พยากรณ์ 12 ราศี เดือนธันวาคม 2564 Part I By โหรเจมส์ พยากรณ์

กระทู้สนทนา


พยากรณ์ 12 ราศี เดือนธันวาคม 2564 
 
Part I ราศี เมษ พฤษภ เมถุน กรกฎ สิงห์ กันย์
 
ราศีเมษ (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีเมษ หรือ คนที่เกิดในช่วง 13 เม.ย.- 13 พ.ค.)
 
สำหรับดวงชะตาของชาวราศีเมษ ดาวอังคาร(๓)เป็นดาวประจำตัว โคจรเป็นมรณะกับดวงชะตาในราศีพิจิก มีตำแหน่งเกษตร(มั่นคง) ตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค. โดยมีระยะเวลาร่วม 45 วัน เล็งสัมพันธ์กับดาวราหู(๘)ตำแหน่งดาวเป็นนิจ(เสื่อมถอย)ที่เป็นดาวเจ้าเรือนลาภะในเรือนการเงิน จึงทายได้ว่าชาวราศีเมษมีจุดเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ในการเปลี่ยนแปลงจะเปลี่ยนไปเพื่อให้ได้ลาภผล หรือ ต้องการให้มีรายได้สูงขึ้น มีโอกาสในช่องทางธุรกิจและ การลงทุน หรือ เป็นช่วงเวลาที่จะโยกย้ายเปลี่ยนแปลงงาน การเดินทางไกล โอกาสจากต่างประเทศ ซึ่งที่กล่าวมาย่อมเป็นไปในทิศทางที่ดี ด้วยตนเองได้คิดวางแผนไว้ หรือ มีการศึกษาในช่วงก่อนหน้า เวลานี้จึงเป็นเวลาที่จะได้ลงมือปฏิบัติ สำหรับคนที่มีพื้นฐานดวงที่ดีย่อมเป็นจุดที่ดีและเตรียมการเพื่อเกิดความสำเร็จอย่างมากในช่วงต้นปีหน้า จะมีเรื่องให้ระวังเช่นกันสำหรับการเดินทาง ระวังอุบัติเหตุ และ การป่วยเจ็บในช่วง 45 วันที่ดาวประจำตัวโคจรเป็นมรณะเช่นกัน ทิศทางการงานจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น จะต้องระวังความขัดแย้งกับคนในที่ทำงาน หรือ หุ้นส่วนของตนในช่วงเดือนธันวาคม แต่ก็จะได้ข้อสรุปและแก้ไขให้เป็นไปในทิศทางที่ดี ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ 
 
สำหรับการเงิน มีทิศทางที่จะลงทุน ขยับขยายกิจการ มีช่องทางที่จะทำรายได้มากขึ้น แต่ผลลัพธ์ยังไม่ได้ตามเป้าเนื่องจากดาวราหู(๘) ที่เป็นดาวเจ้าเรือนลาภะ ยังมีตำแหน่งนิจ(เสื่อมถอย) มีรายได้เข้ามาแต่ก็ออกไปอย่างรวดเร็ว หรือ หาได้มากขึ้นแต่ต้องเสียไปครึ่งกับเรื่องอื่นๆ เหมือนจะได้อะไรก็ยังได้ไม่เต็ม มีส่วนที่ต้องแบ่งบัน หรือ นำไปใช้กับเรื่องอื่นๆ ยังไม่ใช่จุดที่จะเก็บเงินได้มาก ทิศทางไม่ได้แย่ แต่แค่ได้ไม่มากเท่านั้น
 
สำหรับความรัก คนที่มีคนรักหรือครอบครัว คนรักจะเข้ามามีบทบาทในการช่วยเหลืองาน หรือ ร่วมงานกัน และ ส่งเสริมในการทำมาหากิน แต่จะขัดแย้งกันบ่อยครั้ง ค่อยๆปรับความเข้าใจกันไป คนโสดมีโอกาสเจอคนรักจากการทำงาน และ การเดินทางไกล แต่ยังไม่ใช่ตัวจริงในการคบหาระยะยาว ความรักต้องระวังปัญหาชู้สาว ในช่วง 45 วัน เริ่ม 4 ธ.ค. 2564 เป็นต้นไป

 
ราศีพฤษภ (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีพฤษภ หรือ คนที่เกิดในช่วง 14 พ.ค.- 14 มิ.ย.)
 
