[SR] แชร์ประสบการณ์จัดฟันร่วมผ่าตัดขากรรไกรยื่น รพ.ยันฮี

กระทู้รีวิว
รอมาตั้งนานได้ทำสักที วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์การผ่าตัดใหญ่อีกครั้งของเรา และเป็นการผ่าตัดที่รอคอยมานาน นั่นก็คือการผ่าตัดศัลยกรรมเลื่อนขากรรไกรนั่นเอง เนื่องด้วยจากเรามีปัญหาเรื่องของหน้าเบียว คางยื่น ฟันไม่สบกัน ซึ่งมันเป้นปัญหาของเราไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยแค่การจัดฟันเท่านั้น ต้องผ่าตัดเท่านั้นถึงจะแก้ปัญหาได้ 

หน้าก่อนผ่าตัด
 

ซึ่งปัญหานี้เป็นมาตั้งแต่เด็กแล้ว แต่เราไม่รู้เลย เพราะ ตอนเด็กๆ มีปัญหาแค่ฟันเกเท่านั้น เลยอยากจัดฟันให้ฟันเรียงสวย ๆ ความเป็นผู้หญิงก็รักสวยรักงามอ่ะเนอะ แต่พอไปหาหมอ หมอก็บอกว่าจัดไม่ได้ให้ไปผ่าตัดขากรรไกรก่อน ที่ยันฮี ก็แอบนอยด์นะที่หมอไม่ทำให้ แล้วก็ไม่รู้จักด้วยยันฮี คือที่ไหน ตอนนั้นคืองอแงมาก เพราะมันทำให้เราขาดความมั่นใจเวลายิ้ม เวลาถ่ายรูปกับเพื่อน คือเอาง่ายๆอ่ะแกมันไม่สวยเลย หน้าเบี้ยวไปข้างนึง ช่วงนั้นก็จะไม่ค่อยได้ถ่ายรูปสักเท่าไหร่ แล้วก็มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย เพราะเราเคี้ยวอาหารได้ไม่ละเอียด ทำให้ย่อยยาก ถ่ายไม่ออก ซึ่งตอนแรกก็ไม่รู้ว่านี่คืออีกหนึ่งปัญหา มารู้อีกทีก็ตอนจะจัดฟันผ่าตัดนี่แหล่ะ 😥

พอโตขึ้นได้เข้ามาเรียนมาทำงานที่กทม.ก็มีโอกาสได้เข้ามาปรึกษาหมอจัดฟันที่ยันฮี หมอก็บอกว่าต้องผ่าตัดขากรรไกรร่วมด้วย ก็คิดอยู่พักนึงว่าทำดีมั๊ย แต่หมอก็บอกว่าถ้าเราจัดอย่างเดียวก็ไม่ได้ช่วยให้หน้าเราหายเบี้ยวได้ ก็เลยโอเคผ่าก็ผ่า เราจัดฟันก่อนผ่าตัดประมาณ 2-3 ปี กับคุณหมอภัสราภรณ์ และ ก่อนเริ่มจัดฟันก็ได้พบคุณหมออำนวย(หมอผ่าตัดขากรรไกร) เพื่อวางแผนการรักษาร่วมไปด้วย เออออมันเริ่ดนะหมอจัดฟันกับหมอผ่าตัดอยู่ที่เดียวกันไม่ต้องเดินทางไปหลายที และวางแผนร่วมกันได้เลย

และแล้วเวลาที่รอคอยก็มาถึงจ้า คุณหมอแจ้งว่าฟันเรียงกันแล้วได้เวลาผ่าตัดแล้วนะ เย้ๆๆๆๆๆๆๆ แล้วคุณหมออำนวยก็แจ้งเรื่องของการผ่าตัดว่าต้องผ่าตัด 2 ขากรรไกรนะ ประกอบด้วยขากรรไกรบน และขากรรไกรล่าง เพราะกึ่งกลางของฟันบนมันเบี้ยวไปทางขวาต้องผ่าเพื่อเลื่อนให้กึ่งกลางของฟันมันกลับมาอยู่ตรงกลาง ส่วนของขากรรไกรล่างที่มันยื่นอยู่หมอก็จะตัดเลื่อนเข้าให้มันสมส่วนกันกับฟันบน และเพื่อให้ใบหน้าสมส่วนมากขึ้นหมอก็จะทำคางให้ด้วย ชั้นนี้ร้องกรี๊ดเลยคือตื่นเต้นมากแกร์ และคุณหมอยังทำการนัดวันผ่าตัดวันที่ 11 พ.ค.64 เวลา 10.00 น. ก็ไปตามนัดเพื่อต้องตรวจร่างกายก่อนผ่าตัด แล้วขึ้นไปนอนรอที่ห้องพักเพื่อรออเวลาผ่าตัด 17.00 น. และออกจากห้องผ่าตัดรวมถึงห้องที่นอนดูอาการ ออกมาขึ้นไปห้องพักประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 1-2 ชั่วโมง

หลังขึ้นมาที่ห้องพัก สภาพยังดีอยู่ ไม่มีอาการอะไร ไม่เจ็บ ไม่ปวดอะไร แค่พูดไม่ได้ เพราะเราโดนมัดฟันอยู่ และต้องประคบเย็นอยู่ตลอดเวลา 

อาหารตอนที่อยู่ที่ รพ. ก็จะกินพวกน้ำซุปใส น้ำข้าว น้ำหวาน ยาส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกยาน้ำ
และมีอีกอย่างหนึ่งค่าาคือการรักษาความสะอาดของช่องปากแกจ้ามันคือเรื่องที่สำคัญมากๆ เราต้องบ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากที่ทางรพ.ให้มาทุกครั้งหลังกินอาหาร


วันที่ 2 ของการนอนรพ. น่าเริ่มบวม และจะบวมมากสุดวันที่ 3 - 4 

คืนที่ 3 หายใจค่อนข้างลำบากเพราะข้างในบวม พี่ๆพยาบาลก็เข้ามาดูแลอยู่ตลอด และคุณหมอก็ล้างจมูกให้หายใจสะดวกมากขึ้น
ตลอดเวลาที่นอนพักอยู่ที่รพ.พี่ๆ พยาบาลดูแลดีมากเข้ามาดูแลตลอดเกือบ 24 ชม. จนถึงวันที่ออกจากรพ. 

หลังออกจากรพ.มีการพันหน้าและประคบอุ่นตลอดเกือบ 24 ชม. นะคะ ปัจจุบันตอนนี้ครบ 4 เดือนแล้วค่ะ  ผลลัพธ์หลังทำพอใจมาก ต้องขอบคุณคุณหมอทุกๆท่าน และพี่ๆพยาบาลทุกคนที่ดูแล และให้คำแนะนำเป็นอย่างดี  


ปล.อันนี้เป็นการรีวิวคราวๆ เดี๋ยวมาอัพเดทให้ดูเรื่อยๆ นะคะ 
แบบ Vedio ก็มีนะคะ https://bit.ly/3iqjexN
ชื่อสินค้า:   โรงพยาบาลยันฮี
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง โดยได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากเจ้าของสินค้าเพื่อแลกกับการรีวิว
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่