เมื่อสาวสวยจีนระดับ CFO มาขอทำความรู้จักกับคุณผ่าน LinkedIn กว่าจะรู้ตัวว่าถูกต้ม ก็ผ่านไป 2 วัน

กระทู้สนทนา

สำหรับโปรไฟล์ผมใน LinkedIn นั้น ผมก็ทำงานในบริษัท ไอทีเล็กๆ แห่งหนึ่งในกรุงเทพ แน่ละ ผมก็ใส่เข้าไปหมดว่า ผมเคยทำงานที่ไหน ตำแหน่งอะไร ก็มีคนติดต่อมาเรื่อยๆ ว่าอยากทำงานสายนั้น สายนี้ รับงานแบบนี้ไหม มันก็มีมาเรื่อยๆ แต่ส่วนมากไม่ค่อยตรงกับส่วนที่เราถนัด ก็มีปฏิเสธไป 

แล้วก็มีสาวสวยจีนใน ภาพ มี connection กับเพื่อนผม (ที่ขีดเส้นแดงปาดทับไว้) ติดต่อเข้ามาขอ add connection แน่หละ ผมก็ รับ add ไป ก็รู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร ที่จะมีคนมาขอ เพิ่ม connection ระดับโปรไฟล์ใกล้เคียงกัน เราก็มักรับ add กันเป็นปกติ 

มาถึงก็ตีซี้ กันเลย
"อยากมีเพื่อน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างวงการกัน",
"เพื่อนที่จริงใจ มีค่ายิ่งกว่าการมีธุรกิจ" 

ไอ้ผมก็รู้สึกแปลกๆ ตรูพึ่งจะรู้จักยูนะ  ถามหาความจริงใจกันเลยหรอ เอ้าๆ จริงใจ ก็จริงใจ แต่ก็ไม่ได้เอะใจ เอาเหอะ คงเป็นพวกเปิดเผย (open mindset) ผมก็ปล่อยๆ ไป

พอคุยกันได้สักพัก เออ ก็รู้สึกถูกคอแฮะ ...แล้วก็มาขอคุยผ่าน WhatApp บอกว่า สะดวกกว่า ไอ้ผมก็ไม่ค่อยถนัด WhatApp ชีมาขอ WhatApp ID ผมก็หาอยู่นาน มันอยู่ใสหว่า ดูไปดูมา อ้อ มันคือเบอร์โทรศัพท์มือถือของเรา แล้วจะเปลี่ยนได้ไหมอะ (ดูใน app ก็ไม่มีที่ให้เปลี่ยนครับ หรือไม่ ผมอาจไม่ทราบ) ก็คิดไปคิดมา คงไม่มีไรมั้ง ก็ให้เบอร์มือถือผมไป เพื่อจะได้ add WhatApp ID กันได้ เธอก็เป็นถึง CFO ท่าทางจะรวยกว่าผมเยอะ คงไม่ได้มาหลอกเอาเงินผมหรอก (กับดักที่ 1 คนรวยกว่าคงไม่มาหรอกเงินคนที่จนกว่า) 

หลังจากติดต่อทาง WhatApp กันแล้ว ก็มาทักทาย เช้า เที่ยง เย็น ตั้งแต่ post ห้องประชุมในบริษัทฯ ที่เธอประชุมเสร็จ



...ผมก็ยังไปคิดอีกว่า โอ้ว พวกลูกคุณหนูนี่ สงสัยจะขี้เหงา ไม่มีเพื่อนคุย เราก็เออออห่อหมกไป ตกเย็นก็ โพส์อาหารในภัตตาคารมาให้ 


จนมาถึงทีเด็ด ชีโพสต์ภาพตัวเองลงมา

ชีช่างดูมีเสน่ห์เหลือหลาย กับรสนิยมการแต่งตัว พริ้งจริงๆ ประกอบกับชีก็ โพสต์ภาพอาหาร ดูเหมือนเป็นมื้ออาหารในภัตตาคารเกรดดี พวกห้อง VIP อะไรทำนองนี้ เราก็คุยกันต่อสักพัก 

ภายหลังตอนโป๊ะแตกแล้ว ถึงบางอ้อว่า มันแปลกๆ นะ ชีมั่วเรานี่เอง ทำเรางงตามไปด้วย เพราะเป็นภาษาจีนหมด ไอ้เราก็คิดว่า พวกรสนิยมฮ่องกงมันคงแบบนี้มั้ง (กับดักที่ 2 ไม่เข้าใจวัฒนธรรม มีวัฒนธรรมที่ต่างกัน ถึงมั่วมา เราก็ไม่รู้) 

แต่สิ่งที่ทำให้เอะใจนิดๆ กับประโยคบางอย่าง "คุณเป็นเพื่อนที่ดูจริงใจ" ที่ย้ำมา วันละครั้ง ถึงสองครั้ง  แต่มาเอะใจมากขึ้นในวันที่ 2 เพราะย้ำบ่อยขึ้น ทำเอาผมรู้สึกแปลกๆ แต่กระนั้นเราก็คุยกันไปเยอะ ความเอะใจก็มีน้อยลง (กับดักที่ 3 ตีเนียนกลบจุดด่างพล้อย)