สำหรับดวงชะตาของชาวราศีพฤษภ ดาวศุกร์(๖)เป็นดาวประจำตัวและดาวเจ้าเรือนอริของชาวราศีพฤษภ ในช่วงก่อนหน้ามีการโคจรเป็นมรณะกับดวงชะตา ในราศีธนู มีตำแหน่งมหาจักร ส่งผลให้เป็นช่วงเวลาที่ตนเองไม่ค่อยมีความสุขในสิ่งที่ทำ มองหาโอกาสในการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ค่อนข้างที่จะเหนื่อยกายและเหนื่อยใจ ทำอะไรก็ยังได้ไม่เต็มที่ และ จังหวะของดาวพุธ(๔)ที่เป็นดาวเจ้าเรือนปุตตะและดาวการเงิน เล็งสัมพันธ์กับดาวราหู(๘)ที่เป็นดาวเจ้าเรือนการงาน เป็นดาวคู่ศัตรูกันจึงส่งผลให้เกิดปัญหา ข้อตกลงเงื่อนไขไม่ดี มีความผิดพลาดในการตกลงต่อรอง มีการแก้ไขงานบ่อย รวมถึงการมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานและหุ้นส่วนเช่นกัน แต่จะค่อยๆเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ดาวศุกร์(๖)เป็นดาวประจำตัวโคจรเข้าสู่ราศีมังกรในวันที่ 3 ธ.ค. เป็นต้นไป ในเรือนศุภะ(เป้าหมาย/ความสำเร็จ) ส่งผลให้ตนเองมุ่งเน้นในเรื่องของเป้าหมายและความสำเร็จ ให้ความสำคัญในส่วนของการงานมากขึ้น ดาวอังคาร(๓)เป็นดาวเจ้าเรือนปัตนิ(คนรัก/หุ้นส่วน/คนอื่น) โคจรเข้าสู่ราศีพิจิกมีตำแหน่งเกษตร(มั่นคง) เล็งสัมพันธ์กับดาวราหู(๘)ที่เป็นดาวเจ้าเรือนการงาน ในวันที่ 4 ธ.ค. เป็นต้นไป ส่งผลดีให้ชาวราศีพฤษภ มีจังหวะโอกาสจากคนอื่น มีการร่วมหุ้น มีธุรกิจ ขยับขยายมากขึ้นในส่วนของการงาน มีโอกาสได้งานใหม่เช่นกัน ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่ดี แต่ยังดีไม่สุดเป็นเพียงจังหวะเริ่มที่ดีในการเปลี่ยนแปลงที่ได้โอกาสจากคนอื่น คนที่จะย้ายเปลี่ยนงานจะมีการทำข้อตกลงสัญญา หรือ เจรจาติดต่อการค้าสำเร็จราบรื่นจะเป้นช่วงหลังวันที่ 26 ธ.ค. เป็นต้นไป จากอิทธิพลของดาวพุธ(๔)ที่โคจรสัมพันธ์กับดาวเสาร์(๗)เป็นคู่สมพลกันในเรือนศุภะ(เป้าหมาย/ความสำเร็จ) สำหรับตัวเลือกในเวลานี้อาจจะได้งานที่เริ่มจากเล็กไปใหญ่ หรือ สถานที่ประกอบการที่ยังไม่เติบโตมาก หากยืนระยะยาวจะส่งผลดีในที่สุด สำหรับตำแหน่งการงานที่สูงขึ้น หรือ โอกาสความก้าวหน้าของการงานในช่วงต้นปีหน้า ในเวลานี้ต้องอดทนและปรับตัวไปก่อน 
 
สำหรับการเงิน ดาวพุธ(๔)เป็นดาวเจ้าเรือนการเงินและดาวเจ้าเรือนปุตตะ โคจรเป็นมรณะกับดวงชะตา ในวันที่ 4 ธ.ค. – 25 ธ.ค. ส่งผลให้การเงินมีรายจ่ายสูง มุ่งเน้นในการลงทุนขยับขายธุรกิจ ใช้จ่ายกับการหาสถานที่ประกอบการ และ ในส่วนของครอบครัว และ บ้าน/รถ ในช่วงเวลาดังกล่าว จะค่อยๆขยับดีขึ้น รายจ่ายจะลดลงหลังช่วงดังกล่าว
 
