อายุ 27 ควรมีบ้านหรือรถก่อนดีคะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ 🥰 
อันนี้เป็นกระทู้แรก..อาจจะเป็นคำถามที่ใครหลายคนเคยตั้ง กท ไปแล้วแต่อันนี้ส่วนตัวอยากตั้งเพื่อขอความเห็นจากพี่ ๆ เองบ้างค่ะ 

เริ่มเลยนะคะ .. ☺️

หนูอายุ 27 ปี มีลูกสาวที่น่ารัก 1 คน (เลี้ยงเองคนเดียว) เลิกรากับพ่อของลูกไปปีกว่าแล้วค่ะ ส่วนตัวหาเงินเองทั้งหมด ขายออนไลน์เป็นหลัก!!! และขายมานานค่ะ 3-4 ปีได้ รายได้ไม่แน่นอนยิ่งเข้าโควิดแบบนี้รายได้ลดลง แต่ก็ยังมีรายได้อื่นจากการทำแชร์ เล่นแชร์เองบ้างเล็กน้อย โดยรวมหักสุทธิก็ตกประมานเดือนละ 30,000+++ ‼️ อันนี้หักฝากประจำให้ลูกเดือนละ 10,000 ให้พ่อเลี้ยงเดือนละ 3,000-5,000 แล้วนะคะ
แต่.........ประเด็นหลักมันอยู่ที่ว่า " หนูหาเงินเลี้ยงลูกคนเดียว " ทางพ่อของลูกไม่เคยส่งเงินสักสลึงมาช่วยค่ะ แม้กระทั่งทางย่าของลูกคือบอกว่ารักแต่ไม่เคยให้ เอ่ยปากขอให้ช่วยให้ฝากให้หลานก็อ้างแต่ไม่มีเงิน
แล้วที่สำคัญคือหนูมีพี่ชายที่ไม่ได้ทำงานไม่มีรายได้และน้องชายกำลังเรียนมหาลัยไม่ทำงานไม่มีรายได้ 2 คน ค่ากินค่าอยู่ค่าน้ำไฟทุกอย่างอยู่ที่หนูคนเดียวเลยค่ะ (พ่อแม่เสียหมดแล้ว) มีแค่ลุง (พ่อเลี้ยง) ที่จ่ายค่าเช่าบ้านให้ทุกเดือน เดือนละ 12,000 เค้ายังอยู่ช่วยตรงนี้มาตลอดที่แม่เสีย 5 ปีเต็ม แต่ ณ ตอนนี้เค้าเหนื่อยกับพี่ชายและน้องชายหนูไม่ยอมทำงานค่ะ เคเาจะขอย้ายไปอยู่คนเดียวในช่วง พย. นี้
เลยอยากจะขอความเห็นส่วนใหญ่อายุเท่านี้ มีภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องหาคนเดียวแบบนี้ " ควรเอาบ้านหรือรถก่อนดีคะ " ??? ตอนนี้เช่าบ้านแต่เราไม่ได้จ่ายค่ะ แต่คือค่าไฟเดือนละ 4,000-5,000 ค่าน้ำ 400 ค่าเน็ต ค่าอะไรสารพัดคือเราคนเดียว #เหนื่อยมากค่ะ 😭

📌 ใจนึงก็อยากมีรถเพื่อที่เวลาไปเทเสื้อผ้าขายตามตลาด หรือสั่งของจากจีนมาต้องไปเอาที่ร้านค้าคนที่เราดีล เราไม่อยากยืมรถใคร ไม่อยากเสียค่าขนส่งเยอะเลยอยากมีรถเป็นของตัวเอง เวลาพาลูกไปหาหมอหรืออยากพักผ่อนก็สามารถขับไปเองได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาใครอ่ะค่ะ
📌 อีกใจนึงก็อยากมีบ้านในช่วงอายุเท่านี้ที่ยังผ่อนไหว บวกกับถ้าลุง (พ่อเลี้ยง) เค้าแยกย้ายไปจริง ๆ เราก็ไม่อยากเสียค่าเช่าเดือนละ 12,000 แบบนี้ค่ะ‼️ ค่าบำรุงบ้านให้เค้าอีก อันนั้นก็ผุ อันนี้ก็รั่ว เจ้าของบ้านไม่ทำอะไรให้เลย เราต้องทำเองหมดเค้าบอกปล่อยเช่าให้ถูก ๆ แล้วก็ซ่อมไปเถอะ เห้ออออ555555555 เหนื่อยคุยกับคนรวย 😩

แต่การซื้อบ้านก็ชินกับการอยู่ย่านรัชดา/ห้วยขวางมาเป็น 10-15 ปี ถ้าเอาบ้านก็ได้ย่านปทุม นนทบุรีนู้นแหล่ะค่ะ ต้องหารถหาราอีกเวลาเดินทางมันลำบากและลึก ไกล เดินทางไปไหนไม่มีรถก็หอบลูกพะรุงพะรัง

ถ้าซื้อบ้านก็ไม่มีคนทำงานบ้าน ขยะหน้าห้องตัวเองก็ไม่ทิ้งไม่อะไร กินอะไรก็วางแหมะไว้ตรงนั้น " โคตรรรรรรเหนื่อย " 😞 น้ำไม่มีคนกรอก หมดก็ไม่กิน หรือออกรอกมาข้างตู้เย็นก็ยังไม่มีคนคิดจะใส่ตู้เย็นเลยค่ะ

เราหาเงินหมุนทุกทางเพื่อให้เกิดรายได้ต้องมาเหนื่อยกับคนในบ้านทั้ง ๆ ที่ควรช่วยกัน พ่อแม่ก็ไม่มียังไม่มีใครคิดอะไรสักคนเลยค่ะ #แทบอยากตาย

แบบนี้ควรมีบ้านหรือรถก่อนดีคะ‼️ หรือควรหอบลูกหนีพี่ชายกับน้องชายไปอยู่กับลูกก่อนดีเอ่ยยย..ถ้าไปอยู่กับลูก 2 คนก็กลัว ไหนจะแพ็คของ ไปส่งของ ตอบลูกค้า ลูกอีกกก หาเงินอีก คือก็จะไม่มีคนบรรเทาอ่ะค่ะ 😂 ช่วยแนะนำหนูหน่อยนะคะ จนปัญญามาตั้งแต่แม่เสียแล้วค่ะ 5 ปีเต็มๆที่ทนอยู่ร่วมกันแบบนี้ และมีรายได้แต่ไม่มีรถไม่มีบ้านเพราะกลัวคนในบ้านกินไม่อิ่มไม่พอรายจ่าย ประมานนี้ค่ะ 🙏🏻

อ้ออออลืมค่ะ.. ปัจจุบันมีผ่อน pcx เดือนละ 3,900 อีก 24 เดือนค่ะ (แฟนปัจจุบันช่วงบ้าง แต่หลักๆเราเองเป็นคนผ่อน)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่