำหรับปลูกต้นไม้อีกประมาน50-60ตร.ม. มีบ่อปลาใหญ่ๆอีกหนึ่งบ่อ มีลานปูน24ตร.ม.

     ปัญหาคือเรากับแฟนตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน แฟนเราเค้าทราบค่ะว่าเราเป็นคนที่ไม่ชอบอยู่ร่วมกับคนเยอะๆ เราไม่ชอบเสียงดัง ไม่ชอบความวุ่นวาย และเราก็อยากแยกครอบครัวออกมาใช้ชีวิตส่วนตัวร่วมกับแฟนค่ะ แล้วแฟนมีแพลนว่าจะซื้อที่ข้างๆบ้าน เพื่อแยกออกมาสร้างบ้านอยู่ด้วยกันสองคนค่ะ แล้วเราคุยกันแล้วค่ะว่าจะสร้างบ้านหลังเล็กๆน่ารักๆ1หลัง มีโรงจอดรถที่รถจอดได้ประมาณ3-4คัน(เผื่อญาติๆมาหาพ่อแม่แฟนจะได้มีที่จอดรถด้วยค่ะ) ลงต้นไม้ใหญ่รอบรั้วบ้าน พื้นที่ๆเหลือคิดจะทำเป็นสนามหญ้าค่ะ เผื่ออนาคตมีน้องจะได้มีพื้นที่ๆใช้ทำกิจกรรมร่วมกันค่ะ แล้วเราก็บแฟนปรึกษาเรื่องนี้กันบ่อยมากวางแผนว่าจะทำอะไรบ้างในเนื้อที่ประมาณ160ตร.ม. ก่อนหน้าแฟนก็ทำบ้านเพิ่มค่ะ แล้วเค้าทำแต่แบบที่เค้าต้องการ เค้าไม่ฟังที่เราแนะนำเลยผลออกมาคือพังมากการใช้งานไม่คุ้มแถวโดนโกงค่าแรงอีก แล้วก็ทำให้เรางอนแฟนอีกเพราะเขาขอบบ่นเรื่องงานออกมาไม่ดีไม่คุ้มกับค่าแรงนู้นนั่นนี่ พอแฟนบอกจะซื้อที่ทำบ้านแล้วตกลงกันแล้ว ว่ารอบนี้เค้าจะตามใจเรา จะทำตามที่เราแนะนำเพราะก่อนหน้าเค้าไม่เอาความคิดเราเลยค่ะ แล้วไม่นานมานี้แฟนกับพ่อแฟนเค้าไปดูรายการเกี่ยวกับพวกบ้านน็อกดาวน์ แล้วพ่อเค้าชอบอยากได้ พวกเค้าเลยตัดสินใจจะเอาบ้านน็อกดาวน์มาลงตรงที่ๆเรากับแฟนวางแผนกันไว้ แล้วเรารู้สึกไม่โอเคร รู้ว่าพื้นที่บ้านมันหายไป ความเป็นส่วนตัวมันหายไป แล้วพ่อแฟนเราเค้าชอบปลูกต้นไม้ค่ะ อยากลงปลูกตรงไหนก็จะปลูกหว่านเมล็ด แล้วมันรกค่ะ บ้านไม่มีความเป็นระเบียบ ซึ้งเราไม่โอเคร 
     เราคุยกับแฟนแล้วค่ะว่าเราไม่โอเคร แต่เค้ากลับบอกว่าเราเห็นแก่ตัว เค้ารู้สึกว่าเราแบ่งแยกพ่อแม่เค้า คือเรางงทำไม่เค้าถึงบอกว่าเราเห็นแก่ตัว เราเห็นแก่ตัวมากเลยเหรอคะ ทั้งๆที่บ้านของพ่อแม่เค้าก็มีอยู่แล้วหลังใหญ่มากด้วยซ้ำ พื้นที่คือมีมากกว่าเกินครึ่งที่เค้าจะซื้อด้วยซ้ำแล้วยังไม่พอกันอีกเหรอ ถ้าอยากมีบ้านน็อกดาวน์เพิ่ม เราส่งสัยว่า ทำไมต้องต่อเติมสิ่งก่อสร้างให้มันเต็มพื้นที่ด้วยทำไมไม่เอาบ้านน็อนดาวน์มาลงตรงพื้นที่ในบ้านที่มันว่างอยู่ ให้เรามีบ้านสร้างครอบครัวของเราเองไม่ได้เหรอ บ้านมันก็รั้วติดกันด้วยซ้ำ ทำไมต้องเอาบ้านน็อกดาวน์ของพ่อเค้ามาลงในพื้นที่ๆเค้าบอกอยากจะแยกออกมาสร้างครอบครัวของเรา 