สำหรับความรัก คนที่มีคนรักหรือครอบครัว มีโอกาสที่จะได้ทำงานร่วมกัน หรือ ส่งเสริมการทำงานให้กันและกัน ปัญหาลดน้อยลง มีความเข้าใจกันมากขึ้น คนโสดเจอคนรักจากการทำงาน หรือ ร่วมงานกัน แต่ความรักต้องระวังปัญหาชู้สาวให้ดีในเวลานี้  

 
ราศีเมถุน (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีเมถุน หรือ คนที่เกิดในช่วง 15 มิ.ย. - 14 ก.ค.) 
 
สำหรับดวงชะตาของชาวราศีเมถุน ในช่วงจังหวะก่อนหน้า ดาวพุธ(๔)เป็นดาวประจำตัวและดาวเจ้าเรือนพันธุ โคจรเป็นอริกับดวงชะตา เล็งสัมพันธ์กับดาวราหู(๘)ซึ่งเป็นดาวคู่ศัตรูกัน ส่งผลให้เป็นช่วงจังหวะที่ไม่ดีสำหรับชาวราศีเมถุน จะทำอะไรก็ต้องโดนหาเรื่อง มีปัญหา ติดขัดตลอด การทำการค้า ติดต่อเจรจา หรือ ข้อสัญญาต่างๆ และ การสื่อสารมีปัญหาไม่ราบรื่น เสียเครดิต เกิดปัญหาในที่ทำงานและปัญหาครอบครัว เหมือนจังหวะค่อนข้างแย่ทำอะไรก็จะติดๆขัดๆ และ มีแต่ปัญหาจากคนรอบตัว หลังวันที่ 4 ธ.ค. ดาวพุธ(๔)จะโคจรเข้าสู่ราศีธนู ในเรือนปัตนิ(คนอื่น/คนรัก/หุ้นส่วน) มีตำแหน่งประเกษตร(อ่อนกำลัง) จะส่งผลให้มีทิศทางที่ตนเองอยากจะหาโอกาส หรือ การส่งเสริมจากคนอื่น คนที่มองหางานใหม่ก็จะได้งานได้ง่าย แต่อาจจะไม่ได้มีตัวเลือกมากนักในเวลานี้ สามารถทำไปก่อนแล้วค่อยหาจังหวะอีกทีให้ช่วงต้นปีหน้าเช่นกัน ถ้าที่เดิมอยู่แล้วไม่มีคนสนับสนุน หรือ มันยากในการเติบโต การเปลี่ยนแปลงจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า คนที่จะประกอบธุรกิจ มีโอกาสที่จะได้หุ้นส่วน หรือ เพื่อน และ คนใกล้ตัวมาส่งเสริมสนับสนุน เวลานี้หากจะทำอะไรให้ทดลองทำ ศึกษาแนวทางไป อย่ากังวลกับปัญหาและการบุกเบิก เริ่มต้นมันจะยากหน่อย แต่พออยู่ตัวก้าวต่อไปจะเป็นก้าวที่ขยับได้มาก เดินได้เร็วขึ้นต้องให้กำลังใจตนเองก่อนในเวลานี้ 
 
สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีความคงที่ในการเงิน แต่จะให้ระวังเรื่องของการโดนหลอก หรือ โดนบังคับทำให้อยู่ในสภาวะจำยอม เสียเงินไปกับเรื่องของคนใกล้ตัว ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงไป หรือ ถ้าจำเป็นต้นช่วยก็ถือว่าช่วยไปเลยไม่ต้องไปคาดหวัง 
 
