เมื่อมีความรู้ทางพระธรรมแล้วมานั่งฟังธรรม บทสวดพร้อมแปล นี้จนจบ ก็เห็นประโยชน์ของของการศึกษาหาความรู้ทางธรรมครับ

กระทู้สนทนา
ฟังบทสวดพร้อมคำแปลนี้ได้ที่
https://www.youtube.com/watch?v=NrIZjIxzG0M
----------------------------------------
มหาสติปัฏฐานสูตร แปลไทย | මහා සතිපට්ඨාන සුත්‍රය โดยภิกฺขุชนะ โชติญาโณ
การดู 44,880 ครั้ง
แสดงครั้งแรกแล้วเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2021
 ชีวิตไม่ถึงร้อย ทุกข์ไม่น้อยกว่าพัน
ผู้ติดตาม 9.55 หมื่น คน
ติดตามแล้ว 
 
 
มหาสติปัฏฐานสูตร หรือ สติปัฏฐานสูตรเป็นพระสูตรที่รวมวิธีการปฏิบัติวิปัสสนาด้วยการเจริญสติ ที่เรียกว่า สติปัฏฐานสี่ คือ การมีสติอันเป็นไปใน กาย, เวทนา, จิต, และ ธรรม จนเห็นรูปนามตามความเป็นจริงว่าเป็น อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา อันเป็นทางสายเอกในอันที่จะนำพาผู้ปฏิบัติไปสู่การบรรลุมรรคผลนิพพานได้ มหาสติปัฏฐานสูตร เป็นพระสูตรสำคัญในพระพุทธศาสนาที่พระพุทธเจ้าตรัสแก่ชาวกุรุชนบท ชื่อว่ากัมมาสทัมมะ โดยปัจจุบันเมืองกัมมาสทัมมะอยู่ในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศอินเดีย. สติปัฏฐานสูตรหรือมหาสติปัฏฐานสูตร เป็นพระสูตรที่พระพุทธเจ้าตรัสว่าเป็นแนวทางปฏิบัตินี้มีเป้าหมายเดียว คือ การบรรลุนิพพาน. 00:00 เอวัมเม 05:37 กายานุปัสสนาสติปัฏฐาน 50:40 เวทนานุปัสสนาสติปัฏฐาน 58:10 จิตตานุปัสสนาสติปัฏฐาน 01:05:31 ธัมมานุปัสสนาสติปัฏฐาน 02:54:14 อานิสงส์สติปัฏฐานสูตร playlist https://bit.ly/3q7AHOz 
 download 👇👇👇 ไฟล์ บทสวดที่นี่ https://bit.ly/328KjAz 
 ขอขอบคุณและอนุโมทนากับพระอาจารย์ชนะ โชติญาโน https://bit.ly/3sdcU2s 
 ให้ใช้งานวิดีโอและเสียงเพื่อช่วยเผยแพร่ผลงานและคำอธิษฐานในการประกาศพระศาสนาให้ยืนยาวนานหาประมาณมิได้.. เผยแพร่เป็นธรรมทานเท่านั้น 作为功德,不找利润 善行不是为了商业利益或利润 For Dharma only; I do not own any copyright in this video and music ทุกคนควรจะกินอิ่มอร่อยและนอนหลับอย่างสงบโดยไม่ต้องกลัวสิ่งใด.. ทุกคนน่าจะให้อภัยกันได้ ความรักและเมตตาดั่งมารดารักบุตรคือลมหายใจของจิตวิญญาณ นี่คือความรักอันบริสุทธิ์ที่ค้ำจุนจักรวาลนี้..ขอให้ท่านทั้งหลาย มีความสุขกับการรับชมและรับฟัง..และหลับ..ก็ให้สุขกาย..สบายใจ..สงบเย็น...มีปัญญา..สมาธิ..😃..😃..😃..คิดสิ่งใด..ปรารถนาสิ่งใด..ก็ให้สมหวังดั่งใจปรารถนาน่ะครับ.. ฟังธรรมเพิ่มเติม.. https://bit.ly/36eiy7U 
 https://archive.org/details/@pahimmapan 
 https://archive.org/details/@user_22557 
 Apple podcast https://apple.co/3m38cOR 
 Google podcast https://bit.ly/3m7fAZH 
 Spotify podcast https://spoti.fi/38zcx71 
 Anchor podcast https://anchor.fm/pahimmapan 
 #ชีวิตไม่ถึงร้อยทุกข์ไม่น้อยกว่าพัน 🚫หากคุณมีปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับปัญหาลิขสิทธิ์หรือคำถามโปรดใช้เวลาของคุณเพื่อติดต่อเราทางไปรษณีย์และเราจะตอบกลับภายใน 48 ชั่วโมง 💌 phairoj.pahimmapan@gmail.com 💌 ------------------------------------------------------ »Thank you for watching! Have a nice day! »ขอบคุณที่รับชมและฟัง! ขอให้มีความสุขในวันนี้!
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่