     หรือว่าเราเห็นแก่ตัวแบบที่แฟนพูดคะ แล้วเดี๋ยวนี้เราเริ่มมีปัญหาคิดไม่ตรงกันบ่อยขึ้น พอเราไม่ยอมเค้าๆก็จะเสียงดังใส่เรา พอเราร้องไห้ เค้าก็ชอบมาพูดในทำนองว่าอ่ะเด็กกว่าเค้า บอกว่าให้เราหัดคิดแบบผู้ใหญ่เค้าคิดบ้าง กลายเป็นเราที่ผิด เค้าไม่ผิดอะไรเลยเพราะเค้าโตกว่า เเล้วเรารู้สึกว่าเค้าไม่ให้เกียรติครอบครัวเราด้วยซ้ำ ถ้าเป็นครอบครัวเรา พวกเขาต้องมาหาเราเอง แต่ถ้าเป็นครอบครัวแฟน ต่อให้ไกลแค่ไหน เค้าก็ไปหาได้ แล้วเรื่องนี้ก็ทำให้เรากับแฟนเริ่มทะเลาะกันบ่อยขึ้น ขอเล่าย้อนไปก่อนที่เราจะตัดสินใจมาใช้ชีวิตครอบครอบครัวกับแฟนนะคะ ตอนนั้นเราคุยกับแฟนแล้วนะคะว่าเค้าต้องพาเรากลับไปหาพ่อแม่บ้างขออาทิตย์ละครั้ง(เค้าเป็นเฟนคนแรกของเราค่ะ และเราก็อยู่กับพ่อแม่ตลอดเราไม่เที่ยวอยู่แต่บ้านกับพ่อแม่ทำงานช่วยพ่อแม่ เราติดพ่อแม่มากเลยค่ะ พอมาอยู่ไกลเราคิดถึงพ่อแม่ของเราค่ะ)แต่พอเอาเข้าจริงนี้2ปีแล้วเรากลับบ้านเจอน้าพ่อแม่แค่3-4ครั้งเองค่ะ พอเราคิดถึงพ่อแม่มากๆเค้าไม่พากลับไปหาเราร้องไห้หนักมากเลยค่ะ แล้วเค้ามาด่าพ่อเราอีกคือรับไม่ได้เลยค่ะ เค้าพูดในทำนองเรากับเราเป็นอะไรกันทำไมเราถึงอยากกลับไปหามันมากจัง เราเสียใจมากเลย พอเราเริ่มทนไม่ไหวเราขอเลิก เค้าชอบเอาเหตุผลที่ว่าเค้าเลี้ยงเราไม่ดีเหรอ เค้าเลี้ยงเราอดไหม ทำให้ทุกอย่าง ทำไมยังจะเลิกกับเขาอีก ก็กลายเป็นเราผิดอีกค่ะ แล้วพอมาถึงเรื่องบ้าน ก็เป็นแบบที่เล่าด้านบนเลยค่ะ
     เราอาจจะพูดวนไปวนมา ต้องขอโทษด้วยนะคะ แต่มันคือสิ่งที่เราอัดอั้นมา2ปีแล้วค่ะ เราไม่รู้ว่าเราจะทนได้อีกมากแค่ไหนค่ะ ตั้งแต่อยู่ด้วยกันมา คำสัญญาอะไรเค้าไม่เคยทำได้สักอย่างเลยค่ะ ตอนนี้เราเริ่มมีความไม่มั่นใจอะไรในตัวเค้าอีกแล้วค่ะ เพื่อนคิดว่าความคิดทั้งหมดของมันเราเห็นแก่ตัว เอาแต่ใจ และมีความเป็นเด็กมากไหมคะ

**เพิ่มเติมใหม่อีกนิดนึงนะคะ

เรื่องบ้านน็อคดาวน์เค้าให้เหตุผลว่า พ่อเค้าแก่มาแล้วจะอยู่กับเราไปอีกกี่ปี เค้าอยากให้พ่อเค้ามีความสุขบ้างค่ะ

"เค้าพูดในทำนองเรากับพ่อเป็นอะไรกันทำไมเราถึงอยากกลับไปหามันมากจัง"ตอนนั้นหลังเค้ามีสติมากขึ้นเราถามเค้าว่าทำไมถึงพูดแบบนั้น เค้าให้เหตุว่า งานที่เค้าทำมันมักจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจริงและเกิดเหตุแบบนี้เรื่อยๆค่ะส่วนใหญ่ไม่เป็นข่าวออกทีวี เค้าให้เหตุผลว่าเห็นมาหลายเคสแล้ว ที่พ่อข่ม**ลูกบ้าง พ่อรักลูกเกินขอบเขตความเป็นพ่อบ้าง ลูกมีอะไรกับพ่อแท้ๆจนท้องบ้าง ฯประมาณนี้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่