มีใครหมดรักแฟนแบบเราไหม?

กระทู้คำถาม
เข้าเรื่องแบบไวๆเลยก็คือ คนคุย 3 ปีของเราซึ่งเราเคยทิ้งเขาไปก่อนรอบแรกทั้งที่ยังไม่ได้คบกัน ทำลายสัญญาที่ให้กับเขาที่จะเป็นแฟนกัน และก็ห่างกันไป 2 ปีได้ เรามีแฟนใหม่คนล่าสุดแล้วแฟนใหม่เอาแต่พูดถามถึงเขา ถามประมาณว่า " รักเขาแค่ไหน " อะไรทำนองนี้อ่ะค่ะ แล้วเหมือนความทรงจำมันย้อนกลับมาเรื่อยๆจนเราเริ่มทรมาณ เริ่มรู้สึกคิดถึงคนคุยของเรา เรารู้สึกคบกับแฟนต่อไปไม่ได้แล้วเลยตัดสินเลิกค่ะ เพื่อกลับไปหาเขา แต่เราก็ทิ้งเขาไปทั้งๆที่เพิ่งคบกันได้แค่วันเดียวเอง คอลกันด้วย ปรับความเข้าใจแล้วด้วย

แต่ก็แบบ... ตอนนั้นเราเครียดเรื่องนึงอยู่ แล้วเขาเหมือนทำตัวงี่เง่าใส่เรา เขาบอกว่าเรานู่นนี่นั่นทำให้เราโกรธเลยเลิกอ่ะค่ะ เราเลิกกับคนคุยคนนี้กี่ทีก็ไม่เคยเลิกเพราะหมดรักเลย เลิกครั้งแรกเลิกเพราะรู้สึกแปลกๆแล้วก็ไม่สบายใจ เพราะปรกติเราไม่เคยคุยหรือคบกับใครเกินเดือนนึงเลยด้วยซ้ำ แต่เรากลับรักเขาเพิ่มขึ้นจนหลายปีเลย เราค่อนข้างกลัวความรู้สึกรักที่เหมือนจะเป็นของจริงเลยเลิก อาจจะฟังดูตลกมาก แต่เรื่องจริงค่ะ5555555 ใช่ค่ะ เลิกเพราะรู้สึกแปลกๆจริง แล้วทีงี้เราแค่ฝากข้อความไปขอโทษและขอบคุณเขากับความทรงจำมากมายของเราสองคน

เราไม่ได้ต้องการจะกลับไปคบเลยค่ะ ไม่ได้คิดเลย แต่เขาเหมือนยังต้องการเราอยู่ เราที่ยังรักเขาแล้วคิดได้แล้วว่าตอนนั้นเราคุมสติตัวเองไม่ได้จริงๆ คบกันวันเดียวเลิกบ้าจริง555555 เรารู้แล้วว่าเรานิสัยแย่โคตรที่ทำกับเขา แต่เพราะเขาซื่อสัตย์กับเรามากเราแพ้จริงๆ5555 รู้สึกสู้เขาไม่ได้เลย รู้สึกว่าเราจะอินกับความรักที่ซื่อสัตย์อะไรทำนองนี้จริงๆ ค่ะ เรื่องจริงก็คือ ตอนนี้เราคบกับเขาอีกครั้งและเขากับเราไม่ค่อยคุยกันค่ะ เขาติดธุระเรื่องอื่นอยู่เราเลยไม่อยากกวนค่ะ

เรารู้สึกกลัวความรู้สึกตัวเองค่ะ แบบว่า เมื่อวานยังรักยังคิดถึงอยู่เลยอยากทักไปหาแต่วันต่อมากลับไม่รู้สึกคิดถึงเลยแบบเมื่อวานขาดเขาไปจะตายแน่555แต่วันต่อมาเลิกกันเลยดีมั้ยแบบนี้ คือมันน่ากลัวมากอ่ะค่ะ เราเบื่อและหมดรักเขาสลับวันกันไปอยู่แบบนี้จนตอนนี้เรากังวลมากๆว่ามันจะกระทบกับความสัมพันธ์ เพราะรู้สึกว่าเราจะทำตามสัญญาไม่ได้อีกแล้ว เราควรจัดการที่ตรงไหน พร้อมแก้ไขเลยค่ะ เราไม่ใช่คนงี่เง่า เอาแต่ใจ หรือพวกที่รักษาสัญญาไม่ได้นะคะ แต่กับเรื่องรักๆแฟนๆเราไม่ถนัดจริงๆ ทำอะไรเลือกอะไรก็ดูแย่ไปหมดเลยค่ะ รู้สึกกังวลมาก เพราะบางวันคือรักมากแล้วรู้สึกผิดมาก กลัวมากว่าจะเสียเขา แต่บางวันก็ไม่รู้สึกไรเลย อยากเลิก5555555 เรากำลังงงกับตัวเองอยู่ค่ะ พอดีว่ารีบพิมพ์อาจจะรกๆงงๆนะคะ ขออภัยด้วยค่ะ

ปล. อ่านเองยังงงเองค่ะ บุคลิกซับซ้อนจริงๆ เขียนแย่มาก ขอความกรุณาด้วยค่ะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่