คนที่เกิดในอนาคตจะได้เปรียบหรือทำให้คนในยุคเก่ากว่าเสียเปรียบในเรื่อง กฏแห่งกรรมหรือไม่เพราะถ้าคนในอนาคตอายุยืนย่อมหมาย

กระทู้คำถาม
คนที่เกิดในอนาคตจะได้เปรียบหรือทำให้คนในยุคเก่ากว่าเสียเปรียบในเรื่อง กฏแห่งกรรมหรือไม่เพราะถ้าคนในอนาคตอายุยืนย่อมหมายความว่า
ถ้าเป็นคนดีก็จะสร้างประโยชน์ให้สังคมและโลกได้แบบนานขึ้น แต่เป็นคนร้ายก็จะสามารถก่อกรรมทำเข็ญได้มากขึ้นๆจนเกินขีดจำกัด ของกฏแห่งกรรมได้ค่ะ

คนในยุคปัจจุบันมีอายุขัยแค่ 30-70 ปี แุมยังมีโรคร้ายต่างๆที่รักษาไม่ได้มีอีกมากมาย เช่นมะเร็งอัมพาตร โรคไตวายอวัยวะล้มเหลวรวมถึงโรคติดเชื้อ ต่างๆอุบัติเหตุที่ มีมาก ก็ล้วนแล้วแต่ทำให้คนเราตายได้พิการได้ เจ็บปวดสุดแสนทรมาณยิ่งกว่าตายได้ ดังนั้นคนเราก็สามารถ ไปชดใช้กรรมได้ตามกฏค่ะ จากการตายการเจ็บป่วยจากความทุกข์ที่แก้ไขไม่ได้  แต่ในอนาคตของเหล่านี้ย่อมป้องกันแก้ไขได้ทุกเรื่อง จากหนักเป็นเบาหรืออาจถึงขั้นจะทำให้ความทุกข์หมดลงได้ จากเทคโนโลยีแบบใหม่ๆที่ก้าวหน้า ร่วมถึงมีทุนมาเสริม

ตัวอย่างในโลก อนาตคเราสามารถ มียาอายุวัทนะ กินแล้วอายุจะยืนยาว นับหมื่นนับแสนปี หรือมีอวัยวะให้เลือกเปลี่ยน
ทำให้ยืดอายุต่อไปได้ ยาที่กินแล้วจะกลับเป็นเด็กได้แบบไม่รู้จบครั้ง หรือแม๊แต่บางคนอาจจะย้ายคนเองหรือตัดต่อรวมร่างกับหุนยต์
ที่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงยังไงเขาก็จะไม่ตายค่ะแค่เข้าโรงงานซ่อมแซมก็ออกมาสมบูรณ์ได้ดีดังเดิมนอกจากนี้ยังอักเกรตรุ่นใหม่ให้ทันสมัยและแข็งแกร่งมากขึ้นด้วยค่ะ  ความเจ็บปวดต่างๆล้วนบรรเท่าได้หมด เพราะเปลี่ยนรุ่นให้ดีขึ้นๆ นี่ ก็จะเป็นการการันตีว่าการตายจะเกิดขึ้นได้ยากแทบจะไม่มีทางเกิดขึ้นเลย หรือแม๊แต่บางท่านสามารถย้ายจิตย้ายสมองไปครองร่างหุนยนต์ที่เป็นอมตะหรือไปรวมร่างกับ หุ่นแม่ โครงคร่ายหุ่นที่มีความแข็งแกร่งระดับสูง
หรือหุ่นมาสเตอร์ ที่มีบาเรียเข้มแข็งมีพลังค่าต่างๆ LV 999999999999 ๆลๆ มีตัวตนสำรองมากมายพอที่จะประกันว่าถ้าเสียหายก็จะย้ายโฮสทันที
