[CR] True Relaxing Trip 22 ชะอำ 16-17/10/21

กระทู้รีวิว

ทริปนี้เกิดจากการที่รัฐบาลปลดล๊อคดาวน์  ความโหยหาการเที่ยวสูงมากจนมากที่สุด  แต่ก็ยังไม่กล้าไปไหนไกลๆมาก  เลยเอาง่ายๆที่ชะอำ  จังหวัดใกล้กรุงเทพ  ที่มีครบทุกอย่าง  หนนี้เที่ยววันหยุด  คนก็จะเยอะๆหน่อย  ต้องทำใจ  เริ่มต้นทริปด้วยคาเฟ่ในกรุงสักหน่อย  คาเฟ่เปิดใหม่ที่เป็นที่นิยมของวัยรุ่นมินิมอล  METH  Studiocafe BKK ร้านคาเฟ่สำหรับสาวๆชอบถ่ายรูป  ร้านนี้ไม่มีที่นั่งทานในร้าน  มีที่จอดรถกว้างขวาง  มีมุนถ่ายรูปเพียบ  มีสตูดิโอให้เช่าถ่ายรูป  และราคาเครื่องดื่มก็แพงในระดับนึง  แต่เอาน่า ถ่ายรูปให้คุ้มก็ถือว่าโอเคละ  ร้านน่ารักมาก  โทนขาว  พนักงานที่นี่แต่งตัวดีทุกคน  หน้าตาก็ดี  แต่งตัวก็ดี  อิอิ  สั่ง Americano Orange Yuzu , Lemon Honey Soda, Americano Citron Wild Honey, Yuzu Lemon Soda พวกกาแฟจะราคา 160 ส่วนน้ำ Soda ราคา 100 รวมหมดกับร้านนี้ไป 520 บาท  ทริปนี้ไปกัน 4 คนเด้อ  แค่ค่าน้ำนะค่ะ  แต่คุ้ม  ถ่ายรูปเป็นชั่วโมงทีเดียว อ่อ ร้านเปิด 11 โมงนะค่ะสนใจตาม link ได้เลย  METH Studio Cafe
 
จบร้านนี้ก็ตรงดิ่งไปยังที่พักเลย  ระหว่างทางก็บ่าย 2-3 ละ  หิวสิค่ะ  เปิดหาร้านดังในเน็ต  จนไปปะกับร้าน  แดงอาหารทะเล  ตรงดิ่งไปจ้า  โอ๊ย…. คือดีมากกกกกกกกกก  ร้านดี  ใหญ่โต  ไม่แออัด  อาหารดี  อร่อย  สด  หมึกนี่ยักษ์มาก จานใหญ่ ราคาคุ้ม  บอกเลยว่าคุ้ม  สั่งต้มยำทะเลน้ำข้น หมึกนึ่งมะนาว หมึกผัดไข่เค็ม หอยหลอดผัดฉ่า  สั่งหมดนี่รวมค่าน้ำแค่ 1060 บาทเท่านั้น  OMG มันเริ่ดมาก  โดยเฉพาะหมึกผัดไข่เค็ม  คือดี  คือน้ำราดอร่อยจนอยากจะเอากลับบ้าน  

กินเสร็จก็มุ่งหน้าสู่ที่พักเลย  กว่าจะถึงที่พักก็ปาไป 4 โมงกว่าแล้ว  ที่พักหนนี้คือ Bay window @ sea cha-am  ราคาคืนละ 1500 บาท รวมอาหารเช้า  บอกเลยว่าที่พักสวยมาก  ดูใหม่  วันที่แคนล้นหลาม  ห้องพักคือดี  กว้างขวาง เตียงนุ่มสบาย  แต่หมอนแบนไปหน่อย ในห้องน้ำจะไม่มีอะไรให้นอกจากสบู่  ใครจะไปก็เอาอุปกรณ์ไปเองเน้อ  แต่ห้องดีจริงๆ ปลั๊กเยอะดี ราคานี้ได้เท่านี้ถือว่าคุ้มมาก  ถ้าอยากได้เตียงเสริมก็ 500 นะจ๊ะ  ที่นี่มีสระ 2 สระ  แบ่งเป็นสระเด็กจะมีสไลเดอร์  จะไม่ลึก  กับสระผู้ใหญ่  น่าจะลึกราวๆ 150 เซน  ก็กำลังดี  ตรงข้ามที่พักคือทะเล  ออกมาเดินเล่นริมทะเล  ชิวๆ  เสียดาย  ฟ้าปิด  ฝนตกปรอยๆตลอด  มื้อเย็นเนื่องจากยังอิ่มจากร้านแดง  เลยเป็นไปซื้ออะไรในเซเว่นมานั่งกินชิวๆในห้อง  กินเสร็จก็นอนสบายใจ


