[BR] รีวิว Honda CR-V รุ่น 2.4 BLACK EDITION ตัวตนใหม่ที่มาพร้อมความสปอร์ตเข้มเกินใคร

กระทู้รีวิว
สวัสดีเพื่อนๆ Pantip.com  _/\_  ช่วงนี้หลายคนน่าจะเริ่มวางแผนทำอะไรมากขึ้น ไปเที่ยว ไปกิน หลังจากที่เก็บเนื้อเก็บตัวกันมาระยะนึง แต่ยังไงก็อย่าลืมเว้นระยะห่าง รักษาตัวกันให้แน่นๆ  

ทักทายกันเรียบร้อยก็ได้เวลามาเข้าเรื่อง มาเยือนห้องรัชดาทั้งที เราก็ต้องมาว่ากันด้วยเรื่องของรถรายานพาหนะ ปัจจัยลำดับที่ห้าของชีวิต คิดว่าตอนนี้น่าจะมีเพื่อนๆ หลายคนทีเดียวที่กำลังวางแผนจะถอยรถใหม่มาประจำการ และก็น่าจะมีไม่น้อยเลยที่มองหารถยนต์อเนกประสงค์หรือ SUV มาใช้งาน จะเพราะด้วยความอเนกประสงค์สมชื่อ ใช้งานได้สารพัด หรือจะใดๆ แต่เอาเป็นว่าเมื่อนึกถึงรถ SUV ขึ้นมา ชื่อหนึ่งที่วิ่งเข้าวินมาเป็นอันดับแรกเลยก็คือ Honda CR-V เพราะด้วยความเป็นเจ้าตลาด รวมถึงชื่อเสียงของแบรนด์  

ถ้าใครติดตามข่าวช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา Honda ก็เพิ่งได้ทำการเปิดตัว Honda CR-V รุ่น 2.4 BLACK EDITION เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งรุ่นย่อย ต้องบอกว่าการเปิดตัวครั้งนี้ ส่วนตัวว้าวพอควรครับ เพราะมันทำให้ Honda CR-V มีความวัยรุ่นขึ้น จากเดิมที่ติดภาพว่าคนที่ใช้ Honda CR-V จะค่อนไปทางวัยกลางคนหน่อยๆ ถ้าจะบอกว่าการมาของ Honda CR-V รุ่น 2.4 BLACK EDITION เป็นตัวตนใหม่ของ Honda CR-V ก็ว่าได้ เพราะเป็นรถที่มาครบทั้งสไตล์ และฟังก์ชัน ด้วยการเลือกใช้สีดำคริสตัล (มุก) พร้อมดีไซน์สุดเอกซ์คลูซีฟรอบคัน ที่สำคัญคือ เป็นรุ่นที่มีซันรูฟไฟฟ้ามาให้ด้วย! วัยรุ่นชอบ


ขอท้าวความกันเล็กน้อย ปัจจุบัน Honda CR-V จะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล รวมถึงมีทั้งแบบ 5 และ 7 ที่นั่งให้เลือกตามการใช้งาน เมื่อรวมกับ Honda CR-V รุ่น 2.4 BLACK EDITION สีดำคริสตัล (มุก) ที่เรากำลังจะรีวิว ก็จะทำให้ขณะนี้ Honda CR-V มีทั้งหมด 6 รุ่นย่อย 5 สี

เอาล่ะฮะ ทีนี้มาถึงคำถามที่หลายคนน่าจะมีอยู่ตอนนี้เลย คือ นอกจากสีดำคริสตัล (มุก) ที่เป็นตัวตนใหม่แล้ว ความ BLACK EDITION มีอะไรเพิ่มเติมอีกบ้าง? จะได้ควักเงินจ่ายถูก ฮา คำตอบก็คือ ดีไซน์ภายนอกภายในที่มีความสปอร์ตมากขึ้น รวมถึงชุดแต่ง Exclusive รอบคัน และที่สำคัญอย่างที่บอกไปคือ มาพร้อมหลังคาซันรูฟไฟฟ้าแบบพาโนรามา (Panoramic Sunroof) จากที่ปกติแล้ว จะมีแค่เฉพาะในรถที่เป็นรุ่นท็อปเท่านั้น ต้องยอมรับว่า หลังคาซันรูฟ เวลานี้เป็นออปชันที่ช่วยเพิ่มเติมความรู้สึกสปอร์ตพรีเมียมให้กับรถมากขึ้น คันไหนคันนั้น หรือพูดแบบบ้านๆ มันได้ความเท่ มีเผื่อไว้ถ้าออกต่างจังหวัด หรือวันไหนอากาศดี

สำหรับเรื่องสมรรถนะ Honda CR-V รุ่น 2.4 BLACK EDITION มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว กำลังสูงสุดถึง 173 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 224 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ ต่อนาที เกียร์ CVT ยอดนิยม รองรับน้ำมัน E85 ขับเคลื่อนสองล้อ และมาพร้อมกับเบาะแบบ 5 ที่นั่ง

ย่อหน้าเมื่อกี้เกริ่นไว้กับเรื่องของดีไซน์ภายนอกภายในที่มีความสปอร์ตพรีเมียมมากขึ้น หลายคนก็น่าจะมีคำถามอีกข้อเพิ่มขึ้นมาว่า ดีไซน์เอกซ์คลูซีฟที่ว่ามีอะไรบ้าง


