ปรึกษาเรื่องย้ายค่ายอินเตอร์เน็ตบ้าน True เจอแบบนี้ควรทำอย่างไรคะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ อยากจะสอบถามว่ามีใครเคยเจอปัญหาเรื่องย้ายค่ายเน็ตบ้านทรู ถ้าเจอแบบนี้เราจะติดต่อใครได้บ้างคะ เรื่องถึงจบไวๆ 

คือปกติเราใช้เน็ต True Gigatex fiber ในแพ็กเกจจะได้ฟรี sim true 1 เบอร์ + กล่อง true id (แพ็กเกจ 699 บาท  สปีด 500/500)

มีครั้งหนึ่งกล่อง true id มีปัญหา ช่างเลยเข้ามาเปลี่ยนกล่องให้ใหม่  จากนั้นก็ใช้งานไปเรื่อยๆ  จนช่วงประมาณเที่ยงคืน 25 พ.ย. 64 เข้าไปเจอว่าใน App True iservice  เราโดนเปลี่ยนแพ็กเกจเน็ตบ้านเป็นเดือนละ 599บาท ลดสปีดลงเหลือ 200/200 และมีค่าบริการรายเดือน sim ที่เคยได้ฟรี กลายเป็นต้องเสียเดือนละ 599 บาท  พอรู้ตัวว่าโดนเปลี่ยนแพ็กเกจ คืนนั้นก็เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์  ตรวจสอบพบว่ามีการโดนเปลี่ยนแพ็กเกจไปวันที่ 16 พ.ย. 64  

วันที่ 25 พ.ย. 64 ช่วงเย็นไปเช็คปัญหาที่ศูนย์ทรูสาขาเดอะมอล์บางแค พอดีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าระบบล่ม ยังเช็คไม่ได้

วันที่ 27 พ.ย. 64 มีธุระที่ซีคอนบางแค ก็เลยไปแวะไปตรวจสอบปัญหาที่ศูนย์ทรูสาขาซีคอนบางแค  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่า ปัญหาเกิดจากตอนที่กล่อง true id ตัวเก่าที่เสีย ตอนที่ช่างเอากล่องใหม่มาเปลี่ยนให้ ทางช่างเค้าไม่ได้เปลี่ยน serial no. ของกล่องใหม่ในระบบ ซึ่งระบบยังเข้าใจว่าเรายังใช้เลขเดิมอยู่
ทีนี้พอกล่องเก่ามันพังเค้าอาจจะเอาไปเก็บหรือทำลายซักอย่าง เค้าเลยตัดสัญญาณ serial no. ของกล่องที่พัง  แพ็กเกจเราก็เลยโดนแยกเป็นเน็ตบ้าน + sim  (ค่าบริการแยก) ซึ่งเจ้าหน้าที่สาขาซีคอนแจ้งว่า เค้าจะตามเรื่องให้  และแจ้งว่าจะทำแพ็กเกจเดิมให้  ส่วนของค่าบริการ sim ที่เรียกเก็บมาแล้วเราก็ไม่ต้องจ่าย  

25 ธ.ค. 64  1 เดือนผ่านไปแพ็กเกจเรายังไม่กลับมา เรารู้สึกว่ามันนานเกินไปแล้ว ค่าบริการก็เรียกเก็บมาอีก เราไม่สบายใจ ก็เลยตั้งใจจะไปยกเลิกที่สาขาซีคอน แต่พอดีเอาอุปกรณ์ไปคืนไม่ครบ ก็เลยยังไม่ได้ทำเรื่องยกเลิก และเจ้าหน้าที่บอกจะตามให้ เราก็เลยตั้งใจจะรออีกนิด แต่ก่อนกลับเราถามเค้าว่าสามารถยกเลิกได้ไหมและยกเลิกสาขาไหนก็ได้ใช้ไหม  เค้าตอบกลับมาว่ายกเลิกได้ สาขาไหนก็ได้