สหรับความรัก คนที่มีคนรักหรือครอบครัว มีช่วงเวลาที่ดี มีโอกาสได้เดินทาง และ เข้าสังคมกับคนรักบ่อย หรือ ไปกับครอบครัว หากคิดวางแผนจะลงทุน หรือ ช่วยส่งเสริมงานกับคนรัก ก็จะเป็นไปในทิศทางที่ดี ส่วนคนโสดมีโอกาสได้เจอคนแถวบ้าน หรือ ระแวกใกล้เคียงเข้ามาสัมพันธ์ด้วย และ จากเพื่อนในสังคมเดียวกันเข้ามาใกล้ชิดมากในช่วงนี้ ให้ระวังปัญหาชู้สาวให้ดีในส่วนความรัก
 
 
 
ราศีกรกฎ (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีกรกฎ หรือ คนที่เกิดในช่วง 15 ก.ค. – 16 ส.ค.)
 
สำหรับดวงชะตาของชาวราศีกรกฎ จังหวะของปัญหาเริ่มเข้ามามากขึ้นที่ตนเองจะทำอะไรนั้นต้องมีสติ รอบคอบไม่ประมาท ดาวพฤหัสบดี(๕)โคจรเป็นมรณะกับดวงชะตา ส่งผลให้ตนนั้นขาดในเรื่องของคนสนับสนุน การบริหารจัดการ และ วางแผนต่างๆ จะไม่ค่อยเข้ารูปเข้ารอยมากนัก จะทำอะไรก็ยังไม่ได้เต็มที่ และ ปัญหาต่างๆที่เกิดจากคนรอบตัว หรือ บริวารลูกน้อง ในขณะที่ดาวศุกร์(๖)โคจรเข้าสู่ราศีมังกรเล็งดวงชะตา สัมพันธ์กับดาวเสาร์(๗) “ศุกร์เจ็ดอาจารย์เจ้า ว่าร้อนนิรันดร์” จะมีเรื่องความขัดแย้งในผลประโยชน์กับหุ้นส่วน และ คนรัก หรือ ตนนั้นไม่มีตัวเลือกมากเหมือนโดนบังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ เป็นไปในลักษณะต้องทำเพื่อคนอื่นมากกว่าตนเองในช่วงเวลานี้ มีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกในทางไม่ดี ต้องปรับใจและมีความอดทนต่อสถานการณ์ดังกล่าว ในส่วนที่ดีย่อมมีเช่นกัน ดาวอังคาร(๓)เป็นดาวเจ้าเรือนการงานและดาวเจ้าเรือนปุตตะ โคจรเข้าสู่ราศีพิจิกมีตำแหน่งเกษตร(มั่นคง) ในเรือนปุตตะ ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลง โปรเจคต่างๆ ริเริ่มในสิ่งใหม่ ปรับเปลี่ยนลูกน้องบริวาร ซึ่งจะได้งานที่ใหญ่มากขึ้น รวมถึงบริวารที่มีความสามารถ คนที่จะย้ายเปลี่ยนงานในช่วงนี้ก็จะพอมีจังหวะในการย้ายเปลี่ยนเช่นกันในเดือนนี้ จะให้รอบคอบในการติดต่อเจรจา หรือ เกี่ยวกับเอกสาร และ มีปัญหากับเพื่อนสนิท ในช่วงเดือนที่ผ่านมาไปจนถึงวันที่ 25 ธ.ค. หลังจากนั้นจะราบรื่นขึ้นในการเจรจาติดต่อต่างๆ ต้องเข้าใจว่าเวลานี้เป้นจังหวะที่ไม่ค่อยดีเท่าไร เพื่อให้ตนนั้นมีมุมมองที่จะพัฒนาตนเองและเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีในช่วงปี 2565 ขอเป็นกำลังใจให้ครับ
 
สำหรับการเงิน ดาวอาทิตย์(๑)เป็นดาวเจ้าเรือนการเงิน โคจรไปในทิศทางที่ไม่ค่อยส่งผลดีกับดวงชะตาเท่าไรนัก ทำให้การเงินติดขัด มีรายจ่ายมาก หรือ ต้องใช้เงินในการแก้ปัญหาในช่วงเวลานี้ไปจนถึงช่วงกลางเดือนมกราคม ปี 2565 ต้องระวังในการใช้จ่ายให้ดีในช่วงนี้ 
 