ขอเริ่มกันที่บอดี้ภายนอกของ Honda CR-V รุ่น 2.4 BLACK EDITION ที่เห็นชัดสุดและรู้เลยว่าเป็นรุ่นพิเศษ นอกจากความเข้มของสีตัวรถที่เป็นสีดำแล้ว กระจังหน้าเป็นแบบโครเมียมรมดำ ส่วนกันชนหน้าสีดำแบบสปอร์ตพร้อมคิ้วตกแต่งโครเมียมรมดำ ขณะที่กันชนด้านหลังจะเป็นสีดำ ให้ความสปอร์ตไปอีกแบบ  นอกจากนี้ยังให้ไฟตัดหมอกคู่หน้า LED แบบสปอร์ตเพิ่มมาให้ด้วย


ด้านบนของตัวรถมีการเพิ่ม Roof Rail หรือราวหลังคาสีดำมาให้ ที่เป็นไฮไลต์สุดๆ เห็นจะเป็น หลังคาซันรูฟไฟฟ้าแบบพาโนรามา (Panoramic Sunroof) มาพร้อมกับระบบเปิดปิดแบบ One-Touch ส่วนบรรดาคิ้วตกแต่งประตูข้าง จัดมาให้เรียบร้อยเป็นสีโครเมียมรมดำ  กระจกมองข้างก็เป็นสีดำแบบสปอร์ต มาถึง ล้อ เป็นล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วแจ่มๆ สีดำแบบสปอร์ตเช่นกัน และท้ายสุดสุดท้าย ที่ด้านหลังท้ายรถจะมีสัญลักษณ์ BLACK EDITION ด้วย    



เปิดประตูก้าวเข้ามาในห้องโดยสาร Honda CR-V รุ่น 2.4 BLACK EDITION มีการอัปเกรดด้วยกันหลักๆ สองส่วน คือแผงคอนโซลและเบาะคู่หน้า คิดว่าถ้าเพื่อนๆ ได้มีโอกาสไปชมตัวจริงที่โชว์รูมก็น่าจะร้องว้าวแบบเรากันเลยทีเดียว โดยยังคงความหรูหรา ผสานกับความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยห้องโดยสารในโทนสีดำทั้งหมด แผงคอนโซลด้านหน้าขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วยวันสดุลายไม้สีดำ และสีดำ Piano Black ขณะที่ตัวเบาะโดยสารคู่หน้าปักสัญลักษณ์พิเศษ BLACK EDITION  

พาร์ตสุดท้าย ออปชันความบันเทิงและสิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนตัวค่อนข้างให้ความสำคัญเหมือนกัน คิดว่าเพื่อนๆ ก็น่าจะประมาณเดียวกัน เพราะเดี๋ยวนี้คนเราแทบจะใช้ชีวิตกันในรถแล้ว ทั้งกิน ทั้งประชุม เหลือแต่นอนอย่างเดียว ดังนั้นพวกเรื่องความบันเทิงหรือสิ่งอำนวยความสะดวกก็ต้องมีให้ครบไว้ก่อน  ไม่ต้องกลัว Honda CR-V รุ่น 2.4 BLACK EDITION มีให้ครบ ไม่ว่าจะฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมระบบแฮนด์ฟรี (Hands-free Power Tailgate) อันนี้ขอบอกว่า มันคือที่สุดแห่งความสะดวกแล้ว ถ้าเคยได้ลองใช้ครั้งนึงแล้วจะลืมไม่ลง ในเรื่องความบันเทิง ก็มีเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง Siri , มีระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ที่ล้ำและสะดวกสุดๆ คือ ได้เพิ่มอุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) มาให้ในรุ่นนี้อีกด้วย


มาถึงสรุปปิดท้ายกับการมาของ Honda CR-V รุ่น 2.4 BLACK EDITION ครั้งนี้ เราคิดว่า Honda ทำการบ้านได้เฉียบคมโดนใจเลยทีเดียว อย่างที่บอกว่าส่วนตัวมีความรู้สึกว่า Honda CR-V เป็นรถ SUV สำหรับครอบครัว มีความเป็นผู้ใหญ่ใช้งาน แต่พอได้เห็นการมาของ Honda CR-V รุ่น 2.4 BLACK EDITION ทำให้เปลี่ยนความคิด รู้สึกว่ามันเป็นอีกตัวตนหนึ่งของ Honda CR-V แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนจริงๆ ทำให้มันกลายเป็น Honda CR-V ที่มี Look เป็นผู้ใหญ่หัวใจซาบซ่า หรือเป็นวัยรุ่นที่ต้องการความสุขุมก็ได้

ถ้าใครกำลังมองหารถ SUV ในราคางบ 1.4 ล้านที่ได้ทั้งความหรูหราหรีเมียม พร้อมความเท่ สปอร์ตเข้ม Honda CR-V รุ่น 2.4 BLACK EDITION น่าจะโดนใจไม่น้อย


คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/38MQKt1

[Advertorial]
ชื่อสินค้า:   Honda CR-V รุ่น 2.4 BLACK EDITION
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่