[KOR] โจซงฮวาและคิมซานีหนีออกจากสโมสรโดยไม่ได้รับอนุญาต

กระทู้สนทนา


โจซงฮวา (setter, IBK) ออกจากสโมสรไปโดยไม่ได้รับอนุญาตหลังจากจบแมตช์การแข่งขันกับ KGC Ginseng Corporation เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากเก็บของและออกจากหอพักไปเธอก็ไม่ปรากฏตัวอีกเลยจนถึงวันที่ 15 ในการซ้อมเพื่อแข่งขันกับทีม AI Peppers ในวันที่ 16 ที่เมืองควังจู

สโมสรตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เจ้าของสโมสรไม่พอใจเมื่อมีรายงานเหตุการณ์ดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ระดับสูงได้เกลี้ยกล่อมผู้เล่นให้ลงไปที่ควังจูในวันที่ 16 ซึ่งเป็นวันแข่งขัน โจซงฮวาแสดงความไม่เป็นมืออาชีพโดยการแสดงความรู้สึกเศร้าของเธอต่อซอนัมวอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ IBK ผ่าน 'การหนีออกไปโดยไม่ได้รับอนุญาต'

อย่างไรก็ตาม โจซงฮวาไม่ได้สำนึกผิดต่อการกระทำของเธอ วันที่ 16 พฤศจิกายน วันที่ IBK หลุดพ้นจากการพ่ายแพ้ 7 นัดติดต่อกัน โจซงฮวาก็ได้แหกกฎอีกครั้ง ตามรายงานของเจ้าหน้าที่วอลเลย์บอลหลายคน โจซงฮวาไม่ได้กลับรถบัสของทีม แต่กลับมายังหอพักโดยยานพาหนะอื่น เก็บกระเป๋าและหนีออกไป



นอกจากนี้ยังมีผู้ที่หลบหนีอีกคนในทีม นั่นคือโค้ชคิมซานี ที่เริ่มต้นอาชีพการเป็นโค้ชครั้งแรกของเธอที่ IBK เมื่อปีที่แล้ว คิมซานีเก็บของและออกไปกับโจซงฮวาตอนที่เธอหนีออกไปโดยไม่ได้รับอนุญาต

คิมซานีเริ่มทะเลาะกับหัวหน้าผู้ฝึกสอนที่ได้รับการว่าจ้างมาใหม่ในฤดูกาลนี้ เธอคัดค้านวิธีการสอนของหัวหน้าผู้ฝึกสอนและพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อผู้เล่นบางคน เธอออกจากทีมเพียงหนึ่งเดือนหลังจากการเปิดลีก เจ้าหน้าที่ของ IBK อธิบายว่า "เธอจำเป็นต้องลาออกเพราะไม่สามารถดูแลครอบครัวที่ป่วยได้
เธอคิดอยู่นานแต่ก็ไม่มีทางเลย" อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้กลายเป็นความบาดหมางระหว่างคิมซานีกับหัวหน้าผู้ฝึกสอน ในท้ายที่สุดดูเหมือนว่าคิมซานีก็หลบหนีออกไปโดยไม่ได้รับอนุญาตถึงสองครั้งเพื่อเป็นสัญญาณประท้วง

ความโกลาหลทั้งหมดสามารถเห็นได้จากการประท้วงของผู้เล่นบางคน  เจ้าหน้าที่หลายคนชี้ว่า "ผู้เล่น A ไม่พอใจกับการแต่งตั้งโค้ชและเพิกเฉยต่อสัญญาณการเปลี่ยนตัวระหว่างการแข่งขัน"

นอกจากนี้ ความบาดหมางระหว่างคิมซานีและผู้เล่น B ก็เกิดขึ้นเช่นกัน ในขณะที่ผู้เล่นในทีมกำลังอยู่ในขั้นตอนการควบคุมน้ำหนัก ผู้ปกครองของผู้เล่น B ได้ขอให้สโมสรเทรดผู้เล่น B เมื่อรู้ว่าผู้เล่น B ถูกคิมซานีจู้จี้ขณะรับประทานอาหารว่างตอนดึก

เหตุการณ์ต่อเนื่องทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วงที่ IBK แพ้ติดต่อกัน  7 นัด วอลเลย์บอลเป็นกีฬาที่เราต้องปกปิดข้อบกพร่องของกันและกัน แต่ผู้เล่น IBK กลับมีปัญหาแบ่งแยกกันระหว่างผู้เล่นและผู้นำ ทำให้ยากต่อการสร้างทีมที่แข็งแกร่ง

IBK ซึ่งภาพลักษณ์ในฐานะธนาคารของรัฐเริ่มมัวหมองจากเหตุการณ์เหล่านี้จะตัดสินใจครั้งสำคัญหลังจากแมตช์แข่งขันกับ Hyundai E&C ในวันที่ 20 พฤศจิกายน

ที่มา : https://n.news.naver.com/sports/volleyball/article/076/0003803882
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่