RECAP Hometown Cha-Cha-Cha EP.7 By Nottchakun [ Spoil Alert ]

กระทู้สนทนา
สวัสดีชาวบ้านกงจินทุกคนครับ กลับมาพบกันอีกครั้งในสัปดาห์นี้กับซีรีส์เรื่องหลักของผมในตอนนี้ Hometown ChaChaCha ในสัปดาห์นี้ เริ่มต้น EP.7 กันด้วยความสัมพันธ์ระหว่าง หัวหน้าฮง ฮเยจิน และรุ่นพี่ซองฮยอน ชายแปลกหน้าทีอยู่ดีๆ ก็เดินทางเข้ามาในหมู่บ้านกงจิน เพื่อถ่ายทำรายการ

ความน่ารัก คือ ในสัปดาห์นี้ถึงแม้จะเป็นช่วงฉายแสงของพระรอง แต่ความโดดเด่นกลับไม้ได้ไปอยู่ที่ คู่ของซองฮยอน กับฮเยจิน แต่ดันไปอยู่ที่ หัวหน้าฮง กับรุ่นพี่ซองฮอยอน แทน ไม่ว่าจะเป็นโมเมนต์ชวนกันปลีกตัวออกมาจากร้านปลาของผู้นำชุมชน หรือฉากที่เล่นเกมกันทั้งคืนจนเผลอนอนหลับไปพร้อมกันสามคน


คำถาม คือ โดยรวมๆแล้ว ตัวละครซองฮยอน จะเป็นตัวแปรที่น่ากลัวของความสัมพันธ์ระหว่างหัวหน้าฮง กับฮเยจิน หรือเปล่า คำตอบของผม คือ ยังไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ ถึงแม้ว่าซองฮยอน จะมีลักษณะนิสัยหลายอย่าวคล้ายกับหัวหน้าฮง จนบางครั้งก็แทบจะเหมือนพี่น้องคลอดตามกันมา แต่เรื่องนึงที่หัวหน้าฮงมีภาษีดีกว่า คือ การหาจังหวะทำคะแนน จังหวะสร้างซีนโรแมนติกกับ ฮเยจินได้เรื่อยๆ ไม่ขาดช่วงเลย

แต่ถ้าถามว่าเรื่องไหนที่ หัวหน้าฮง ของพวกเราเสียเปรียบบ้าง ก็คงต้องตอบว่า เสียเปรียบเรื่องเวลาที่รู้จักกัน เพราะหลายเรื่องของ ฮเยจิน ที่ซองฮยอนพูดออกมา หัวหน้าฮงไม่เคยรู้มาก่อนเลย ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นของที่ชอบกิน ของที่อยากทำ หรือแม้แต่ประวัติสุขภาพในอดีต ยกตัวอย่าง เช่น เรื่องที่ฮเยจิน มีอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจนเป็นหมอนรองกระดูกเคลื่อน และตะกร้าของกินที่เต็มไปด้วยของ "รู้ใจ" สำหรับฮเยจิน

ซึ่งเรื่องราวที่เล่ามาทั้งหมด ซีรีส์เจาะจงพาพวกเรามารู้จักชีวิตของหนึ่งในตัวละครเสริมคนสำคัญของเรื่องนี้ นั่นก็คือ "คุณยายกัมรี" ผมเขื่อว่าสารหนึ่งที่ซีรีส์ต้องการจะสื่อสารออกมา คือ ภาพของผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่เพียงลำพังในบ้าน โดยไม่จำเป็นว่าต้องอยู่ในชทบทหรือไม่ จะเห็นว่าในฉากที่หัวหน้าฮง พาซองฮยอน มาหาคุณยายกัมรี เพื่อขอยืมบ้านเป็นสถานที่ถ่ายทำรายการนั้น คุณยายยืนยันเสียงแข็งว่าไม่ยอมให้ใช้ และไม่จำเป็นต้องมาพูดโน้มน้าว คำพูดนั้นทำให้ซองฮยอน ตัดสินใจเปลี่ยนวิธีการ แทนที่จะมาตามตื้อขอทำรายการ เขากลับเลือกวิธีที่จริงใจกว่า นั่นคือการมาหา มาถามไถ่ทุกข์สุข มาช่วยคุณยาย แม้ว่าคุณยายจะไม่ร้องขอ ซึ่งเอาจริงๆกิจวัตรเหล่านี้ หัวหน้าฮงของเราก็คงทำอยู่แล้ว แต่ในฐานะของคนแปลกหน้าที่พบกันครั้งแรก ความจริงใจของ ซองฮยอน คงส่งออกมาถึงคุณยายจริงๆ โดยเฉพาะฉากที่ยืนล้างจานอยู่ข้างๆคุณยาย แล้วพูดขึ้นมาว่า ช้อนมันคงดีใจที่ได้ทำหน้าที่ของมัน ผมชอบบรรยากาศของบ้านที่มีการพูดคุยกัน นี่คือจุดเปลี่ยนที่ทำให้คุณยายหวนนึกถึงความมีชีวิตชีวาที่หายไปของบ้านตัวเอง


