ประสบการ์ณตรงจากการเป็นหนี้นอกระบบ หาทางออกได้แล้วจร้า

กระทู้คำถาม
จากกระทู้ที่แล้วที่เครียดมากกับการเป็นหนี้นอกระบบ 80000 บาท ที่อยากจะปิดยอกแต่เจ้าหนี้ก็คิดดอกเพิ่มอีก จึงตัดสินใจบอกสิ่งที่อัดอั้นมานาน ให้พ่อกับแม่และแฟนรับรู้ ชึ้งต้องรับชะตากรรมในการโดนด่าและสอบถามว่าเอาเงินไปทำอะไรเกือบแสน  แต่ผลที่ออกมาคือ พ่อแม่ช่วย และเรารับปากว่าจะไม่กู้เงินนอกระบบอีก ได้แจ้งยอดที่เจ้าหนี้จะให้ปิดทั้งหมดเป็น ยอด 102000 บาท เจ้าหนี้คิดดอกเพิ่มทั้งที่เราจ่ายไป 2 หมื่นกว่าและมีจ่ายดอก 16000 บาท 2 รอบแล้ว  แต่เค้าคิดดอกที่เราไม่ได้ส่งมา 1 อาทิตย์ จากยอด 80000 เป็น 102000 บาท สุดๆไปเลย จากการที่เรากล้าที่จะบอกที่บ้านและที่บ้านก็ช่วย แต่ยอดเงินได้ไม่ถึง 102000 นะคะ เพราะมีเท่าไรจ่ายเท่านั้น และเราก็ส่งไป 2 หมื่นกว่าแล้วไม่รวมดอกลอยและดอกย่อยอื่นๆอีก 
 
เราไปขอให้เจ้าหนี้คิดยอดแยกให้ คือ ต้นเท่าไร / ดอกเท่าไร เพื่อมีปัญหาเราจะได้พึ่งที่อื่น แต่เจ้าหนี้ไม่ยอมคิดแยกมาให้เค้าคิดรวมดอกมาเลย เค้าอ้างว่าเค้าไม่ว่างคิดให้ เราเลยคิดต้นเองและบวกกับยอดที่เราส่งไปแล้ว พอเราได้ยอดมา เราก็โอนจ่ายแยกไปเลย คือ จ่ายปิดดอกลอย 15000 บาท พิมบันทึกในสลิปให้ชัดแจน และปิดเงินกู้ไปอีก 50000 บาท แต่เจ้าหนี้พอเค้าได้ยอดก็แจ้งเรามาว่าเราค้างยอดอีก 15000 โทตามทุกวัน ไลน์ตามทุกวันเราไม่อ่านข้อความอีกเลยและก็โทไปตามเราที่บ้านเราอีก เราเลยบอกแม่ไปว่าเราจ่ายยอดผ่อนไป 2 หมื่นกว่าบาทแล้วและดอกต่อเดือนอีก 16000 บาท 2 เดือน พอแม่เรารู้เรื่องทั้งหมด แม่เราเลยเข้าใจ พอเจ้าหนี้โทมาอีก แม่เราเลยบอกเจ้าหนี้ไปว่า คืนต้นไปเท่านั้นแล้วถ้ายังไม่พอก็จะให้น้าเราพาเราไปที่ศูนย์ดำรงธรรมเพื่อให้ไปคุยกับเจ้าหนี้ จากวันนั้นมาเจ้าหนี้ก็ไม่โทไม่ทักมาอีกเลย
 
ที่จะบอกทุกคนว่า มีอะไรควรปรึกษาที่บ้าน พ่อแม่อาจจะช่วยเราได้ โดยเฉพาะเป็นหนี้นอกระบบดอกมันโหดจิงๆเราจ่ายไปเท่าไรพอหยุดมันก็คิดเป็นดอก พอจะปิดมันก็คิดดอกเราอยู่ดี แต่ถ้าหนีคุณก็ต้องหนีตลอดไป วันนี้เราสบายใจแล้วทำงานขายของได้กำไร 100 200 ได้เก็บได้กินไม่ต้องเอาไปให้ใครอีก พ่อแม่เราเป็นคนชอบด่าเสียงดังและหัวโบราณมาก ไม่ชอบกู้เงินใดๆทั้งสิ้นนอกจากกู้เงินสร้างบ้านพอหมดก็ไม่กู้อีกเลย พอลูกมีเรื่องจิงๆเค้าก็ช่วย ทุกวันนี้เราทำงานผ่อนคืนพ่อกับแม่อยู่และไม่สร้างหนี้เพิ่มอีก สบายใจมาก สู้นะคะทุกคนที่กำลังเจอปัญหาเดียวกับเรา เราคิดว่ามันมีทางออกนะ มาคุยกันได้เพื่อเราจะมีวิธีที่พอบอกได้จร้า
 
ยอดที่เราคืนไปเจ้าหนี้ทุกเจ้าได้กำไรไปหมดแล้ว
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่