ประสบการณ์แย่ๆ จากการสมัครสินเชื่อเงินกู้สู้ไปด้วยกัน ของธนาคารกสิกร

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ ผมขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆจากการสมัครสินเชื่อเงินกู้สู้ไปด้วยกัน โดยมี บสย ค้ำประกันนะครับ

วันที่ 4 ผมกดสมัครผ่านลิงค์ และมีข้อความเด้งขึ้นว่าผ่านการอนุมัติเบื้องต้นแล้ว รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 3 วันทำการ

วันที่ 5 เจ้าหน้าที่โทรมาให้ไปเซ็นสัญญา ผมก็เดินทางไปเซ็นสัญญาภายในวันนั้นเลย

ระหว่างการเซ็นสัญญาเจ้าหน้าที่ก็พยายามจะเสนอให้ผมทำประกัน บอกว่าให้ช่วยหน่อยๆ 
แต่ผมอ่านรายละเอียดประกันแล้ว ไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่และไม่อยากเสียเงินโดยใช่เหตุ  
จึงปฎิเสธไป เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบข้อมูลและทำการเซ็นสัญญากันเป็นที่เรียบร้อย 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังให้ผมลองสมัครบัตรเครดิตผ่านแอพ ซึ่งผมลองทำแล้วไม่ผ่าน 
เจ้าหน้าที่เช๊คข้อมูลดูพูดว่าอาจจะเพราะผมเคยได้สินเชื่อจากดอลฟินมาแล้วเมื่อต้นปี ยอด 170,000 บาท 

ก่อนกลับผมก็ได้เอกสารสัญญามา เจ้าหน้าที่บอกว่าให้รอประมาณ 10 วัน เงินน่าจะเข้า

จนวันนี้ วันที่ 16 สิงหาคม ผ่านมา 12 วันแล้วเงินก็ยังไม่เข้า
และผมก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่คนที่ไปเซ็นสัญญาด้วยอีกเลย
ผมจึงโทรไปสอบถาม Call canter ของกสิกร  ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ปลายสายบอกว่าเรื่องของผมยังไม่เข้าในระบบ
เขาถามว่าผมเซ็นสัญญาแล้วหรอ ผมก็ยืนยันว่าเซ็นสัญญาแล้วตั้งแต่วันที่ 5
พนักงานบอกขอตรวจสอบก่อน เดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับไป

ถึงตอนนี้ผมก็ใจคอไม่ดีแล้วครับ เพราะอ่านในกลุ่มเพื่อนๆที่เซ็นสัญญาพร้อมกัน หรือเซ็นที่หลังผม 
บางส่วนก็ทยอยได้รับเงินกันแล้ว ผมจึงตัดสินใจโทรกลับไปหาเจ้าหน้าที่ที่ผมได้ไปเซ็นสัญญาด้วย 
และคำตอบที่ผมได้รับกลับมา มันทำให้ผมเสียความรู้สึกมากจริงๆ

ตอนแรกเจ้าหน้าที่อ้ำๆอึ้งๆเหมือนช๊อตไมค์ ตอนที่ผมถามว่า “ตัวเรื่องที่ผมเซ็นสัญญาเมื่อวันที่ 5 ไปถึงไหนแล้วครับ 
ผมโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์แล้ว เค้าบอกว่ายังไม่ได้รับเรื่องเลย พี่ส่งเรื่องให้ผมหรือยังครับ” เจ้าหน้าที่เงียบไปนาน 
แล้วก็พูดขึ้นมาว่า “เราเคยได้สินเชื่อของดอลฟินแล้วนี่ เอาเงินไปทำอะไรหมด” OMG มากครับ ที่ได้ยินคำตอบแบบนี้ 
เขามีสิทธิอะไรมาถามผมแบบนั้น ภรรยาผมยังไม่ถามเลย งงเป็นไก่ตาแตกกับคำถามของพี่เค้า 

พูดไปพูดมา เขาบอกว่ายื่นไปก็ไม่ผ่านหรอก ไม่เข้าเกณฑ์ ขนาดบัตรเครดิตยังไม่ผ่านเลย แถมอาชีพขายพระเครื่องด้วย
ไม่ผ่านหรอก เลยไม่ยื่นเรื่องให้  เพราะเห็นตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ผ่าน โอ้โห นาทีนั้นจุกสุดๆเลย 

ในใจก็ได้แต่คิดว่า เมื่อผมยื่นเรื่องผ่านแอพแล้ว เบื้องต้นธนาคารอนุมัติแล้ว แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ถึงไม่ส่งเรื่องให้ผม
หรือเพราะว่าผมไม่ทำประกันกับคุณครับ ??
ผมอยากรู้แค่นี้จริงๆ ถ้าหากว่าผมทำประกันกับคุณ คุณจะรีบดำเนินเรื่องให้ผมใช่ไหมครับ
เพราะหากไม่ผ่านเกณฑ์ธนาคารตั้งแต่แรก จะเรียกไปเซ็นสัญญาให้เสียเวลาทำไมครับ น่าแปลกใจจริงๆ 

หลังจากนั้นผมก็วางสายเลย เพราะได้คำตอบแล้วว่า เจ้าหน้าที่ไม่ส่งเรื่องให้ผู้จัดการสาขาเซ็น เรื่องเลยไม่ถึงสำนักงานใหญ่
ไม่ต้องพูดว่าถึง บสย.แล้วยัง เพราะไม่ถึงแน่ๆ ผมอึนสุดๆ รู้สึกผิดหวังมากๆ

ผมอยากรู้ว่าเจ้าหน้าที่มีสิทธิพิจารณาเองหรอครับว่าผมควรจะได้หรือไม่ควรจะได้ ??
และทำไมเจ้าหน้าที่ถึงพูดจาแบบนี้กับลูกค้าครับ ??

ผมกับภรรยาใช้บริการธนาคารกสิกรมาเกือบ 10 ปี โดยใช้กสิกรเป็นบัญชีหลักมาโดยตลอด
แล้วทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารกสิกรมาพูดจาดูถูกผมแบบนี้หรอครับ
ผมอยากรู้จริงๆว่าทางธนาคารกสิกรได้อบรมดูแลเจ้าหน้าที่หรือเปล่า ถึงได้ปฎิบัติกับลูกค้าแบบนี้
ต่อไปผมกับภรรยาคงต้องขอพิจารณาใหม่ ว่าควรจะใช้บริการธนาคารกสิกรต่อไปดีหรือไม่

ปล.ผมไม่เคยส่งสินเชื่อใดๆล่าช้า ไม่เคยติดแบล๊คลิส มีเงินหมุนเวียนในบัญชี 1-3 แสนบาทต่อเดือนครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่