คุณจะทำอย่างหากลูกหลานของเพื่อนบ้านของคุณ เล่นเกมเสียงดังตอนกลางคืน ดังจนเราเองนอนไม่หลับ

กระทู้สนทนา
ขอเริ่มจาก สวัสดีเพื่อนๆก่อนเลย
เราเองตอนนี้มีปัญหาคาใจมากๆรู้สึกอึดอัดใจ กับปัญหาลูกหลานของเพื่อนบ้าน คือน้องที่เล่นเกมส์อายุประมาณ 10-11 ขวบเองนะ อยู่กับปู่กับพ่อแม่แยกทางกันให้ปู่ย่าเลี้ยง ซึ่งปู่ย่าก็เริ่มมีอายุแหละ บ้านอยู่ติดกันเลยเห็นน้องมาตั้งแต่เล็กๆ ตอนนี้โรงเรียนปิด ก็เข้าใจแหละเด็กไม่มีอะไรทำ ปู่กับย่าเลยปล่อยให้เล่นเกมส์คอม แต่ประเด็นคือให้เล่นทั่งวันตั้งแต่เช้ายันเช้าอีกวัน เห้ย .. มันใช่ปะ เคยถามน้องเรียนออนไลน์บ้างรึเปล่า ปู่ย่าตอบ น้องไม่ยอมเรียน อ้าว.. งั้น เฮ้อ....
แล้วเนี่ย.อยู่ป.4-ป.5 ยังอ่านหนังสือไม่ออกเลย คอมโน๊ตบุคที่เล่นอยู่คือพ่อของน้องเอามาให้ อะแถมพากันเล่นพากันสอนเล่น เห็นแล้วแบบ .. อืม...
    อะตอนนี้คือ น้องติดเกมส์หนักมาก เคยเห็นบ้างวันแอบเอาเงินมาเติมตู้เพื่อเติมเกมส์ ครั้งหนึ่ง100 ที่ละ4-5รอบ บ้างทีก็500 ไปบอกปู่กับย่า เลยรู้ว่าขโมยเงินมาเติม เล่นเกมส์อะเราไม่เดือดร้อนหรอก แต่ที่เราเซ็งคือ น้องเล่นเกมส์แล้วหัวร้อน ด่าคนในเกมส์คือแบบด่าแรงมากๆ และเสียงดังมากๆเช่นกัน ดังจนเราเองนอนไม่หลับ เล่นเสียงดังยัน ตี3-ตี4 กำแพงบ้านติดกันก็ไม่เก็บเสียง เคยไปบอกแล้ว ปู่กับย่าก็ได้แต่ขอโทษแทน ดุแบบได้แต่เรียกชื่อหลาน บอกหลานให้เบาๆ แต่หลานก็ไม่ฟัง ด่ากลับปู่ย่าอีก เห้อ..เห็นแล้วสงสาร แล้วตัวย่าเองก็ไม่ค่อยสบาย พักผ่อนไม่เพียงพอ ดูแกเหนื่อยๆถามก็บอกนอนไม่หลับ
   แบบนี้จะแก้ไขยังไงดี ??
#พ่อแม่รังแกฉันใช่มั้ยแบบนี้
#เด็กติดเกมส์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่