แฟนไม่ทำการบ้าน แก้หรือควรเลิกคะ

กระทู้คำถาม
รู้สึกอนาถตัวเองมากค่ะที่ต้องมาถามเรื่องแบบนี้ ไม่เคยคิดเลยว่าเรื่องแบบนี้จะมาเป็นปัญหาในชีวิตคู่ของเรา
เราอายุ29ค่ะ แฟนอายุ30 คบกันมาก็5ปีแล้ว ยังไม่ได้แต่งงาน ยังไม่ได้อยู่ด้วยกันค่ะ
ปกติเราจะไปเที่ยวค้างคืนกันทุกเสาร์อาทิตย์ แน่นอนว่ามีอะไรกันทุกครั้ง ซึ่งทุกอย่างมันดีมากๆ ถึงจะคบมานานแต่เราก็ไม่เคยเบื่อ
จนกระทั่งช่วงโควิด เราสองคนไปเที่ยวด้วยกันน้อยลงจากทุกอาทิตย์เหลือเพียงเดือนละครั้ง มันควรจะต้องโหยหากันมากกว่าเดิมใช่ไหมคะ แต่เปล่าเลย เค้ากลับลืมที่จะมีอะไรกับเรา บางทีเราก็พยายามเริ่มก่อน แต่เค้าก็บ่ายเบี่ยง บางทีก็หล้บใส่ มันทำให้เรารู้สึกแย่มากๆ พยายามดูแลตัวเอง น้ำหอมกลิ่นยั่วๆ อะไรที่ควรทำเราทำหมด แต่เค้ากลับเฉย นิ่ง ง่วง หลับใส่ ตั้งแต่โควิดมาก็ประมาณ2ปีกว่าแล้วที่ตกในภาวะแบบนี่ เรามานั่งนับ ปีนึงน่าจะมีอะไรกันแค่ครั้งสองครั้งค่ะ เรารู้สึกแย่มากนะ คือเป็นแบบนี้มาเรื่อยๆจนเราเคยเปิดใจคุยกับเค้า แต่เค้าพยายามเปลี่ยนเรื่อง หลีกเลี่ยงที่จะคุยเรื่องนี้ สำหรับเราเราว่าเรื่องsexมันสำคัญมากค่ะ ด้วยอายุเท่านี้เราว่ามันยังไม่ควรต้องเจอปัญหาเรื่องนี้

ล่าสุดพึ่งกลับจากทริปด้วยกัน ก็เหมือนเดิมค่ะ เค้าหลับก่อนเรา ตื่นมาก็รีบชวนออกไปหาอะไรกินข้างนอก เราพยายามจะขอเค้า เค้าก็จะรีบบอก ปวดอึจัง ขอไปเข้าห้องน้ำนะ แล้วก็เนียนอาบน้ำแต่งตัวเก็บของพร้อมออกจากโรงแรม มันทำให่เรารู้สึกแย่มาก มันเสียใจแบบบอกไม่ถูก ไม่รู้จะปรึกษาใคร จะคุยกับเค้าตรงๆเค้าก็คงจะเมินอีก 

แบบนี่เราควรเลิกไหมคะหรือมันมีทางแก้บ้างไหม หรือควรคุยกับเค้ายังไงดี (คือถ้าเรารู้ว่าเราผิดตรงไหน เราน่าเบื่อหรือปัญหาคืออะไรเราพร้อมแก้ให้แต่นี่เค้าไม่เคยเปิดใจเลย) มันทำให้เราเริ่มคิดว่าถ้าแต่งงานกันไปเราคงต้องรับสภาพนี้ให้ได้สินะ ตอนนี้เราเรื่มไม่มั่นใจกับตัวเอง ไม่มั่นใจกับความสัมพันธ์ มันเป็นความรู้สึกที่เศร้าเสียใจข้างในแต่แสดงออกมาไม่ได้ มันหน่วงๆ เหมือนกับว่าเค้ารังเกียจเราหรอ หรือเราไม่ดีตรงไหน เลยมานั่งคิดว่าเราควรทำยังไงดี รบกวนขอคำแนะนำค่ะ ขอบคุณค่ะ

ปล. แฟนเราน้ำหนักขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่คบกันมา (ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวไหม)
ช่วงคบกันแรกๆมีจับตัวกันเล่น แต๊ะอั๋งกันเล่นตามประสาแฟน แต่ช่วงหลังๆเค้าไม่เคยแตะตัวเราแบบนั้นอีกเลย (มีแค่จับมือ หอมแก้ม คบกันเค้าไม่เคยจูบเรา) พิมพ์ไปก็เจ็บจี๊ดๆ 
- เรื่องจูบก็เป็นอีกประเด็นค่ะ คบมาไม่เคยจูบเรา เคยถามเค้าก็แต่บอกว่าจูบไม่เป็น (คือมันเป็นคำตอบที่เราฟังแล้วรู้สึกแย่ค่ะ มันเจ็บแบบพูดไม่ออก ได้แต่ตามน้ำไป)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่