สำหรับความรัก คนที่มีคนรัก หรือ ครอบครัว เป็นช่วงที่จะเกิดความขัดแย้งกันได้ง่าย ไม่สบายใจในความสัมพันธ์ของตนกับคนรัก ระวังปัญหาครอบครัวที่จะเป็นเรื่องราวบานปลาย คนที่มีบุตรจะค่อนข้างมีปัญหามากกว่าคนที่ยังไม่มีบุตร ระวังปัญหาเรื่องชู้สาวด้วยเช่นกันในช่วงเวลานี้ คนโสดจะเจอคนที่อยู่ระแวกใกล้บ้าน หรือ เป็นความสัมพันธ์ชู้สาวกับคนที่เข้ามาสัมพันธ์ในช่วงนี้ แนะนำอย่าพึ่งไปให้ความสำคัญมากกับเรื่องความรัก
 
 
 
ราศีสิงห์ (สำหรับคนที่มี ลัคนาอยู่ราศีสิงห์ หรือ คนที่เกิดในช่วง 17 ส.ค. – 16 ก.ย.)
 
สำหรับดวงชะตาของชาวราศีสิงห์ ดาวศุกร์(๖)เป็นดาวเจ้าเรือนสหัชชะ(เพื่อน/สังคม) และ เป็นดาวเจ้าเรือนการงาน โคจรเข้าสู่ราศีมังกรในวันที่  3 ธ.ค. เป็นอริกับดวงชะตา สัมพันธ์กับดาวเสาร์(๗) ที่เป็นดาวคู่ศัตรู/เจ้าเรือนอริของตน และ เป็นอุดมเกณฑ์แก่ราศีของตน มีผลในด้านที่ดีและเสียเช่นกัน โดยในทางที่เสียย่อมส่งผลให้ตนนั้นจะทำงานในเวลานี้ได้งานที่ยาก ต้องพิสูจน์ความสามารถของตนมาก บุกเบิก เหนื่อยกับงานหนัก มีการแก้ปัญหาหรือเจอคู่แข่งมาก ในส่วนดีย่อมทำให้ตนเองมีผลงานโดดเด่น อุปสรรคในงานสามารถผ่านไปได้มีความสำเร็จปรากฏ คนที่กำลังมองหางานจะเจองานยากและท้าทาย แต่ไม่เกินกำลังความสามารถของตน   ดาวอาทิตย์(๑)เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ มีการโคจรเข้าสู่ราศีธนูในเรือนปุตตะ ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. เป็นต้นไปประมาณ 1 เดือน ส่งผลให้ตนเองคาดหวังในสิ่งที่ทำมาก มีการวางแผน ริเริ่ม และ หาช่องทางใหม่ๆ รวมถึงต้องให้การสนับสนุน คนอื่น หรือ บริวารลูกน้องในช่วงนี้ 
 
สำหรับการเงิน ดาวพุธ(๔)เป็นดาวเจ้าเรือนการเงินและดาวเจ้าเรือนลาภะ โคจรอยู่ในมุมที่ดีกับดวงชะตาไปจนถึงวันที่ 25 ธ.ค. ส่งผลให้การเงินมีความคล่องตัว มีการลงทุนขยับขยายธุรกิจ หลังวันที่ 26 ธ.ค. เป็นต้นไปประมาณ 1 เดือน ดาวพุธ(๔)จะโคจรเป็นอริกับดวงชะตา ทำให้การเงินจะเริ่มติดขัด หรือ ต้องไปใช้กับการแก้ปัญหา และ ลงทุนมากในส่วนของการงาน 
 
สำหรับความรัก คนที่มีคนรัก หรือ ครอบครัว มีจุดที่จะลงเอยแต่งงาน หรือ มีข่าวดีในการมีบุตร คนที่จะทำธุรกิจด้วยกัน หรือ ทำงานด้วยกัน จะมีการส่งเสริมกันที่ดีในเรื่องของงาน คนโสดมีโอกาสเจอคู่จากการทงาน หรือ การเรียน และ มีโอกาสที่จะเกี่ยวกับคนต่างชาติในช่วงเวลานี้ แต่ความรักจะต้องระวังปัญหามือที่สาม หรือ รักซ้อน ค่อยๆดูกันไปในระยะยาว
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่