เบิกเคลมประกันโควิดกับทิพยประกัน 1 เดือนเรื่องเงียบหายจะแจ้งเรื่องกับ คปภ ต้องทำอย่างไรบ้างคะ มีใครเคยทำบ้าง

หลังจากรักษาตัวโควิดหาย วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เราได้ขับรถไปส่งเอกสารด้วยตัวเองที่สำนักงานทิพยประกันภัย สาขา นนทบุรี เพราะคิดว่าเรื่องน่าจะเร็วกว่า แต่ !!! ไม่เลยค่ะ อมยิ้ม08อมยิ้ม08

พอไปถึงมีจ้าหน้าที่ผู้ชาย มาทราบชื่อภายหลัง ว่าชื่อ คุณพิทักษ์ รับเรื่อง และแจ้งว่า มีขั้นตอนการรอคอย 7 - 14 วัน แล้วให้เบอร์โทรที่มีเบอร์ต่อภายใน (1736 ต่อ 2414 ) ติดต่อ คุณพรทิพย์ ถนอมกิจ เนื่องจาก คุณพิทักษ์แจ้งว่าจะส่งเรื่องต่อให้ แล้วคุณพรทิพย์ เป็นคนรับเรื่องต่อ พอวันที่ 13 สิงหาคม เราโทรไปเบอร์คุณพรทิพย์ ตามที่ได้มา คุณพรทิพย์รับเรื่อง และแจ้งว่า ไม่พบเอกสาร ไม่รู้เรื่อง เลยคุยและแจ้งรายละเอียดให้คุณพรทิพย์ ทราบ ต่อมา คุณพรทิพย์โทรกลับมาแจ้งว่า เจอเอกสารแล้ว เอกสารเราตกหล่น (ครั้งที่ 1) !!! สาขาเพิ่งส่งเอกสารเข้ามาที่สำนักงานใหญ่วันจันทร์ (วันที่ 09/08/64)จะรีบดำเนินเรื่องให้ เพี้ยนยิ้มเราก็รอต่อค่ะ เข้าใจด้วยสถานะการณ์ อาจจะมีการส่งเคลมเยอะ เลยสบายใจไป 1 เปาะ หลังจากนั้นวันที่ 16 สิงหาคม 2564 มีเจ้าหน้าที่ทิพยประกัน แจ้งว่าเป็นลูกน้องคุณพรทิพย์ ติดต่อมาหาในตอนเช้า วันที่ 16/08/64 แจ้งว่าส่งเรื่องเข้าระบบแล้วให้รออีก 14 วันทำการ เราก็รอต่อค่ะ 

หลังจากนั้น เห็นว่าครบ 14 วัน แต่ยังไม่มีการส่งข้อมูลหรือแจ้งสถานะการเคลมประกัน เลยติดต่อไป ที่เบอร์ กลาง 1736 และ 02-660-1221 ซึ่งติดต่อยากมากค่ะ วันนึงโทรได้เป็น 10 สาย แบบรอสาย ซักพักเจ้าหน้าโอนสาย แล้วสายก็จะตัดไป ก็โทรใหม่ ทำแบบนี้จนเครียด ซักพัก ติดค่ะ ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ชื่อ คุณอริสรา พินยาหาญ  ตรวจสอบข้อมูล จากบัตรประชาชน และเลขกรรมธรรม์ แจ้งว่าไม่พบข้อมูลเราในระบบเลยค่ะ เพี้ยนสะอื้นเครียดx4 ไปเลยจ้ะแม่จ๋า  ก็เล่าเรื่องไปใหม่ คุณอริสรา แจ้งว่าขอเวลาตรวจสอบและส่งเรื่องต่อให้ แล้ววางสาย ซักพักจำได้ว่าเมมเบอร์ ของลูกน้องคุณพรทิพย์ไว้ ที่แจ้งว่าส่งเรื่องเข้าระบบให้วันที่ 16/08/64 เค้ารับสายแจ้งว่า เอกสารเราตกหล่นค่ะ (ครั้งที่ 2) แต่มี Email ที่คุณพิทักษ์ ส่งเรื่อง และเอกสารของเราทั้งหมด ให้คุณพรทิพย์ วันที่ 11/08/64  แล้ว แต่ทางน้องเค้าไม่ได้ดูแลต่อ เนื่องจาก ทิพยประกันภัย เป็นคนดูแลเคสเราเอง แต่เจ้าหน้าที่ทิพยประกันภัย ตรวจสอบข้อมูลเราไม่พบ ??? ไม่รู้ตอนนี้เอกสารเราไปถึงไหน เรื่องเป็นยังไง เพราะเวลามีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาก็คือไม่รู้เรื่อง และ ต้องเล่าใหม่ จบด้วยขอไปตรวจสอบ

เราต้องทำยังไงต่อดีคะ ส่งเอกสารใหม่อีกรอบ หรือ แจ้งเรื่องให้ คปภ ช่วยตรวจสอบ และติดตามดี 

เพื่อนๆ มีใครเคลมประกันโควิดกับ ทิพยประกันภัย แล้วเป็นแบบเราบ้างมั้ยคะ รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
https://complaintportal.oic.or.th/ppms/login

ทำใจล่วงหน้าได้เลย ของผมเดอะวันเพี้ยนลอย
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่