เกลียดป้าตัวเอง มาก

กระทู้สนทนา
สาเหตุที่ตั้งกระทู้นี้ เพราะแค่อยากเล่าเรื่องที่เป็นเรื่องจริง ไม่ใช่นิยาย หนัง ละคร แต่มันคือ เรื่องจริงเลยคะ

       เริ่มต้น พ่อเรามี พี่สาว 3 คน พ่อเราอายุห่างจากพี่สาวคนโต 24 ปี คนที่ 2  20 ปี คนที่3 12 ปีคะ คือ เป็นคนอายุมากๆ กันแล้ว พ่อเราก็เป็นลูกผช. คนเดียวที่สืบสกุล ที่นี้ พ่อเราก็มีเมีย ก็คือ แม่เรา พวกป้าๆ ทั้ง 3 ไม่ชอบแม่เรา หาว่าแม่เราจน ไม่อยากได้น้องสะใภ้ ตลอดเวลาก็จะกลั่นแกล้งทุกอย่าง นินทา ใส่ร้าย เคยใส่ร้ายว่าทำของใส่พ่อเรา เรารับรู้ปากหมาๆ ของพวกป้าๆ มาตั้งแต่เด็กๆ จนเราจำฝังใจ กลายเป็นเกลียด เมื่อก่อนบ้านเราลำบากมาก เพราะย่าเชื่อป้าๆ ทั้งสามคน ก็เลยต้องไปปลูกบ้านหลังเล็กๆ กันเอง สมัยก่อนก็ไม่มีน้ำประปา บ้านเราจะใช้น้ำคลอง ซึ่งต้องผ่านบ้านป้าๆ เค้าก็จะอาบก่อนแล้วทำน้ำขุ่น เราก็ต้องทนใช้ บางทีก็ไม่มีซักเสื้อผ้า ชุดนักเรียนขาวๆ เพราะเค้ากวนน้ำขุ่นแกล้งบ้านเรา ต้องบอกว่า อันนี้เมื่อ 30 ปีที่แล้วนะ ยังมีน้ำคลองใช้ได้อยู่ เวลาเดินผ่านบ้านป้าๆ มันเป็นถนนดิน เวลาฝนตก เค้าก็จะทำดินเลอะเทอะไปหมด เราก็ต้องเดินไปโรงเรียน ตอนเด็กๆ เราลำบากมากเลย เรามีความทรงจำเด็กๆ ไม่ค่อยดี สาเหตุหลักที่บ้านเราถูกแกล้งจากพวกป้าๆ ก็เพราะพ่อได้มรดกจากปู่มากที่สุด เพราะพ่อเราเค้าเป็นลูกที่ปู่รอมานานมากเกือบจะไม่มีแล้ว พอมาเกิดปู่กับทวดก็เลยรักมาก ยกมรดกให้เยอะ มันก็เลยเป็นสาเหตุให้ป้าๆ อิจฉาน้องชาย และเกลียดแม่เรา คิดว่าแม่เราจะมีผัวรวย สบาย ต้องบอกว่า บ้านเราทำนา มีที่ดินเยอะ ป้าๆ คิดว่าแม่เราได้พ่อแล้ว จะสบาย ก็เลยนินทา ใส่ร้ายแม่เราสาระพัด แต่แม่เราเค้าไม่เคยตอบโต้เลย กลับนิ่ง เงียบ เก็บไว้ จนเมื่อ 2-3 ปีก่อนโควิด แม่แกไม่ทน เงียบ อีกแล้วหล่ะ พรั่งพรูด่าาาา อีป้าๆ ทั้งสามไปแล้ว และถือว่า ตัดขาดไม่นับพี่สะใภ้แล้ว ยิ่งอีป้าคนที 3 นี่ บ้านอยู่ติดกัน ด่าาา ระบายความอัดอั้นตันใจตลอด 30 ปี ให้อีป้ามันฟัง ตัดญาติกันไปเลย ที่เราเกลียดอีป้าคนที่ 3 เนี่ยมากที่สุด เพราะเค้าไม่เคยเห็นเราเป็นหลานเลย ตั้งแต่เกิดก็เอาไปบอกคนอื่นว่า เราไม่ใช่หลาน แม่ไปท้องกับคนอื่นมาแล้วให้พ่อรับ ไม่เคยคุยกับเราดีๆ ต้องพูดกระแทก-ดัน จิกกัดตลอด เรียนอะไรก็ต้องคอยบอกว่าอย่าเรียน เรียนได้หรอ จนเราเรียนเอง สอบผ่านเอง สมัยใช้น้ำคลอง บ้านเค้าเคยแกล้งตัดต้นบอน แล้วเอาไปไว้ที่ท่าน้ำ เราอาบน้ำไปโรงเรียนก็คัน จนไม่สบาย เราจำได้ทุกอย่าง จนถึงปัจจุบัน ลูก หลาน อีป้า เราไม่เคยคุยด้วยเลย พ่อแม่ก็ไม่คุย เค้าก็สอนลูกหลานเค้าให้เกลียดบ้านเรา 
      เป็นเพราะความอิจฉาตัวเดียว เค้าเองก็มีทุกอย่าง แต่เพราะเค้าคิดไปเองว่า ปู่ กับทวด และ ย่า ไม่รัก เค้าก็เลยเป็นคนขี้อิจฉา จนทำให้เรื่องราวมันเป็นเงื่อนที่แกะไม่ออกคะ
       เราแค่อยากจะเล่าให้ฟังว่า ความอิจฉาของพี่น้อง มันจะทำให้ไม่มีญาติ เราเจอกับตัว ซึ่งการตัดญาติแบบนี้ สบายใจดีแล้วคะ ไม่มีดีกว่า
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่