สูตรไก่ย่างแดง วิธีหมักให้เนื้อไก่หวานๆ นุ่มๆ ย่างแล้วไม่ไหม้ง่าย สามารถนำไปสร้างอาชีพได้เลยครับ

กระทู้สนทนา
วันนี้มาบอกสูตรไก่ย่างแดงครับ เป็นไก่ย่างที่ส่วนตัวแล้วชอบกินมาก ๆ ๆ ๆ ๆ เพราะไก่ย่างแดงส่วนใหญ่ รสจะออกหวานๆ เค็มๆ กินกับข้าวเหนียวร้อน ๆ น้ำจิ้มแจ่วซักหน่อย คือดีมากครับ แต่วันนี้ผมทำกินเอง เลยนำสูตรมาแบ่งปันด้วยครับ เพื่อใครจะเอาไปทำกินเอง หรือจะเอาไปสร้างอาชีพ สร้างรายได้ก็ยินดีครับผม

ส่วนประกอบ
สะโพกไก่หั่น 1 กก.
น้ำตาลมะพร้าวละลาย 100 กรัม
น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
รากผักชี กระเทียม พริกไทย 1 ช้อนโต๊ะ
กะทิ 5 ช้อนโต๊ะ
ซีอิ้วขาว 5 ช้อนโต๊ะ
ซอสหอยนางรม 5 ช้อนโต๊ะ
ผงปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ
สีผสมอาหาร สีส้มแดง 2 ช้อนชา
ไม้เสียบ
*เทคนิคคือให้นำไม้เสียบแช่น้ำไว้ก่อนให้ชุ่ม เพื่อที่ไม้จะได้ไม่แห้งเพราะถ้าไม้แห้ง ไม้จะดูดน้ำในไก่ไปหมดทำให้เนื้อไก่แข็งครับ

วิธีทำ 
1. เริ่มจากนำ สะโพกไก่หั่น น้ำตาลมะพร้าวละลาย(ถ้าเอาไปผ่านความร้อน ทิ้งให้เกือบเย็นก่อนค่อยนำมาใช้นะครับ) น้ำปลา รากผักชี กระเทียม พริกไทย กะทิ ซีอิ้วขาว ซอสหอยนางรม ผงปรุงรส สีผสมอาหาร สีส้มแดง ใส่ผสมรวมกัน แล้วหมักไก่ทิ้งไว้อย่างน้อย 5 ชั่วโมง แต่ถ้าจะให้ดีก็หมักทิ้งไว้ 1 คืนครับ

2. นำไม้เสียบมาแช่น้ำไว้ก่อนอย่างน้อย 1 ชั่วโมง หรือแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน ส่วนหนึ่งเพื่อล้างสิ่งสกปรกออกจากไม้ และทำให้ไม้อุ้มน้ำไว้ ไม้จะได้ไม่ดูดน้ำที่ไก่ของเราทำให้เนื้อไก่แห้งครับ และอีกอย่างคือเวลานำไปย่าง ไม้จะไม่ไหม้ง่ายครับ

3. นำไก่ที่หมักได้ที่แล้วมาเสียบไม้ได้เลยครับ ขนาดก็แล้วแต่ความต้องการครับ

4. จากนั้นก็นำมาย่างด้วยไฟอ่อนๆ ถ้าใช้ไฟแรงไก่ด้านนอกจะไหม้ครับ และเนื้อไก่ไม่สุก คอยพลิกไก่ไปมาบ่อย ๆ และระวังอย่าให้ไฟลุกเตาครับ เพราะถ้าไฟลุกเตาขึ้นมาจะทำให้ไก่ของเรามีสีดำๆ ไม่น่ากินครับ ส่วนใครที่เสียบไม้แล้วยักไม่ย่างเลยทันทีก็เก็บใส่กล่องปิดฝาแช่เย็นไว้ได้ 2-3 วันครับ ก่อนที่จะนำมาใช้ครับ

เท่านี้ก็จะได้ไก่ย่างแดง หอมๆ นุ่มๆ รสหวานๆ เค็มๆ มากินแล้วครับ อย่าลืมข้าวเหนียวกับแจ่วซักหน่อย รับประกันความฟินนนนน 

สูตรหมูปิ้ง นุ่ม ๆ > https://pantip.com/topic/40974740

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนถึงบรรทัดสุดท้ายนี้นะครับ ถ้าชอบอย่าลืมกดแชร์ให้ พ่อแม่ พี่น้อง ญาติๆ เพื่อนๆ ได้รับชมกันนะครับ ผมจะได้มีกำลังใจทำต่อไปเรื่อยๆ ครับผม

รับชมสูตรและวิธีทำแบบวีดีโอได้ที่ลิ้งด้านล่างนี้ครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ 

ท่านสามารถรับชมคลิปสูตรอาหาร เพิ่มเติมได้ที่ลิ้งด้านล่างนี้ครับ
https://www.facebook.com/9KinRaiYang
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่