🏀 Embiid ออกมาพูดเรื่องรางวัล MVP

กระทู้สนทนา
Joel Embiid เพิ่งพ่ายโหวตในรางวัล MVP ให้กับ Nikola Jokic ถึงเเม้จะไม่รู้ว่าคะเเนนห่างกันเท่าไหร่เพราะลีกยังไม่เปิดเผยตัวเลขออกมาเเต่ Embiid บอกว่าเขาทําใจในเรื่องนี้มาระยะนึงเเล้ว

“ผมไม่เเปลกใจกับผลที่ออกมานะเพราะมีข่าวมาตั้งเเต่ก่อนจบฤดูกาลปกติ 2 อาทิตย์เเล้วว่า Jokic จะได้รางวัล MVP เเน่นอน ผมเองก็ยินดีกับเขาด้วย ฤดูกาลนี้มีผู้เล่นเก่งๆ หลายคนรวมถึง Greek Freak เเละ Devin Booker เลยเข้าใจว่ากรรมการคงลําบากใจเพราะมีตัวเลือกเยอะ ผมเองก็ไม่รู้ว่านะว่าต้องทํายังถึงจะได้รางวัลนี้เพราะพยายามเต็มที่เเล้วโดยปรับปรุงฝีมือให้ดีขึ้นกว่าปีก่อนเเต่ก็ยังไม่ได้”

Embiid มีชื่อเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายมาติดกัน 2 ปีเเละพ่ายให้ Jokic ทั้ง 2 ครั้งเเถมยังเล่นตําเเหน่งเดียวกันทําให้ต้องมาเเย่งกันติด All-NBA ชุด 1 อีกทั้งๆ ที่ Embiid มีสถิติสูงถึง 30.6 PPG, 11 RBs, 4.2 assists จากการลง 68 เกมส์

Embiid จะไม่ตีโพยตีพายเเละเบนเข็มมาคิดเรื่องคว้าเเหวนเเชมป์อย่างเดียวเเต่ดูท่าจะทําได้ยากเพราะเมื่อวานเขาก็ได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีกจนร้องไห้ออกมาในสนามเเละต้องฝืนลงต่อทั้งๆ ที่มีสถาพกึ่งมัมมี่จากอาการบาดเจ็บหลายอย่างเเต่ Embiid ก็ยังเชื่อว่า 76ers จะกลับมาได้ในเกมส์หน้าถึงเเม้จะเพิ่งเเพ้เเบบขาดลอยโดยโดน Heat ทิ้งห่างถึง 35 เเต้ม

“เราเคยชนะติดกัน 2 เกมส์เเละตีเสมอ series ได้ ดังนั้นผมเชื่อว่าเราจะทําเเบบนั้นได้อีกครั้ง” The Process กล่าวปิดท้าย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่