"แก๊งตี5"

กระทู้สนทนา
มาเล่าให้ฟัง

ผมขี่จักรยานมาเริ่มจริงจังนี่ 3ปีจะได้มั้ง... (ไม่นับตอนเด็กๆ เพราะถึงแม้จะชอบปั่นตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยจะปั่นและเรียนรู้แบบจริงจัง) ปั่นเช้าบ้าง เย็นบ้าง ดึกๆ บ้าง แล้วแต่จังหว่ะ เห็นคนอื่นปั่นผมก็สังเกตุอยู่บ่อยๆ ... ก็เริ่มสังเกตุได้ว่านักปั่นจะแบ่งเป็นประเภทค่อนข้างชัดเจนแค่เพียงดูเอาจากสีของรถและการแต่งตัว...

เมื่อปีที่แล้วขี่ออกไปสุขุมวิทไปทางสัตหีบ เจอกลุ่มจักรยานกลุ่มหนึ่งขี่เสือหมอบกันมา 5-6 คัน ฝรั่งและคนไทย(มั้ง) และมีมอไซค์คอยขี่ตามแบกของ แต่ตอนแรกผมยังไม่เห็นมอไซค์ แต่ผมเห็นรถและการแต่งตัวปั้บ (ใส่ชุดอย่างกับจะไปแข่งว่ายน้ำโอลิมปิค ดำทมึนทั้งแก็ง) ต่อให้ผมไม่รู้จักยี่ห้อก็เถอะแต่รุ้เลยว่ารถและอุปกรณ์แต่ละคนนี่หลักแสนแน่นอน... ผมแรตเอารถเกียร์เดียวขี่ตามอยู่ครึ่งชม. ไม่ไหว แต่เป็นประสบการณ์ดีครีบ

มาสืบรู้เอาทีหลังว่ารถเขา Cervelo  ... อย่าว่าแต่รถเลย แค่ไฟท้ายก็เป็นพันแล้ว

แต่ที่ผมทึ่งและชื่นชมที่สุดคือเขาจริงจังมาก แบบว่ามีเจอไฟแดงคนนำมีเป่านกหวีดและให้สัญญาณกับพวกเขาด้วย  แล้วเขาก็เบรครอไฟแดงด้วย!  ...

ผมเจอแก้งเสือหมอบมาก็เยอะ ปกติเจอแต่พวกแก็งปั่นเป็นไลฟ์สไตล์กะแฟชั่น มาเป็นขบวนรุ้งขั่กันไปคุยกันไปสะเปะสะปะแย่กว่าเด็กแว้น หรือไม่ก็พวกคนปั่นบ้าพลังห่วงแต่สถิติขี่ยึดเลนเหม่อลอยฝ่าไฟแดงยังไม่หันหน้ามองเลยเพราะเด๋วเหนื่อยแล้วสปีดตก พวกนี้เจอมาขี่ในเมืองไม่ได้เพราะอ้อแอ้มาก (วันก่อนเจอฝรั่งขี่ BMC แต่ทักษะการใช้รถใช้ถนนห่วยกว่าคนพิการที่ใช้วีลแชร์มือปั่นซะอีก) ต้องแอบไปขี่ตามชนบทหรือตอนเงียบๆ มีนานๆทีจะเห็นคนมีทักษะ แต่ชอบขี่อันตรายปาดหน้ารถใหญ่เปลี่ยนเลนไปมาแบบไม่มีมารยาท ... คือขี่เก่งอยากโชว์ผมส่งเสริม ใจกล้าไม่กลัวตายก็จัดไปเลย แต่เอาคนอื่นไปเสี่ยงอันตรายสร้างปัญหาให้เขาแบบนี้มันไม่ถูก...

ผมไม่เคยเจอนักปั่นสไตล์นี้อีกเลยหลังจากเหตุการณ์นั้น...

แถวนี้มีบ้างไหมนิ่? ประหลาดใจ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่