รีวิว 10 ภาพยนตร์จีน/ใต้หวัน แนวความรักดราม่า ตับพัง😭❤️✨

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่าา วันนี้เค้าอยู่ว่างๆเลยจะมาแนะนำหนังให้เพื่อนๆเผื่อแบบไม่มีอะไรทำ แล้วรู้สึกอยากจะหยิบหนังสักเรื่องมาดู เค้าเลยจะมาขอแชร์ต่อ10เรื่องที่เค้าชอบมากๆ แต่ละเรื่องบอกเลยเตรียมผ้าทาซับน้ำตาเอาไว้ บอกเลยตับพังทุกเรื่อง😂 โดยเค้าจะขอแบ่งตามเรื่องที่เค้าคิดว่าชอบที่สุด น้ำตาแตกที่สุดเลยเนาะ

แรกที่1 比悲伤更悲伤的故事(More Than Blue ปี2018 เป็นหนังไต้หวัน 🇹🇼
เรื่องนี้บอกเลยร้องไห้หนักมาก ซึมไปเลยวันเลยที่เดียว เนื้อเรื่องประมาณว่าพระเอกกับนางเอกรักกันตกลงเป็นแฟนกันแต่อยู่ๆมาวันนึงพระเอกพบว่าตัวเองเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายได้ ต่อมาจึงพยายามห่างจากนางเอก แต่สุดท้ายนางเอกก็ดันมารู้ทีหลัง หลังจากที่ทุกอย่างมันสายเกินไปแล้ว.. ทุกคนคิดว่าการที่คนที่เรารักตายไปขณะที่อยู่ในอ้อมกอดของเราจะทรมานขนาดไหน ลองไปชมกันค่ะ เรื่องนี้มีในอ้ายฉีอี้นะคะ


เรื่องที่2 我要我们在一起 (Love Will Tear Us Apart)🇨🇳 2020
โอ๊ยยทุกคนหนังอะไรมันจะเศร้าได้ขนาดนี้ เรื่องนี้ก็เศร้ามากๆไม่แพ้เรื่องแรกเลย ใครที่มีแฟนอยู่ก็จะยิ่งอิน(มั้งนะ555) เนื้อเรื่องมีอยู่ว่าพระเอกของเราเนี่ยแอบชอบนางเอก แต่ๆๆบ้านนางเอกก็พอมีฐานะประมาณนึง ซึ่งฐานะทางบ้านของพระเอกนั้นก็ไม่ค่อยจะดีซักเท่าไหร่ พอทั้งสองคบกัน พระเอกก็โดนแม่นางเอกกีดกันและจะหาแฟนให้นางเอก พระเอกของเราก็ทำทุกวิถีทางเพื่อดูแลนางเอกและเอาชนะใจแม่นางเอก แต่ตอนจบเป็นอะไรพี่พีคหนักมากๆจนแบบร้องออกมาว่า เลี่ยย อะไรวะ😭 ปวดตับมากๆไปดูเลยค่ะ


เรื่องที่สาม 你的婚礼 (my love)2021🇨🇳
เรื่องนี้มีในเน็ตฟลิกนะคะ เรื่องประมาณว่าพระเอกแอบชอบนางเอกตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม แต่ด้วยความที่ทางบ้านนางเอกมีปัญหาจึงทำให้นางเอกย้ายโรงเรียนบ่อย และนั่นคือการจากลาครั้งแรกของพระเอกกับนางเอก ทีนี้พระเอกจากที่เป็นเด็กเกเรไม่ตั้งใจเรียนก็เปลี่ยนมาเป็นคนที่ตั้งใจเรียนเพราะอยากสอบให้ติดมหาลัยเดียวกับนางเอก จนเรียนจบพระเอกก็จีบนางเอกจนสำเร็จแต่คบกันไม่นานก็ต้องจากกันอีกอแล้ว จากกันเพราะว่าอะไรต้องไปดูเองนะคะ 🥰


เรื่องที่4 你好李焕英 (Hi mom)2021🇨🇳
เรื่องนี้ไม่เหมือนกับ3เรื่องแรกของเรื่องนี้จะเกี่ยวกับความรักของแม่กับลูก เรื่องนี้ฉายไปเมื่อปีที่แล้วเพื่อนเค้าบอกว่าตอนฉายเรื่องนี้อยู่คนแน่นมาก เพราะเรื่องนี้ดีจริงๆ บางคนกลับไปดู2-3รอบ เรื่องประมาณว่าสาวคนนึงที่ไม่ได้ตั้งใจเรียน ไม่เคยทำให้แม่ภูมิใจเลย แต่มันนึงที่แม่กับเธอกำลังขี่รถจักรยานก็เกิดอุบัติเหตุทำให้เธอย้อนอดีตกลับมาสมัยแม่ของเธอในวัยสาว เธอจึงพยายามแก้ไขความผิดพลาดที่เคยทำเอาไว้ เรื่องนี้เค้าก็ดูหลายรอบมากๆไม่เคยเบื่อเลย