อาจเพราะผมเคยได้ทำงาน/รับงานกับนักธุรกิจใหญ่โตมาจำนวนพอควร ผมจะจับ sense ได้ว่า คนพวกนี้มีตั้งแต่เขี้ยวลากดิน, ผลประโยชน์เป็นที่ตั้ง, นิ่งๆ ตำลึงทอง, มารยาทดี นิสัยดี แต่เขาจะไม่เสียเวลาคุยกะคุณเยอะ ถ้าคุณ...ไม่มีประโยชน์สำหรับเขา, กร่าง พูดจาใหญ่โต ตรูรวย และอีก ฯลฯ ตามแต่สไตล์ใครสไตล์ท่าน มันจะมี pattern ในสไตล์ของเขา แต่กับผู้หญิงที่ชื่อ Jessica นี้ ถึงผมจะรู้สึกมันแหม่งๆ นิดๆ แต่ด้วยความเป็นคนมองโลกในแง่บวก เราเลยตีความว่า พวกลูกคุณหนู คงเป็นอะไรแบบนี้ และรู้สึกได้ถึงความเป็นมิตร ที่เขามอบให้เราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (กับดักที่ 4 สร้างความเป็นมิตร เพื่อลบความระแวง) 

ผมก็ไปค้นหาบริษัทที่ทำงาน เธอให้ link website มาเลยนะ บอกว่าเป็นของบริษัทพ่อเธอ มีสาขาใหญ่ที่ปักกิ่ง มีสาขาย่อยที่ฮ่องกง แต่พอผมไปดูเว็บไซต์ มันไม่มีสำนักงานที่ฮ่องกง กับมาเลเซีย แบบที่เธออ้าง ผมก็ชักตะหงิดๆ เลยตัดสินใจค้นในเว็บดู

OMG เลยทีนี้ รูปท่านั่งหวานๆ ดูพราวเสน่ห์ของเธอ ที่แท้ เป็นดาราหนังโป๊เรท R ของจีนครับ ใช้ชื่อ twiter ว่า Miamor ภาพต้นฉบับมีชื่อและคำแสดงลิขสิทธิ์พาดที่แขนเธอ ส่วนไอ้แก๊งพวกนี้ก็ใช้ photoshop กันเก่งมาก สามารถลบข้อความนั้นออกจนสะอาด ใช้เวลาหลายชั่วโมงเลยนะนั่น กว่าจะแต่งภาพหลอกเหยื่อได้ 

ที่ผมพยายามเล่ามาทั้งหมด ก็อยากให้ผู้อ่านเข้าใจนะ ว่าผู้หญิง หรือ ผู้ชาย ที่ถูกชาวต่างชาติพวกนี้หลอก เป็น trend มาตั้งแต่ปี 2563 ยุคโควิดระบาด  เขาหรือเธอเหล่านั้นคือคนที่น่าเห็นใจ มันไม่สามารถฟันธงได้หรอกว่า เขาหรือเธอเหล่านั้นคือคนโง่ เพราะเขามักใช้ความเป็นมิตรภาพผูก สร้างภาพที่ดูเชื่อถือ ดูจริงใจ  คนไทยเราจึงเป็นแหล่งหากินของแก๊งต้มตุ๋นจากนานาชาติ  ตั้งแต่ยุโรปตะวันออก แอฟริกา อาหรับ แขกอินเดีย ไต้หวัน เกาหลี ยัน จีน ที่เข้ามาตักตวงต้มตุ๋น เพราะความมองโลกในแง่ดี ซื่อสัตย์ จริงใจ ของพวกเรานี่เอง 

เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้

ปล. ข้อมูลเพิ่มเติม
1) เธอใช้ whatApp ID เป็นมือถือ เบอร์ +852 548 64751
2) เธอบอกว่า เว็บไซต์ www.ccft.com.cn เป็นบริษัทของพ่อเธอ 
3) หลัง add whatApp เธอเมื่อวานเย็น วันรุ่งขึ้น มีเบอร์มือถือ 093 195 2337 โทรมา เป็นเสียงอัตโนมัติ บอกว่า ผมมีพัสดุ DHL จัดส่งไม่ได้ กำลังจะตีคืน ให้กด xx ติดต่อเจ้าหน้าที่ ....แต่ผมกดปุ่มวางสายแทน (เองมั่วละ)  แปลว่า มันมีทีมนกต่อ อยู่ในเมืองไทย 
4) เธอบอกว่า แม่เธอเป็นชาวพุทธ 
5) เธอไม่ใช่คนไฮโซจริง เพราะอาหารเพื่อสุขภาพพื้นๆ อย่าง บร็อกเคอรี่ เธอไม่รู้จัก เธอบอกว่าเป็นกะหล่ำปลี (แต่ผมเฉลยไป เธอคงจะรู้จักไปแล้ว) 
ผมยังสอนเธอให้รู้จัก แห้ว ในภาษาไทย โดยใช้ภาษาอังกฤษว่า  Water Chestnut ไปด้วย 
6) เธอคงจะเอาภาพกระทะนาโนซิลเวอร์ของผม ที่ผมถ่ายจากครัวไว้  พร้อม บร็อกเคอรี่ ผัดกับ แครอท แฮม  ไปส่งต่อให้คนอื่น (มีขวดซีอิ้วหยั่นว่อหยุ่น กับน้ำส้มสายชู คิวพี ติดไปในภาพ)    เธอไม่รู้จักพริกหยวก เพราะเธอใช้คำว่า green peper
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่