ขอความช่วยเหลือ ถูกสุนัขที่บ้านกัดหลายครั้งควรนำไปไว้ที่ไหนดี

กระทู้คำถาม
จากกระทู้นี้ที่เราโดนสุนัขไทย-อัลเซเชียน ที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็กกัดไป 3 ครั้ง 

https://pantip.com/topic/41051341

รวมล่าสุดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 กัดเข้าที่ขา ดีที่เข้าไม่ลึกแค่เป็นรอยเขี้ยวถาก ถ้าแม่และคนที่บ้านไม่เข้ามากัน น่าจะโดนฟัดเละ เพราะท่าทางมันจะกัดต่อให้ได้ 
สาเหตุเพราะโมโหที่ยายไปตีมัน มันชอบไปเดินใกล้ๆยายตอนกินข้าว ยายรำคาญเลยเอาไม้ตี (ยายเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบหมา) จังหวะเราเดินอยู่แถวนั้นพอดีมันก็กัดเข้าที่ขา บ้านเราก็ผิดเองที่เลี้ยงหมาดุไม่เป็น เคยเลี้ยงแต่พุดเดิ่ลซึ่งตายไปนานแล้ว ตัวนี้จู่ๆญาติก็เก็บมาให้เลี้ยง สงสารมันเลยเลี้ยงจนมันโต แต่โตแล้วดุมากๆๆๆ จนรับมือไม่ไหว เลี้ยงมาไม่เคยขังกรง ไม่เคยล่าม ให้อาหารครบสองมื้อ ขนมของเล่นซื้อให้หมด ล่าสุดจะพาไปเจาะเลือดเพื่อเอาผลไปทำหมันกับกรมปศุสัตว์ก็เจาะไม่ได้จะกัดหมอให้ได้ทั้งๆที่ก็ใช้ตะกร้อปิดปากไว้ มันสุดจะทนแล้วค่ะ กลัวมาก โดนกัดทุกรอบก็พยายามเลี้ยงต่อทุกรอบ สงสารมัน แล้วก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงกัดแค่เราคนเดียวทั้งบ้าน แต่ตอนนี้เลี้ยงต่อไม่ได้แล้ว ที่บ้านบอกว่าจะใส่ตะกร้อแล้วเอาไปปล่อยสวนที่ไม่มีคนแล้วค่ะ เจอคนไม่ได้จะวิ่งเข้าไปกัดเขาหมด จะเอาไปฝึกก็ไม่ไหวกับค่าใช้จ่าย มีสถานที่ไหนรับสุนัขดุๆไปฝึก หรือไปใช้ประโยชน์ไหมคะ แต่ถ้าไม่มีจริงๆก็คงต้องปล่อยสวนอะไรไป 

***แล้วก็ได้โปรดความเห็นแนวโทษคนเลี้ยงต่างๆนานาก็พอเถอะค่ะ เข้าใจว่าเลี้ยงผิด แต่นี่กำลังหาวิธีปล่อยมันแบบไม่ทำร้ายจิตใจทั้งหมาทั้งคนอะค่ะ กรุณาเข้าใจด้วย***
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่