[CR] ใครชอบ Jumper หรือ Chronicle ห้ามพลาด Malignant นี่มันหนังภาคกำเนิด…ชัด ๆ (สปอยล์)

กระทู้รีวิว
ฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 เข็มสบายใจแล้ว เลยดูวันแรกที่ฉาย

Malignant มาลิกแนนท์ หมายถึงมะเร็ง เนื้อร้าย จึงสมควรที่จะต้องถูกตัดทิ้ง

นี่ไม่ใช่หนังผี ไม่ใช่หนังสยองขวัญ ไม่ใช่หนังฆาตรกรต่อเนื่อง แต่มันคือหนังแอ็คชั่นไซ-ไฟ ฆ่าล้างแค้นเอาคืนแบบสาสม เลยต้องมีฉากโหด ๆ ใครขวางโดน สมชื่อหนังภาษาไทย "ชั่วโคตรร้าย"

จะว่าไปผมยกให้เป็นหนังกำเนิดซูเปอร์ฮีโร่ตัวใหม่แนว Anti-Hero เลย ฉากแปลงร่างเฮนชินโคตรเท่ และแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร คิดได้ไง ดังนั้นใครที่ชอบ Jumper, Chronicle, Push, I Am Number Four, Code 8 หรือหนังคนธรรมดาที่มีพลังเหนือมนุษย์ที่ไม่ใช่ฮีโร่จ๋า ห้ามพลาดเด็ดขาด

การดำเนินเรื่องช่วงแรกจะค่อยเป็นค่อยไป แต่นั่นคือการแอบบอกความสามารถของเขาว่าทำอะไรได้บ้าง จงตั้งใจดู พอกลางเรื่องเป็นต้นไปที่เริ่มเฉลยให้เรารู้นี่ฉากแอ็คชั่นมาเต็มจนจบเลย สนุกมาก ถ้าใครอ่านเรื่องย่อหนังที่บอกว่านางเอกฝันเห็นภาพอะไรนั่นแล้วรู้สึกเฉย ๆ จนไม่อยากดู ขอให้รู้ว่านั่นเป็นแค่หนึ่งในพลังพิเศษของซูเปอร์ฮีโร่ตัวนี้ และนั่นไม่ใช่ฝัน

อีกอย่าง เจ้าหมอนี่มันไม่ค่อยหล่อนะครับ อยู่ในกลุ่ม Spawn, Deadpool, Darkman, Jonah Hex ฮีโร่หน้าบากมหากาฬอะไรพวกนั้น จะว่าไปก็หนักกว่าเยอะ 555+ แถมนิสัยออกไปทางตัวร้ายชอบเอาแต่ใจตัวเอง แต่ก็มีฉากที่ทำให้เขาคิดได้ครู่หนึ่ง ทำให้เห็นว่าลึก ๆ ในใจคงไม่ได้ร้ายไปซะทีเดียว

ห้าดาวครับ 10 เต็ม 10 ชอบมาก

รอภาค 2 อยากให้มีนะเพราะทิ้งปมไว้แล้ว อยากรู้ว่า เจมส์ วาน จะพาเจ้าตัวนี้ไปในทางตัวร้ายเต็มพิกัดแบบเจสัน เฟร็ดดี้ครูเกอร์ หรือจะให้นางเอกใช้เขาไปในทางที่ดีช่วยนักสืบและน้องสาวสืบคดีสยองขวัญโหดเหี้ยมผิดมนุษย์

ป.ล. ดูเบื้องหลังเห็นว่า เจมส์ วาน ต่อยอดมาจากการ์ตูนคอมมิค Malignant Man ของแกเอง มิน่าล่ะฉากต่อสู้โหดและมันมาก ดูแปลกตาด้วย
ชื่อสินค้า:   ภาพยนตร์เรื่อง Malignant (2021) ชั่วโคตรร้าย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่