15 ม.ค. 65 ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เราก็เลยไปที่ศูนย์ทรูเดอะมอล์บางแคเพราะใกล้บ้านกว่า ทางทรูเดอะมอล์ก็เลยตรวจสอบเรื่อง และแจ้งเราดังนี้
                1. ยื่นข้อเสนอให้เราเป็นแพ็กเกจเดิม พร้อมลดค่าบริการรายเดือนให้เหลือ 399 บาท
                   (เรายืนยันว่าจะยกเลิก เพราะปัญหามันเรื้อรังนานเกินไป)
                2. เค้าโทรประสานงานสาขาซีคอน และให้สาขาซีคอนติดต่อกลับหาเราภายใน 24 ชั่วโมง
                   (เราสงสัยจะให้ซีคอนโทรหาเราทำไมอีก เจ้าหน้าที่ตอบประมาณว่า เราไปทำเรื่องที่ซีคอน และทางซีคอนไม่ตามเรื่อง ก็เลยเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราย้ายค่าย ก็เลยจะให้ซีคอนโทรหาเรา  แต่เราไม่ได้อยากได้คำอธิบายแล้ว เราก็เลยยืนยันว่าเราต้องการยกเลิกที่นี่ไปเลย)
                3. บอกว่าเราติดสัญญาอยู่ ยังยกเลิกไม่ได้ ต้องใช้เวลาส่งเรื่องในการตรวจสอบเรื่องติดสัญญา ว่าติดจากอะไร ใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 3 วัน      
                    (แพ็กเกจเราใช้มาครบสัญญา 12 เดือนแล้วแน่ๆ)
เรื่องสัญญาหลัก เรามั่นใจว่าใช้ครบสัญญาแล้ว แต่มีอยู่ช่วงประมาณเดือน ก.ย. 64 มีเจ้าหน้าที่ทรูโทรหาเรา บอกว่าจะเพิ่มเน็ตของ sim ให้จาก 10 GB เป็น 20 GB เราก็ถามว่าไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรใช่ไหม เค้าก็แจ้งว่าไม่มี และก็ไม่ได้แจ้งเราเรื่องจะมีการต่อสัญญาใดๆ เราก็เลยตกลงรับไป  เราไม่มั่นใจว่าทรูจะเอาตรงนี้มาเป็นข้อผูกมัดว่าเราติดสัญญากับเค้าหรือเปล่า

คุยจบแบบงงๆ เราก็เลยออกจากทรูเดอะมอล์บางแคมาด้วยความเหนื่อยล้า (ไปทีไรต้องเล่าเรื่องตั้งแต่ต้น มันเหนื่อยนะเนี่ย)  พอออกจากเดอะมอล์มาก็เลยไปทรูซีคอนบางแค กะว่าจะให้มันจบๆ ไปซักที  พอไปถึงก็ทำเรื่องยกเลิกได้ + คืนอุปกรณ์เรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ซีคอนบอกว่าจะตัดสัญญาณภายใน 24 ชั่วโมง และจะมีเจ้าหน้าที่สาขาโทรไปแจ้งยอดค่าใช้จ่าย

วันนี้ 16 ม.ค. 65  ครบ 24 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่เห็นมีใครโทรหาเรา เราโทรไปที่ซีคอนก็ไม่มีคนรับสาย

ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ เราจะยกเลิกได้ชัวร์ๆ ใช่ไหม เค้าไม่ติดต่อมา เราก็ต้องเสียค่ารายเดือนเฉลี่ยเป็นรายวันไปเรื่อยๆ หรือเปล่า อยากจะจบๆ แล้ว ไม่อยากค้างคาค่ะ

ขอบคุณค่ะ
  
หมายเหตุ:  สาขาเค้าให้เราแอดไลน์สาขามาสอบถาม เราไลน์ไปตามเรื่องอยู่ตลอดนะ  เจอคนบ้าง เจอระบบอัตโนมัติบ้าง คุยไม่รู้เรื่องซักที
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่