อยู่ในขั้น เหนือกฏจักรวาล แม๊จะเกิด ระเบิดซุปเปอร์โนว่า หลุมดำบดขยี้ก้ไม่อาจทำอะไรเขาได้ค่ะ หลบหนีหลบหลีกได้
เรียกว่าไม่ตายค่ะ ทีนี้ถ้าเขาเป็นนายทุน คล้ายเครือ abCDQ เลี้ยงสิ่งมีชีวิต มากมาย แปรรูปสิ่งมีชีวิตมากมายหลายชนิดต้องนำเข้าโรงเชือดวันละหลายร้อยหลายพันล้านตัวเป็นอาหารส่งขายในโลกนี้และโลกต่างดาว รวมถึงการทำหมันสัตว์ในโรงงาน เช่นการตอนหมู วัว ควาย แพะเกาะๆลๆ การตอนสัตว์เลี้ยงปัจจุบันไม่ใช้ยาชา นี่เป็นการทารุณก่อนเลี้ยงแล้วรอเข้าโรงเชือดกรรมยิ่งมาก นอกจากนี้เมื่อเขารวยมากย่อมมีอำนาจสามารถเบียดเบียนสังคมการเมืองและทุกอย่างได้แบบไม่จำกัด
สามารถสร้างเวรสร้าง กรรมได้แบบมากมายยาวนานมหาศาลไม่จบสิ้นเพราะเขาเป็นอมตะ เชื่อว่า การก่อกรรมต่างๆจะผ่านไปได้ด้วยดีเพราะ เขาก็คงคิดว่าไม่ต้องชดใช้กรรม เพราะเมื่อเขาไม่ป่วยไม่ตาย จึงทำให้การเกรงกลัวต่อบาปน้อยลง
เขาจะไปตกนรกได้อย่างไร หรือกลับชาติไปเกิดแล้วลำบากยากจนชีวิต มีแต่ความทุกข์เพราะเจ้ากรรมนายเวรตามมาทวงได้ต่อเมื่อเขาตายแล้ว
แต่เมื่อตอนนี้เขาไม่ตายไม่ป่วยมีชีวิตเป็นหุ่นกล กรรมจะสามารถสนองเขาได้อย่างไร ความทุกข์ก็ไม่มี ทุกอย่างแก้ไขได้ด้วยเทคโนโลยี และทุนที่มีมาก หากเขามีชีวิตเป็นอมตะ ร่างกายเป็นหุ่นที่มีทุนมากย่อมมีการสร้างค่าพลังให้สูงมากไปด้วย
สมองและจิตใจได้ไปครองร่างหุนยนต์ที่เป็นเครือข่าย อมตะ หรือไปรวมร่างกับ หุ่นแม่
หรือหุ่นมาสเตอร์  ที่มีอำนาจสูง  มีบาเรียเข้มแข็งมีพลังอยู่ในขั้นเทียบ ระดับกฏจักรวาล ยากที่ใครจะไปทำรายล้างได้
แล้วอย่างนี้กฏแห่งกรรมจะลงโทษเขาได้อย่างไรคะ  เราคงไม่ต้องไปถึงขั้นนั้น แค่โลกอนาคต คนอายุยืนระดับหมื่นปีไม่ป่วยไม่ทรมาณ
ร่างกาย สามารถมีร่างสำรองเ้ป็นหุ่นอมตะได้ด้วย
แล้วเขาจะรับเวรกรรมได้อย่างไรในเมื่อทุกอย่างที่เป็นเหตุแห่งทุกข์สามารถแก้ไขได้ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและอำนาจของทุนทรัพย์ในการใช้ปรับปรุงร่างกายให้ดีที่สุดได้ค่ะ เชื่อว่าในอนาคตวิญาณของสิ่งมีชีวิตอาจจะไปเกิดหรือไปถือครองร่างหุ่นยนต์ที่มีปัญญาได้ค่ะ เพราะไม่แน่ชัดว่า