สั่งของในshopee สถานะการจัดส่งสำเร็จ แต่ไม่ได้พัสดุ

กระทู้คำถาม
คือเราสั่งพัสดุในแอพส้มไปตั้งแต่วันที่26/04/65
แล้วอ่ะค่ะ สั่งและจ่ายเงินผ่านบัรตเดบิตวันนั้นเลย สั่งจากจีน วันที่ในแอพบอกว่าของจะถึงคือประมาณวันที่26/05/65 วันที่ของมาส่งจริงๆคือวันที่15/05/65 แต่ว่าวันนั้นไม่มีใครอยู่ที่บ้านและเราก็ไม่รู้ว่าจะมีของมาส่งเพราะไม่ได้เข้าไปเช็คในแอพเลย เข้าไปเช็คก็ตอนเกือบเที่ยงคืนของวันที่15 พอเข้าไปเช็คแล้วก็เห็นว่าพัสดุจัดส่งสำเร็จแล้ว ตอนบ่ายๆของวันต่อมา
(วันที่16)เลยส่งข้อความไปหาแม่ว่าช่วยดูพัสดุให้หน่อยเขามาส่งตั้งแต่เมื่อวานแล้ว(ตอนนั้นคือไม่ได้อยู่บ้านหลังเดียวกันนะคะแต่สั่งไปลงที่นั้นค่ะ)
แม่ก็บอก“จะดูให้” สักพักแม่ก็ทักมาบอกว่า “ไม่มีพัสดุเลย…ถ้าเขาเอาพัสดุมาส่งตั้งแต่เมื่อวานแม่ก็ต้องเห็นแล้ว”(พัสดุจัดส่งสำเร็จตอนเที่ยงห้าสิบหก แม่เข้าบ้านตอนสองสามทุ่ม)คือวันที่พี่เขาไปส่งของไม่มีใครอยู่บ้านแถมรั่วบ้านก็ปิดอยู่ด้วยถ้าพี่เค้าทิ้งพัสดุไว้ให้ก็คือต้องโยนข้ามรั่วเข้าไปอย่างเดียว เราก็เลยแบบสงสัยว่าเขาไปส่งผิดบ้านหรอหรือว่าไม่ได้ทิ้งพัสดุไว้ให้
แต่สถานะการจัดส่งมันขึ้นว่าจัดส่งสำเร็จ หลักฐานการจัดส่งสินค้าที่พี่เขาแนบรูปมาก็คือคำว่า“Kerry Express “พื้นหลังสีดำ ทีนี้เรายิ่งไม่รู้เข้าไปอีกว่าพี่เขาเอาพัสดุวางไว้ให้ตรงไหน

วันที่17ถามกับแม่อีกครั้งว่าพี่เขาได้ไปส่งของให้รึป่าวคำตอบก็เหมือนเดิมคือ“ไม่มีพัสดุ” ตอนวันที่16โทรไปถามพี่คนที่มาส่งของแล้ว
พี่เค้าบอกว่า“ให้หาดูดีๆก่อน” แล้วพี่เขาก็บอกอีกว่า “วันที่17จะเช็คพัสดุให้แล้วจะเอาไปส่ง”แต่ก็ไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรเลย….อยากรู้ว่าแบบนี้จะขอเงินคืนได้ไหมคะแล้วมันต้องทำอย่างไรบ้าง😭 😭
[พัสดุที่สั่งราคา1,160฿ใช้เงินเก็บตัวเองจ่ายด้วยรู้สึกเสียดายมากๆเลยค่ะ]
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่