เกลียดหลานมากๆ อยากจะได้วิธีช่วยรับมือ

กระทู้คำถาม
เราเป็นลูกคนเล็กสุดค่ะ ไม่เคยมีน้องมาก่อน จะมีก็มีแต่ลูกของลุงที่อายุ 11 ปีค่ะ แต่น้องฟังเรามากๆไม่ค่อยดื้อค่ะ
  หลานเราอายุ 10มาในช่วงแรกๆก็เรียบร้อยแต่พักหลังกลับเหมือนอยุ่กับน้องและหาเรื่องให้เราโดนด่าเรื่อย
  เราพูดอะไรนิดๆหน่อยๆก็บอกว่าล้อ ด่า พอเราจะเล่าอะไรพี่เราฟังกลับตัดคำพูดเราอย่างเฉยเมยและไม่เชื่อใจเรา ทั้งๆที่เราแทบจะไม่เคยพูดจาใส่ร้ายใครเลย แม่ก็จะด่าเราที่มีแต่คำแรงๆ โง่ควาย ปัญญ่าอ่อน ประสาท เราก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะว่าทำไมด่าเราขนาดนั้น น้องจะชอบเอาชุดเราไปใส่ค่ะ คือเราก็มีชุดสวยๆ น้องเห็นถูกใจก็ไปขอพี่เรา พอเราไม่ให้ พี่เราก็บอกว่า นี่ตังกูซื้อมานะ เราก็ได้แต่นิ่งเลยละค่ะ
  เวลาเราเถียงหรือด่าไรน้องก็บอกว่าเราไม่เป็นโต อะไรอะ 15 เองนะ ไม่ใช่ 25
  เวลาสอนการบ้านหลานเรามันจะไม่ยอมฟังค่ะ แล้วก็ทะเลาะกันกับหลาน แล้วพี่ก็จะมาด่าเราคำเดิมค่ะไม่เป็นโต และบอกว่า ก็หลานมันไม่ได้ฉลาด เราแทบไม่อยากจะสอนเลยค่ะ แต่พอเราไม่สอนก็ด่าเรา
  แล้วตอนนี้พี่สะใภ้เราคลอดลูกมา นั่นคือน้องของหลานเราเองค่ะ แม่เราก็ย้ายไปนอนข้างล่าง แล้วห้องก็จะเป็นของเรากับหลาน ก็จะตีเรื่องการแต่งห้องค่ะ คือเราแทบไม่อยากตีกับหลานแล้วตีอะไร ใครก็ด่าว่าเราผิด ใช้อารม แล้วหลานเราทำอะไรผิดกลับไม่เคยรู้สึกผิดและไม่เคยรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำเอาไว้ ปล่อยให้เราโดนด่าอยุ่อย่างงี้ พอพี่เราเคลียเสร็จนางยิ้มแย้มแจ่มใส ต่างจากเราที่ต้องยิ้มทำอารมดีเอาไว้เดี๋ยวโดนด่าอีก

แล้วพอวันจะไกล้วันเกิดพี่เราบอกว่าจะดูพฤติกรรมนาง
นางทำตัวดีกับเรามากๆค่ะ แทบจะคนละคน พอหมดวันเกิด นางก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือทันที แถมนางก็ดูมีความแก่แดดด้วย (อันนี้เราไม่รู้ว่าเราหัวโบราณไม่หรือป่าวแต่เราว่า 10 ขวบไม่เหมาะกับวัยนางเลยค่ะ) เวลาจะออกไปไหนนางก็ไปเปลี่ยนชุด เราเคยถามนางว่าจะเปลี่ยนชุดไปไหน นางตอบว่า ไปอ่อยผู้ชาย!! ตอนนั้นเรากลับอึ้งเลยค่ะ และกลัวว่าต่อว่าไปพี่จะด่าเรา เราเลยนิ่งเฉย สักพักนางไปยิ้มลิป ทาครีม ฉีดน้ำหอม และออกไปนอกบ้าน
เรายังงงเด็กสมัยนี้เรามันเร็วกันมากเลย เวลานางเห็นแฟนหรือเพื่อนของแฟนที่โรงเรียนเรา นางก็มั้งจะโบกมือบายแฟนเรา และทำตัวน่ารักๆใส่เพื่อนแฟนเรา เราแทบจะแบบห้ะ

พอนางงอนเรา นางจะชอบจิกตาพูดประชดใส่ ไปฟ้องพี่ว่า เราด่าแรง ทั้งที่เราแค่พูด พี่ก็ด่าเราเช่นเดิมค่ะ เหมือนเราทำอะไรนางไม่ได้เลย /./

มันก็มีหลายเหตุผลเลยละค่ะ ที่เราไม่ชอบนาง..
และตัวจขกท.อายุแค่ 15 ไม่รู้จะมีที่ไปไปอยุ่ที่ไหนแค่คิดว่า ม.4 ถ้ามีที่ไปก็จะไปเลยแหละค่ะ เพราะช่วงปิดเทอมจะทำงานพาร์ทไทม์ พอจะมีตังเก็บบ้าง..

และเราก็อยากจะได้วิธีรับมือกับน้องจริงๆค่ะ เราไม่ไหว..
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่