ข้างบ้านเลี้ยงนกขาย ส่งเสียงดังรบกวนมากครับ ทำไงดี???

กระทู้คำถาม
ขอคำปรึกษา คำแนะนำวิธีจัดการ
มันเป็นความเดือดร้อนครับ

ข้างๆบ้านผมเลี้ยงนกขาย นกส่งเสียงดังรบกวนบ้านผมมากๆ ยังมีกลิ่นขี้นกปลิ้วตามลมเข้ามาในบ้าน และเวลาเขาล้างกรงนก ขี้นกไหลไปตามทางเดินถนน สกปรกมาก 

บ้านผมอยู่ติดกับบ้านที่เลี้ยงนกครับ เขาทยอยเอานกจากที่ไหนไม่ทราบมาเลี้ยงแล้วขายที่บ้านเขา มีคนมาดู มาติดต่อซื้อ-ขายกันเป็่นล่ำเป็นสัน ส่วนใหญ่เป็นรถหรูขับมาจอดซื้อนก แวะเวียนมาเกือบทุกวัน ซื้อใส่ท้ายเก๋งรถกลับไป แน่นอนราคาไม่ต่ำกว่าหลักแสน  มีทั้งนกแก้วสีฟ้าคอเหลืองตัวใหญ่เหมือนในสวนสัตว์ นกตัวสีแดงหางตัดสีเขียวเข้ม นกตัวสีขาวนวลขนาดเท่านกพิราบสนามหลวง ซึ่งผมก็ไม่ทราบชื่อนกและสายพันธ์ุ มีเต่าทั้งเล็กและใหญ่ รวมๆ 30 - 40 ตัว เขาเลี้ยงไว้นอกบ้านและในบ้านด้วย จากที่เห็นกรงใหญ่กรงเดียว ตอนนี้ขยายออกหลายกรงแล้วครับ น่าจะขายดีมากครับ

แต่ความเกรงใจในความเป็นเพื่อนบ้านไม่มีเลยสักนิด เคยมีบ้านอื่นไปแจ้งสำนักงานเขตพื้นที่ แล้วทางเขตก็มาดูมาเตือน2-3ครั้งแล้ว แต่หลังจากนั้นทุกสิ่งทุกอย่างกลับมาเหมือนกันเดิมครับ เป็นความเดือนร้อนที่ทุกข์ใจ ยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้

นกแต่ละตัวส่งเสียงร้องดัง ประสานเสียงจนกลายเป็นเสียงที่รบกวน รำคาญ เป็นความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียง โดยเฉพาะบ้านผมที่อยู่ติดกับเขาเลย ขนาดปิดหน้าต่างก็แล้ว ไม่สามาถทานเสียงนกได้ ดูทีวี ไม่ได้ยินเสียง ไม่มีสมาธิในการทำงาน จะคุยโทรศัพท์เสียงนกเข้ารบกวน เวลากลางคืนนอน ยังมีเสียงนกร้องดังมากเป็นช่วงๆ ไม่ไหวจริงๆครับ

ขอคำปรึกษาครับ จะทำยังไงดีครับ เพราะเข้าไปบอกเพื่อนบ้าน และแจ้งสำนักงานเขตพื้นที่แล้ว แต่ยังไม่มีการแก้ไข
และบ้านที่เลี้ยงนก ก็ไม่มีความเกรงใจ ไม่มีจิตสำนึกกับสิ่งที่ทำ ทั้งเพื่อนบ้านเตือน และ สนง.เขต เตือนก็แล้ว 

ขอคำแนะนำครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่