สิ่งมีชีวิตเนื้อหนังอาจแปลงเป็นแบบลูกผสมหุ่นได้แบบ ราบลื่น  และเท่าที่ทราบมาตามกฏแห่งกรรมแล้วไม่น่าจะสนองต่อสิ่งไม่มีชีวิตได้ โครงสร้างหุ่นต์ที่มีสติปัญญาถือเป็นสิ่งไม่มีชีวิตเพราะไม่ได้เกิดจากสิ่งมีชีวิต เราสร้างมาจากสิ่งไม่มีชีวิต เพียงแต่มีจิตมาครองร่างแบบนี้เท่านั้นค่ะ อย่างไวรัสหรือเชื้อโรคหรือ ฟรีอ้อนพวกนี้กึ่งอมตะ  อุบัติเหตุจากหุ่นยนสมอง ai ปัญญาประดิษหาก เมื่อฮาร์แวร์ผิดปกติก็ ทำร้ายคน ถึงชีวิตได้ ไฟฟ้า หรือ พวก ชีวะแบบใหม่  ที่สร้างขึ้น เป็นเหตุทำ ให้ คนตายเป็นบาป แต่เราก็เอากระแสไฟฟ้า หรือ พวก สิ่งก่ำกึ่ง มีชีวิต หุ่นชีวะ ไปลงโทษไม่ได้ค่ะ ทุกวันนี้มีหลายสิ่งที่ เราก็ไม่สามารถนำไปลงโทษตามกฏแห่งกรรมได้ค่ะ ลงโทษตามกฏหมายก็ยาก  ในอนาคตยิ่งเชื่อได้ว่าจะต้องมีสิ่งมีชีวิตแบบหุ่นย์มีปัญญาประดิษผสมร่างคนที่มีเนื้อหนังแต่ได้รับการคงสภาพให้ไม่ตาย ซึ่งเราคงไม่สามารถเอาไปลงนรกได้เ่ช่นกันค่ะ ยกเว้นจะร่างกฏหมายมาจัดการแต่พวกเขามีทุนเยอะย่อมสกัดกฏหมายได้สร้างช่องโหว่ได้ จนกว่าจักรวารหรือเอกภพจะ จบสิ้นหรือทำลายสิ่งเหล่านี้ หมายถึงเอกภพสร้างเหตุให้ทำลายของเหล่านี้ด้วยอภิมหาอุบัติภัยที่มองได้คือ
การระเบิดของหลุมดำมวลยิ่งยวดที่จะฉายแสงรังสีที่รุนแรงมาก มาทำลาย หุ่นกลนี้ ซึ่งคงต้องรอนานมากๆ อาจนานระดับ อายุเอกภพ เพราะการสร้างเหตุร้ายแรง
ในเอกภพต้องใช้เวลา ค่ะ และเป็นไปได้ว่าเครื่อข่ายหุ่นนี้จะหลบหนีไปได้ ต่อไปกฏแห่งกรรมจะต้องมีการปรับแก้ไหมคะเพื่อใช้รองรับ สามารถลงโทษ  คนอมตะ มนุษย์อมตะ หุ่นอมตะ คนกึ่งหุ่น  สิ่งมีชีวิตแบบใหม่ที่สร้างขึ้นมา ที่ไม่เจ็บป่วย
ทนทานต่ออุบัติเหตุแทบทุกชนิด มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์และอายุยืนยาวเหลือเชื่อ เรียกกว่ากว่าจะตายคงมีอายุ ยาวพอๆกับดาวกฤษ ในระบบสุริยะ นึงๆ เลยค่ะ
และคงต้องรวมเชื้อโรคที่ตัดต่อขึ้นมาเพื่อใช้ทำลายใช้สร้างกรรมด้วย
หมายความว่าเหตุของการตายเกิดจากระบบสุริยะ ระเบิดแล้วเขาหนีไม่ทันค่ะเลยตายค่ะ หรือ เอกภพจงใจทำลายด้วยการใช้พลังอำนาจ 