เช้ามารีบมาว่ายน้ำแต่เช้า  เมื่อวานคนมันเต็มสระ  ไม่อยากว่าย  วันนั้นไปว่ายตั้งแต่ 8 โมงเช้า  ไม่มีคนเลย  ชิวๆ  สระคือของเรา  ว่ายสักครึ่ง ชม ก็ไปอาบน้ำเตรียมไปกินข้าวเช้า  อาหารเช้าที่นี่เป็นบุฟเฟ่  ชอบที่ห้องอาหารแบ่งเป็น 2 ห้อง  อาหารเหมือนกัน  ห้องอาหารเป็นกระจกรอบด้าน  กินไปมองวิวทะเลไป  คือดีอีกแล้ว ไลน์อาหารเช้าก็เยอะพอสมควร  อาหารอร่อย  ชอบผัดซีอิ๋ว  ถึงหน้าตาน้องจะไม่อร่อย  แต่น้องอร่อยนะ  กับข้าวต้มไก่  ไก่ส่วนอกล้วนๆ  ไม่มีอัน  ซดน้ำข้าวต้มร้อนๆตอนเช้า  คือดี  ครัวซองอร่อย  แต่ปาท่องโก๋ไม่ไหว  สงสัยจะเอาตั้งไว้นาน  เหนียวเชียว  น่าเสียดาย  กินเสร็จก็กลับไปนอนต่อสักนิด  เตรียม check out ตอนเที่ยง

วันนี้ตั้งใจจะไปร้าน memory house café หัวหิน  แต่วันนี้คงไม่ใช่วันที่ควรท่องเที่ยว  ฝนตกทั้งวันจ้า  ตกปรอยๆบ้าง  หนักบ้าง  ไปถึงคาเฟ่เจอคนเป็นแสน  แต่เราไม่ยอมแพ้  ไปแล้วต้องได้รูป  ก็สวยตามปกติ  แต่แนะนำ  อย่ามาวันหยุด  เพราะไม่มีจุดให้ถ่ายรูป  ส่วนอาหาร  ที่นี่มีทั้งคาวหวาน  แต่เนื่องจากยังเน้นอาหารเช้า  เลยสั่งแต่น้ำ  ที่นี่มีค่าเข้า 50 บาท  เอาไปเป็นส่วนลดค่าอาหารได้นะจ๊ะ  น้ำที่สั่งคือชานมพ่นไฟ กาแฟพ่นไฟ มินต์มะนาวอัญชัญโซดา และครีมนมปั่นช๊อคโกแลต  รวมค่าเสียหาย 496 บาท  อืม…รสชาติก็ธรรมดา  แต่น่าตาดี  แต่ไม่ได้คาดหวังอะไรมากอยู่แล้ว  เพราะใจจริงอยากไปเพราะสถานที่ล้วนๆ  แต่น่าเสียดาย  ไหนจะคนไหนจะฝน  ยอมแพ้จ้า ใครสนใจอยากไป  ตาม Link เน้อ  memory house cafe 


ขากลับแวะร้านขนมปังฝรั่งเศษสาขาชะอำ  พอดีเพื่อนการันตีว่าร้านนี้อร่อยมาก  ครัวซองดี  เอาว่ะ  ลองหน่อย  ก็ถือว่าอร่อยนะ  ไม่แพงด้วย  เพื่อนนี่ซื้อกลับกันทีถุงใหญ่  ซื้อเสร็จก็มุ่งหน้ากลับบ้านเป็นการจบทริป

ค่าเสียหายทริปนี้รวมทั้งค่าที่พัก  ค่ากิน ค่าน้ำมัน  รวมแล้ว 6466 บาท  ก็ตกคนละ 1616.5 บาทเท่านั้น  ถือว่าไม่แพง  ทริปนี้มีสิ่งประทับใจหลายเรื่อง  ไหนจะร้านอาหารแดงที่แสนอร่อย  ไหนจะที่พักที่ดีคุ้มค่า  ไว้เดือนหน้าเที่ยวใหม่  ฉีดวัคซีนครบแล้ว  เที่ยวได้
ชื่อสินค้า:   ชะอำ bay window cafe
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่