อยากเลิกคุยกับคนๆนึง เพราะเราไม่ได้คิดอะไร ควรทำอย่างไรดี?

กระทู้คำถาม
คือตอนนี้เรากำลังคุยอยู่กับรุ่นพี่ในสาขาที่เราเรียนอยู่เราคุยกับพี่เค้าตั้งแต่เราอยู่ปี1 จนตอนนี้เราอยู่ปี2ส่วนพี่เค้าเรียนอยู่ปี3
     เราเริ่มคุยกับพี่เค้าได้เพราะเรื่องหาพี่รหัส เราทักไปหาพี่เค้าเพราะคิดว่าพี่เค้าเป็นพี่รหัสเรา หลังจากเราหาพี่รหัสเราเจอแล้ว พี่เค้าก็ทักมาคุยกับเราเรื่อยๆ แต่เราไม่ได้คิดอะไรเราก็คุยๆไปแบบพี่น้องปกติ เราก็คุยกันมาเรื่อยๆพี่เค้าก็ชวนไปดูหนังบ้าง กินข้าวบ้าง วันเกิดเราพี่เค้าก็ซื้อของให้ เอาจริงๆพอมีใครมาทำดีด้วยเราก็ต้องรู้สึกดีอยู่แล้ว ขอย้ำนะว่าเราแค่รู้สึกดีแต่เราไม่ได้รัก ด้วยความที่ช่วงนั้นเราไม่มีใครด้วย แล้วก็ไม่ได้คุยกับใคร เราก็เลยคุยกับพี่เค้ามาเรื่อยๆ เราว่าเราผิดเองแหละที่เราไปให้ความหวังพี่เค้าตั้งแต่แรกเพราะตอนนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไรก็แบบเออคุยๆไปเพราะการมีเค้าอยู่ตอนนั้นมันก็ดี มันทำให้เราไม่เหงา ทำให้รู้สึกดีกว่าการไม่มีใคร ทำให้เราได้มีอะไรทำมากขึ้น
    จนช่วงหลังๆมานี้เรารู้สึกว่าพี่เค้าเริ่มรู้สึกดีกับเรามากขึ้นเรื่อยๆๆ แต่เรากลับอยากตีตัวออกห่าง รู้สึกว่ามันไม่ใช่ มันไม่ได้ มันพัฒนาความสัมพันธ์ต่อไปไม่ได้แล้วเรารู้สึดอัดอัดเวลาที่พี่เค้าาทำอะไรดีๆให้
เรารู้สึกผิดมากถ้าเรายังฝืนอยู่แบบนี้ต่อไป เราอยากเลิกคุยกับพี่เค้า แต่เราไม่รู้จะบอกยังไง เราไม่อยากหายไปเลย เพราะพี่เค้าดีกับเรามาก 
     เรารู้แหละว่าทุกคนคงอยากให้เราบอกความรู้สึกกับพี่เค้าไปตรงๆเลย เพื่อนเราก็บอกแบบนั้น แต่เอาจริงๆมันไม่ง่ายเลยทุกคน ด้วยความที่พี่เค้าดีกับเรามาก ยอมเราทุกอย่าง และเราก็ไม่ได้เป็นแฟนกันด้วย คืออารมณ์เหมือนแฟนแต่ไม่ใช่แฟน เราเลยไม่รู้จะเริ่มบอกยังไง เราพยายามคุยน้อยลงนะ แต่มันก็เหมือนเดิมอะทุกคน พี่เค้าก็พยายามหาเรื่อนู้นเรื่องนี้มาคุยปกติ เราไม่รู้จะบอกพี่เค้ายังไง เราเครียดมาก เราเลยอยากถามทุกคนว่าเราควรทำยังไงดีกับความรู้สึกนี้ ควรเริ่มบอกพี่เค้าอย่างไรดี?
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่