ที่รุนแรงพอจะจัดการได้ แต่เชื่อว่าพวกเขาอาจจะ ย้ายตัวเข้าไปอยู่ในยานแม่เพื่อหนีไปก่อนด้วยยานที่เร็วกว่าแสงพอจะหนีทัน ที่มีผู้อาศัยปรับตัวเป็นสิ่งมีชีวิตกึ่งหุ่น ที่จะไปกับยาน และล่องลอยไปหาระบบสุริยะใหม่ๆ เมื่อไปเจอแล้วไปตั้งรกรากสร้างร่างใหม่ที่เหมาะสมกับสภาพดาวใหม่ๆ และยึดครองค่ะ และทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะไม่สามารถหาที่อยู่ ได้ พวกสิ่งมีชีวิตระบบหุ่นผสมคนต้องการพลังงานจากดาวเริก เขาต้องสร้างทรงกลมไดสัน เพื่อดูดพลังจากดาวส่งว๊าบข้าม มาใช้ต่อในอนานิคม อีกที อนานิคมอวกาศ ที่มี หุ่นแม่ควบคุมทุกสิ่งค่ะการเกิดตายหุ่นแม่อาจจะกำหนดได้เลย 
มีทางเดียวคือ พวกเขาจะต้องขาดพลังงานยาวนานเพราะหุ่นแม่ต้องการพลังงานระดับสูงเพื่อคงตนค่ะ คืออาจจะเกิดเหตุว่าหาดาวเริกไม่ทัน
พลังงานหมด อานานิคมและ ดาวอานานิคม  ดาวทันตะนิคมอาจ ถูกทำลาย  ระบบทำงานผิดพลาด ก็อาจจะตายค่ะซึ่งมันคงจะนานมากๆค่ะ ระดับนี้กฏแห่งกรรมถึงจะตามไปสนองเขาได้แต่ถึงตอนนั้นก็เป็นปลายยุคเอกภพแล้วถึงเอาเขาไปลงนรกได้แต่ไม่นานเอกภพสลาย การใช้กรรมจึงไม่นานพอ เพราะเวลามีเหลือน้อยลง อาจต้องจับวิญาณนี้ไปขังในเอกภพพิเศษที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้ลงโทษได้อย่างยาวนาน มีเวลาไม่จำกัดลงโทษในลักษนะ วนลูปๆ จะได้เท่ากับเพิ่มเวลาทรมาณเข้าไปอีก กลับมาที่ นรกและกฏแห่งกรรมแบบปกติถึงเวลานึงอาจจะเป็นโมคะค่ะ เขาก็จะต้องรอเอกภพใหม่ และอาจมีการอภัยโทษหมายถึงเมื่อเกิดเอกภพใหม่ สะสารและปติสะสารและอันตะสะสาร สะสารมืดรวมพวกวิญาณ และ กฏของเอกภพต่างกันมาก มีค่าทาง วิทย์ มีฟิสิคแบบใหม่ อาจไม่สมารถนำกรรมจากเอกภพเก่ามาใช้กับกฏของเอกภพใหม่ได้ เนื่องจากผู้ควบคุมเอกภพ ไม่ยอมให้เขาถึง ระบบ นี่เป็นช่องว่างให้ ผู้ที่เดินทางมาด้วยจิต ข้ามเอกภพมาเกิดใหม่ในเอกภพใหม่หรือู่ขนาน ได้รับการลบล้างผลแห่งกรรมและลบผลบุญเหมือนล้างกระดาน เริ่ม 1 กันใหม่ค่ะ
