ขอคำแนะนำเรียนต่อต่างประเทศ Australia สำหรับคนทุนน้อยแต่อยากสร้างตัวหน่อย

กระทู้คำถาม
ขอเกริ่นก่อนว่าเรามีความฝันอนากทำงานต่างประเทศมาก และก็อยากเรียนไปพร้อมๆกัน เลยพยายามหาข้อมูลไรต่างๆให้มากที่สุดและได้ข้อสรุปว่า australia เป็นประเทศที่น่าไปมากที่สุดสำหรับคนงบน้อยแบบเรา เพราะมันสามารถทำพาททามได้ด้วย และอีกอย่างคนไทยอยู่ที่นั้นเยอะ หางานตามร้านไทยก็ได้ง่ายกว่าสำหรับคนที่ไม่ค่อยเก่งพาษาและงบไม่มาก บ้านไม่รวย ต้นทุนมีไม่มากแต่อยากสร้างตัว

เราเลยอยากขอคำแนะนำหน่อยว่าควรทำยังไงดี ตอนนี้เราเรียนอยู่ปอตรีปี 1 หลักสูตรนานาชาติ ของมหาลัยชื่อดัง ค่าเทอม30k+ แต่เนื่องด้วย 1 ปีที่ผ่านมาเราคิดว่าเราเสียเวลาชีวิตมากๆ มหาลัยก็ไม่ได้ไป เพื่อนก็ยังหาไม่ได้มาก เหมือนเรียนกับวิดิโอไปวันๆเท่านั้น เราเลยอยากจะไปเรียนต่อต่างประเทศ+กับทำงานไปด้วยเลย อยากจะแบ่งเบาภาระครอบครัวไปด้วย เลยค้ดว่าปีหน้า 2022 อยากจะเริ่มต้นใหม่ทำงานหาเงินด้วยตัวเองได้สักที เราคิดว่าเริ่มตอนนี้มันยังไม่สายเกินไป ตอนนี้เราอยู่กับพ่อแม่ แต่รายได้มาจากพี่ชาย พี่ชายทำงานอยู่ตปท. เงินเดือน 60k+ พี่ชายเป็นคนส่งเสียทางการเรียนเราทุกอย่าง พี่ชายไปถูกต้อง มีใบทำงานมีวีซ่า มีสลิปเงินเดือน เราเลยคิดว่าในส่วนนี้จะยื่นไปเรียนต่อได้ไหม ถ้าใช้เป็นนามของพี่ชายส่งเสียทางการเรียน

เพราะงั้นเราเลยลิสคำถามที่จะมาถามเลยคือ
-เราควรไปเรียนต่อปอตรีคณะไรือสาขาอะไรดีที่โดดเด่น แต่ค่าเทอมสามารถทำพาททาม+เงินที่บ้านส่งแล้วสามารถจ่ายได้ หรือทำงานเองส่งตัวเองเองได้เลย
-เราควรเลือกไปอยู่ที่เมืองอะไรดี ตอนแรกคิดว่า ซิดนี่ เพราะคนไทยเยอะ ถ้าไปคนไทยน่าจะแนะนำกันได้อยู่มั่ง (คหสต)
-ควรไปในนามเอเย้นของอะไรดี ที่สามารถให้คำแนะนำและส่งต่อเราไปถึงฝั่งไม่ทิ้งไว้กลางทาง (เราคิดว่าเราไม่สามารถจะทำเรื่องคนเดียวทุกอย่างได้ เลยอยากได้นายหน้าในการส่งไปในนามนศ หรือใครมีคำแนะนำอะไรดีๆแนะนำต่อหน่อย)
-ควรขอทุนเรียนต่อปอตรีหรือไม่ (เราไม่มีผลสอบ ไอเอล หรือว่าอะไรทั้งนั้น เพราะเรายังไม่เคยเข้าไป เลยไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ระดับไหน +ค่าสอบค่อนข้างแพง เลยไม่ได้คิดจะไปสอบ)
-ใช้งบเริ่มต้นเท่าไร สำหรับการขอวีซ่าและค่าเรียนทุกอย่างในแรกเข้า Australia (แบบประหยัดที่สุด)

สุดท้ายนี้ขอคำแนะนำสำหรับคนที่รู้จริง อยากแนะนำจริง อยากส่งต่อสานต่อสำหรับคนที่อยากสร้างตัว เราคิดว่าเราอายุค่อนข้างเยอะมากแล้ว อยากจะเลี้งลยงดูพ่อแม่ อยากจะประสบความสำเร็จด้วยตัวเองให้ได้แล้ว แต่การอยู่ไทยต่อเราคิดว่ายังไงเราก็คงทำไม่ได้แน่ เพราะเงินเดือนเริ่มต้นไทยเราว่ามันไม่พอสำหรับเราและครอบครัวจริงๆ ขอบตุณสำหรับคำตอบล่วงหน้ามากจริงๆงับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่