ใครเคยสร้างบ้านกับ บริษัท อุ่นใจบิวเดอร์ บ้างคะ แชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ

ทางนี้เหนื่อยมากค่ะ ประสบการณ์ไม่ค่อยดีเลยค่ะ ตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงตอนนี้ บ้านยังสร้างไม่เสดนะคะ 
ตั้งแต่วันเซ็นสัญญาที่ทางเรามองว่าการเรียกเก็บค่างวดงานมันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ ก้เลื่อนไปก่อนว่ายังไม่เซ็น ทางบริษัทก้รีบติดต่อมา ว่าทางเราไม่โอเคตรงไหนยังไง จนสุดท้ายก้ได้เซ็นสัญญาไป ทางเราได้ให้มีการแก้สัญญาไป แต่ในเรื่องของค่างวดงาน บางอย่างทางบริษัทบอกเราคุยกันได้ และไม่ได้แก้ เพราะเค้าให้เหตุผลว่าทางบริษัทมีข้อกำหนดแบบนี้กับบ้านทุกหลัง โอเคยอมรับว่าพลาดตรงจุดนี้ เพราะหลังจากนั้นกลายเปนว่าเราจ่ายค่างวดงานล่าช้า ทำให้ทางบริษัทยืดเวลาการก่อสร้างออกไปอีก เพราะเค้าเอาเวลาที่เราจ่ายช้าไปทบเวลาการก่อสร้าง บ้านหลังเล็กมาก ใช้เวลาสร้างเปนปี ก้แอบงง เรื่องเอกสาร ดำเนินการช้ามาก ทำให้เรากว่าจะได้ยื่นกู้แบงก้ช้าไปอีก เหนื่อยมากกกก เวลาที่เอกสารผิดเช่นใบเสร็จพิมมั่ว พิมผิด ทางเราก้แจ้งไปว่ามันผิดนะคะ ก้ไม่แน่ใจว่าคนที่รับสายเราเปนพนงฝ่ายไหน บอกเราว่าทำไมไม่ตรวจเช็คก่อนเซ็นรับล่ะ แต่เนื่องจากเวลาเอาเอกสารมาส่ง เราไม่ได้เปนคนรับฝากคนที่บ้านรับ ฉะนั้นเค้าก้ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับเอกสาร ก้กลายเปนโอเค กุผิดอีก จากนั้นก้กลายเปนว่าเอกสารจะส่งผ่านไลน์ให้ทางป๊า ใบวางบิลก้ส่งทางไลน์ ตัวจิงจะมาพร้อมใบเสร็จ หลังจากเงินไปแล้ว ตอนนี้ทุอย่างกลายเปนแจ้งและส่งเอกสารทุกอย่างผ่านทางไลน์ไปที่ป๊า อันนี้คิดเองน่ะว่า เพราะเค้าไม่ค่อยโต้ตอบรึป่าว เลยเลี่ยงไปทางนั้น ปกติจะส่งมาที่เรา ส่วนเซลล์ที่เปนคนดิลงานมาแต่แรก บอกตามตรงว่าถามอะไรไป ไม่ค่อยจะรู้เรื่องเลย มีหลายประโยคที่คุนไม่ควรพูดกับลูกค้า ใบวางบิลมาเร็วยิ่งกว่าจรวด ช่างทำงานก้ใช่ว่าดี ตอนนี้กำลังฉาบเสดไปครึ่งนึง เรียกเก็บเงินล่ะ ถ้าไม่ตรวจภายใน7วันก้จะถือว่ายอม และถ้า7วันแล้วไม่จ่าย ก้จะคิดวันล่าช้าไปเรื่อยๆ ก้ไม่รู้ว่าระหว่างที่ให้แก้งานฉาบ ถ้าเลย7วันไปแล้วจะคิดว่าล่าช้าอีกมั้ย ต่อมาระบบไฟ วันที่ช่างไฟมา เราก้บอกจุดตำแหน่งว่าห้องนี้ประมานไหนยังไง แอดไลน์ส่งแปลนล่าสุดให้ สุดท้ายวางไฟตามแปลนเดิม (อาจจะผิดเองที่ไม่ได้ทำแปลนไฟให้ ประกอบกับแปลนใหม่ที่แก้ให้ ทำแต่แปลนเฟอร์ แต่ก้คืออยากรู้ว่าคนที่สร้างบ้านที่เค้าอาจจะไม่ได้มีความรู้ในทางด้านนี้เลยอ่ะ มันจะยังไงต่อว่ะถ้าดูแบบก่อสร้างไม่เปนอ่ะ อ่ะโอเคกุผิดเองที่ไม่เช็คแปลนไฟให้ดี) พอมาดูหน้างานอีกทีก้บอกว่าไม่ตรงกับที่บอกน่ะ แล้วจะให้แก้ก่อนฉาบ หัวหน้าช่างก้ให้รีบฉาบเพราะดูทรงก้คงอยากรีบเบิกงวดต่อไป แล้วไงต่อถ้าต้องแก้กุต้องเสียเงินเพิ่มอีกใช่มั้ย อยากจะบอกว่าทำงานให้ดีให้ไว  เหมือนตอนเก็บเงินด้วยนะคะ บางเรื่องเวลาโทไปถามหรือแจ้งกับบริษัทช่วยเลิกมึนหรือพูดโยนว่าเหมือนลูกค้าผิดนะคะ บางทีก้ไม่ต้องหาว่าใครผิด รับผิดร่วมกันก้ได้มั้งค่ะspiritนิดนึง มันคงเปนปันหาบ้านเราหลังเดียวมั้ง หลังอื่นไม่เห็นเป็น อย่างที่เซลล์คนนั้นพูดกับเรา สามารถพูดแบบนี้กับลูกค้าอ่อว่ะ ก้งงๆ สถานการณ์แบบนี้ก้เข้าใจว่าแอบหิว จ่ายไปเปนล้านแล้วก้ต้องดันทุรังต่อให้มันเสดTT
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่