 ยกเว้นเขาจะสกัดกลางทางและส่งวิญาณไปเอกภพพิเศษ ให้ไปรับทุกข์จนเพียงพอแล้วถึงอภัยโทษ ส่งกลับมาเอกภพปกติ ให้เริ่ม สร้างวิญาณตามกฏใหม่ เท่าที่ทราบเอกภพมีเกิดและดับ และ ก็มีคู่ขนาน มากมายที่รออยู่ใช้ในการวนลูปแบบไม่รู้จบสิ้น มีรอยต่อห่างกันอย่างมาก 1 วินาที เมื่อเอกภพดับก็เกิดของใหม่ทันทีเลยค่ะ  เขามีเป็นเหมือนห้องๆนึงแทนเอกภพสร้างขนานต่อไว้รอเลยเป็นห้องข้างๆ ของเก่าที่ดับไปก็จะถูกปิดปรับปรุงเหมือนห้องเก่ายุติการเข้าถึงแต่เป็นการปิดเอกภพเก่าชั่วคราวไม่หายไปไหนยังอยู่แต่ ปิดการเข้าถึงผู้รับรู้จะไม่สามารถรับรู้ได้ยกเว้นเจ้าของห้องเอกภพที่รู้ว่าห้องไหนปิดอยู่บ้าง สักระยะนึงนานนับล้านๆๆๆๆ ปี เหมือนล๊อคห้องไว้ มีแต่ความว่างเปล่าไม่มีเวลา ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ไม่มีตัวตนใดๆ พอพร้อมเช่นมีผู้สนใจมาขอประมูลห้องว่าง ( ผู้ประมูลเอกภพจะได้รับตำแหน่งเจ้าเอกภพ ) เขาก็มาพร้อมกระเป๋าวิเศษ มีวัตถุดิบใช้ในการสร้างเอกภพพอเปิดกระเป๋าก้เกิดบิ๊กแบง เขาก็สร้างเอกภพใหม่ในห้องเดิมๆ เริ่มกำเหนิดเวลาที่ 1 234 ..... ให้เขาทดลองและใช้งานเอกภพนี้ ไปจนถึงเวลาให้เลิกเช่ามันก็จะจบอีกครั้งแล้วปิดรอปรับปรุงอีกซ้ำๆค่ะ  แต่พวกวิญาณเก่าๆที่มีมานานอาจข้ามเอกภพมาได้ วิญาณน่าจะเป้นสิ่งมีชีวิตชนิดนึงที่เขาสร้างไว้เพื่อให้ มาครองร่างกายเนื่อของสรรสัตว์ วิญาณน่าจะมีมาก แต่ไม่น่าจะมากเกินจำนวนนึงเพำราะจากข้อสังเกตุพบว่าจำนวนสิ่งมีชีวิตในเอกภพมักมีปริมาณคงที่ไม่เพิ่มไม่ลดเพีบงแต่อาจเปลี่ยนจากสิ่งมีชีวิตขั้นสูงไปเป้นเชื้อโรคเพื่อรอเวลาเหมาะสม นี่จึงเป็นเหตุทำให้มีอวิชาจึงเกิดสิ่งมีชีวิตที่ซับซ้อนขึ้นมาเพื่อตอบสนองการต้องการมีกายเนื้อค่ะ เพราะเอกภพต้องการตัวรับรู้ไม่อย่างนั้นมันจะ คงสภาพได้ยาก  รวมถึงวิญาณก็รอเกิดอยู่ คงต้องให้เกิดได้ หรือเรียกว่าเอกภพไร้สิ่งมีชีวิตพวกเหตุผลของการมีสิ่งต่างมันจะไร้เหตุผลทันที เหมือนทำอะไรที่ไม่มีใครมารู้ ผลอาจทำให้การคงสภาพนั้นแย่ลงเพราะขาดการรับรู้ จะทำให้บางที ของเหล่านี้ถ้าไม่มีใครรู้เห็นเหตุและผลของการมีอยู่มันจะ ไม่ชอบธรรมทุกอย่างอาจไม่ตอบสนองตามที่ต้องการทำให้เอกภพหมดค่าอาจ และพังสลายไปเร็วกว่าปกติ เพราะสร้างแล้วแต่ไม่มีพยานมารู้มาเห็นจึงไร้ค่าเหมือนผู้เล่นคนเดียว ทำอะไรไปก็ รู้อยู่คนเดียว จึงต้องสร้างสิ่งมีชีวิตมาเพื่อช่วยรับรู้เป็นพยานด้วยจะได้ทึ่ง ว่ามันยอดเยี่ยมมากๆ แม๊ช่วงใดช่วงนึงก็ต้องมี  เมื่อเอกภพใหม่สร้างมาได้และเมื่อ เสถียรพอควรแล้วที่จะต้องหาสิ่งมีชีวิตมาช่วยรับรู้ ก็จะมีดาวโลกเกิดขึ้นมาค่ะ ยังไงก้ต้องมี โลกเพราะเขาต้องการกายเนื้อ และสร้างสิ่งมีชีวิตมาเพื่อใช้รองรับวิญาณที่อยากจะกลับมาเกิดมีกายเนื้อหนังค่ะ  กายเนื้อหนังใช้รับรู้แบบ วัตถุ 3 มิติ พวกนี้จะมีการรับรู้ตนเอง และรับรู้ เอกภพในระดับสะสารและรู้ไปจนถึงมีปัญญาสูงยิ่งรู้มากค่าของเอกภพยิ่งดีขึ้นๆเหมือนช่อง ทีวีที่มีคนดูเยอะๆกับช่องที่ไม่มีใครดูเลยไม่นานก็ต้องปิดสถานี  เริ่มจากสิ่งมีชีวิตพื้นฐานง่ายๆ ไปจนมาเป็นคนในโลกใหม่ค่ะ ซึ่งอาจจะเริ่มเหตุการต่างแบบวนลูป อีกต่อๆไปค่ะคือ เกิดเหตุซ้ำๆ พวกนี้คือสตอรี่หรือเควสย่อยๆ ที่เอกภพสร้างมา เพื่อ ต่อยอดอะไรบางอย่าง จนบางท่านอาจจำได้ว่ามันเคยเกิดเหตุแบบนี้แล้วจึงเรียกว่าเดจาวู ที่จริงน่าจะเป็นการจำเรื่องวนลูปได้ค่ะ เควสซ้ำ อาจจะจำจากเอกภพเก่าที่ตนจากมาหรือไปจำจากเอกภพคู่ขนานพอดีๆกันเลย
หรือแม๊แต่การเกิดแบบวนลูปเป็นคนเดิม เช่นเกิดเป็นนาย A เกิดปี 2500 และเสียชีวิต ปี 2580 และวนลูปไปเกิดเป็น นาย A อีกแล้ว  เควสซ้ำ  เกิดปี 2500 และเสียชีวิต ปี 2580 ใช้ชีวิต แบบเหมือนเดิมๆเลยไม่ต่างกัน แต่ไป เกิดที่เอกภพคู่ขนานอื่นๆที่มีเรียงๆกันมากมาย แค่ต่างกันนิ๊ดเดียวเช่นว่า ครั้งก่อนออกจากบ้านมักจะไปทางขวาและเจอ โชค เช่นได้ล๊อตเตอรรี่ รางวัลที่ 1 ประจำ แต่ครั้งต่อไป เกิดแบบเดิมแต่โชคร้ายไปทางขวากลับกลายเป็นถูกนายหน้าหลอกให้กู้เงิน ชีวิตลำบากกว่าครั้งก่อน นอกนั้นเหมือนกันเลยวนลูปๆไปเรื่องๆต่างกันนิ๊ดเดียวพวกจิปาถะรายวันเล็กน้อย ไปเรื่อยๆค่ะ  ที่ให้ต่างบ้าง ก้เพราะว่า เควสมันซ้ำก็จริง ควรเหมือนๆเดิม แต่เขาคงกำหนดว่า การทำเควสเดิมๆก้จริง
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่