โดนยึดรถ ไถ่คืนแล้วจะมีประวัติเสียไหมคะ ?

กระทู้คำถาม
คือรถคันนี้เราให้น้าใช้ชื่อเราในการออกรถ เพราะน้าเขาติดเครดิตอยู่ ด้วยความสงสารเลยเขาไม่มีรถใช้ เราเลยให้ใช้ชื่อคิดว่าคงไม่เป็นไร (แต่เขาเป็นคนค้ำ) แถมเรายังช่วยดาวน์ครึ่งนึง และจ่ายค่างวดรถช่วยครึ่งนึงทุกเดือน จ่ายตรงวันเวลาทุกเดือน (เราจะโอนให้เขาและให้เขาไปจ่ายเองเพราะเราไม่มีเวลาไป แค่ให้ใช้ชื่ออกรถให้ก็มากพอแล้ว ) เราโอนให้เขาไปจ่ายทุกเดือน พอถึงงวดที่ 5 ไฟแนนซ์โทมาบอกจะยึดรถ เพราะน้าจ่ายค่างวดไปแค่งวดเดียวคืองวดที่ 2 เรานี่งงเลย เราคิดว่าน้าจ่ายทุกเดือน ที่ผ่านมาที่ไฟแนนซ์ไม่โทหาเราเพราะว่าน้าเราสั่งกะเจ้าหน้าที่ว่าให้โทไปเบอร์น้าห้ามโทมาเบอร์เรา เราก็เลยไม่รู้ความเคลื่อนไหวของงวดรถว่าเขาจ่ายไหม เราคิดว่าเขาจ่ายตรงทุกงวด 

แล้วมาวันนี้เขายึดรถไปแล้วซึ่งเราก็ไม่รู้เรื่องอีก เลยถามน้าว่าจะเอาไง น้าบอกว่าจะไปไถ่คืน วันที่ 10 ซึ่งนับไปอีก 20 วัน 
อยากถามว่าถ้าไปไถ่คืนแล้วเราจะเสียเครดิต ติดเครดิต ติดบูโรอะไรไหม และจะออกคันใหม่ยากไหม เพราะเราก็จะออกรถที่เป็นของเราในอนาคตเหมือนกัน  กังวนใจมากค่ะ (เราไม่ค่อยรู้เรื่องนี้เลยค่ะ ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้) หรือเราควรทำยังไงต่อดี เราชักจะไม่อยากมีปัญหาเรื่องนี้แล้ว

คำถาม?
- อยากถามว่าถ้าไปไถ่คืนแล้วเราจะเสียเครดิต ติดเครดิต ติดบูโรอะไรไหม?
- และจะออกคันใหม่ยากไหม เพราะเราก็จะออกรถที่เป็นของเราในอนาคตเหมือนกัน?
- เราควรทำยังไงต่อดี เราสามารถคืนรถหรือทำไรได้บ้างคะหลังจากที่ไถ่รถคืนมาแล้ว?
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่