เรื่องที่5 刻在你心底的名字 (ชื่อสลักไว้ใต้หัวใจ) 2020 🇹🇼
หาดูได้ในเน็ตฟลิกนะคะ เรื่องนี้ก็แหวกแนวเช่นกันค่ะเพราะเป็นหนังวาย แต่เราชอบมากๆ และเชื่อว่าหลายๆคนเคยดูเพราะหนังนี้ตอนฉายครั้งแรกก็เป็นที่พูดถึงอยู่ช่วงนึง เรื่องนี้ค่อนข้างที่จะจริงมากถ้าเทียบกับชีวิตของเรา คือความรักของเพศที่สามในตอนนั้นไม่ใช่ว่าจะเป็นการยอมรับได้ จึงทำให้เขาทั้งสองปกปิดความลับนี้เอาไว้กับหัวใจ ไม่พูดมากไปดูเลยค่ะแต่ตอนจบ...มาก


เรื่องที่6 不能说的秘密 (รักเรา กัลปาวสาน) ปี2550 🇹🇼 เรื่องนี้ค่อนข้างเก่ามากๆแต่เรากลับชอบการเล่าเรื่องของมันนะ ที่สำคัญเรื่องนี้พระเอกหล่อมาก555ดูในโปสเตอร์น่าจะรู้ว่าเป็นใคร อิอิ เรื่องย่อก็คือนางเอกย้อนเวลากลับไปหาพระเอกในอดีต โดยนางเอกของเราในแัจจุบันป่วยเป็นโรคร้าย ไม่ว่าจะนำเรื่องนี้ไปบอกใครเขาก็ไม่เชื่อว่านางเอกย้อนเวลาได้จึงทำให้นางเอกโดนแกล้งโดนบูลลี่บ่อยๆ อ่ะๆไม่สปอยละไปดูเลยค่ะ

เรื่องที่7 better days (ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ)
ปี2019 🇨🇳 เรื่องนี้ดูได้ทางเน็ตฟริกนะคะ เนื้อเรื่องก็ประมาณว่านางเอกผู้โดดเดี่ยวโดนเพื่อนที่โรงเรียนแกล้ง แกล้งแบบหนักมากๆ ของไปชมตัวอย่างดูนะคะ และคนที่มาปกป้องนางเอกก็คือพระเอกของเรานี่เองค่าาา บอกเลยเรื่องนี้มีหลายอารมณ์มากทั้ง โมโหที่นางเอกไม่สู้คน ทั้งสงสาร ทั้งดีใจ หลายอย่างไปหมด


เรื่องที่8 不要忘记我爱你(Don't Forget I Love You)2022 🇨🇳 เรื่องนี้เศร้าไม่แพ้กัน พระเอกของเราก็คือคนเดียวกันกับเรื่องที่1เลยค่ะเพิ่มเติมคือหล่อขึ้นมากๆ โดยในเรื่องพระเอกจะเป็นโรคความจำเสื่อม สมมติเรื่องเกิดขึ้นวันนี้พรุ่งนี้ก็ลืมไปหมดแล้ว และถ้าพระเอกเป็นแบบนี้แล้วจะจำนางเอกได้มั้ย อยากรู้ต้องไปดูเองนะคะ 😭


เรื่องที่9 明天你是否仍然爱我 (I Remember)2020 🇨🇳 เรื่องนี้รีเมคมาจากเรื่องวันเดย์แฟนกันแค่วันเดียวของไทยค่ะ โดยส่วนตัวเค้าไม่เคยดูเวอร์ชั่นไทยนะคะ แต่ดูเวอร์ชั่นนี้แล้วเขาทำออกมาดีมากๆ ร้องไห้ไปหลายฉากอยู่เหมือนกันค่ะ ต้องไปดูเองเล๊ยย



เรื่องที่10 悲伤逆流成河(Cry Me a Sad River) 2018 🇨🇳 เรื่องนี้โหดร้ายมากๆ นางเอกมีแม่เป็นคนทำอาชีพนวดเลยทำให้โดนคนอื่นรังเกียจ และทำให้โดนเพื่อนๆที่โรงเรียนแกล้ง เรื่องนี้เค้าก็ไม่แน่ใจนะว่ามีพระเอกมั้ย แต่มีผู้ชายสองคน คนนึงเป็นผู้ชายที่นางเอกชอบแต่ผู้ชายคนนั้นไม่ได้ชอบนางเอก และมีผู้ชายคนนึงที่ชอบนางเอกแต่นางเอกไม่ได้ชอบเขา แล้วทีนี้มีวันนึงนางเอกรู้ว่าตัวเองติดเชื้อhivเพราะใช้ผ้าขนหนูของลูกค้าที่มานวดกับแม่ อ่ะตอนจบจะเป็นยังไงต้องไปดูเองน้าาา


เป็นไงกันบ้างคะทุกคนเคยดูเรื่องไหน หรือว่าชอบเรื่องไหนไหมคะ คอมเม้นท์บอกได้เลย หรือจะแนะนำเรื่องไหนเพิ่มเติมก็ได้นะคะ ✨🥰🙏
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่