ในทางการแพทย์เรียกความรู้สึกแบบนี้ว่า Empty Nest Syndrome หรือ "ภาวะรังที่ว่างเปล่า" ถึงแม้ว่าอาการนี้จะพบได้ในคนช่วงวัย 40-50 ปี ที่ลูกเติบโตออกจากบ้าน แต่งงานไปมีครอบครัว แต่สำหรับคุณยายกัมรี ที่ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังเดิมมาตลอดระยะเวลา 50 ปี "บ้าน" ของคุณยาย คงไม่ได้ทำหน้าที่ของตัวเองมานานมากแล้วจริงๆ ขนาดโทรไปหาหลานสาวที่อยู่อเมริกาขอให้แวะมาหาที่เกาหลีช่วงปิดเทอม แต่หลานก็มีนัดกับเพื่อนแล้ว มีชีวิตเป็นของตัวเองไปแล้ว การได้เห็นภาพที่คนหลายคนมากินข้าวด้วยกัน ยิ้ม หัวเราะ เล่นสนุกกัน คงทำให้ทั้งบ้าน และคุณยาย เหงาน้อยลง



สำหรับฉากที่เป็น Best Scene ประจำ EP นี้ ขอยกให้ฉาก ฮเยจิน กับหัวหน้าฮง ช่วยกันซักผ้าเลยครับ ไม่เคยคิดเลยว่าฉากเรียบง่าย เป็นกิจวัตรทั่วไปแบบชาวบ้าน จะถูกทำให้ออกมาโรแมนติกได้ขนาดนี้ ทั้งแสงแดด รอยยิ้ม และความสนุกที่ได้ย่ำเท้าไปพร้อมๆกันของทั้งคู่ มันชวนให้เราหวนนึกไปถึงความสุขและความสงบของคำว่าครอบครัวจริงๆ


แต่ใช่ว่าที่ กงจิน จะมีรักสามเศร้าแค่คู่หัวหน้าฮง เพราะฝั่งของชาวบ้านเองก็มีทั้ง ความสัมพันธ์อันวุ่นวายของ คุณครูน้องอีจุน กับคุณแม่ผู้นำชุมชน ที่เคยรักกันเหมือนพี่น้อง แต่ก็ต้องมาแตกคอกัน เพราะพ่อของอีจุน แอบปันไปให้กับอีกคนมากกว่าเมียของตัวเอง ส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง มีซอน กับนายตำรวจแสนดีอึนชอล ก็พัฒนาขึ้นไปมากๆ คนนึงซื้อลอตเตอรี่ให้ อีกคนพอถูกลอตเตอรี่ 5,000 วอน ก็ลงทุนซื้อไก่ราคา 7,000 วอน มาฝากทันที แต่ดูเหมือนสวรรค์จะแกล้งมีซอน เพราะเจอหน้าอึนชอลทีไร หน้าสดทุกที ฮ่าๆๆๆ

และสำหรับ 2 เรื่องสุดท้าย ที่เป็นประเด็นให้พูดคุยวิเคระาห์กัน ก็คือเรื่องความลี้ลับข้อที่ 3 ของกงจิน ที่บอกว่า เมื่อ 3 ปีก่อน มีชาวบ้านคนนึงถูกลอตเตอรี่มูลค่า 1,400 ล้านวอน (เท่ากับ 39 ล้านบาทไทยโดยประมาณ) คำถามคือใครเป็นผู้โชคดีคนนั้น เพราะหัวหน้าฮง หายไป 5 ปี ก่อนจะกลับมาที่กงจิน ประเด็นต่อมา คือ น้ำตาของหัวหน้าฮง ที่ทำเอาประคองตัวเองไม่ไหว ถึงกับซบลงไปที่ไหล่ของฮเยจิน และขอร้องว่าอยากจากเขาไป คำพูดนี้จะมีความเกี่ยวพันกับภาพหญิวสาวอุ้มลูก ที่หัวหน้าฮง เคยเปิดออกมาดูหรือไม่? ไม่มีใครตอบคำถามนี้ได้ นอกจากหัวหน้าฮง ที่กำลังทุกข์ทรมานอยู่กับความลับนี้เพียงคนเดียว


โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่