แฟนเก่าทักมาทั้งที่เค้ามีแฟนแล้ว ควรทักไปบอกแฟนใหม่เขาไหม

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลย เรากับแฟนเลิกกันตั้งแต่ปีที่แล้ว เราเป็นรักแรกของกันและกัน แต่ก็คุยกันเรื่อยๆ เค้าบอกเลิกเราเพราะเค้าหมดรัก ระหว่างนั้นก็ต่างคนต่างมีคนคุยเป็นของตัวเอง เค้าบอกอยากเป็นเพื่อนด้วยเลยติดต่อมาหาเราตลอด หายกันไม่เคยขาดการติดต่อเกินอาทิตย์ ระหว่างคุยกันก็ทะเลาะกันทุกครั้งเรื่องเดิมๆที่เลิกกัน พอสองสามวันเค้ามาง้อก็มาคุยกันอีก ระหว่างนั้นเราก็บล็อกๆ เลิกๆบล็อกอยู่ยังงี้เรื่อยๆ

แต่ล่าสุดตอนที่เค้าตัดสินใจจะคุยจริงจังกับผู้หญิงคนหนึ่ง เราเลยหยุดคุยกับเค้าไป  สุดท้ายวันเกิดเค้าเราเลยตอบแชทและคุยกันอีกครั้ง เค้าก็โกรธที่เรามาๆหายๆพูดประมาณว่าเรามาคุยกับเค้าไม่ชวนทะเลาะก็เพราะเหงาที่คนคุยเราไม่คุยด้วยเลยมาคุยกับเค้าทะเลาะกันรุนแรงมาก เรื่องที่ทะเลาะก็มักจะเป็นเรื่องเดิมๆเราชวนทะเลาะเพราะอยากรู้เรื่องผู้หญิงที่เค้าคุยด้วยเป็นอารมณ์หึงหวง เค้าชวนทะเลาะเพราะคิดว่าเราปฏิบัติกับเค้าไม่ดี ไม่แชร์ชีวิตให้ฟัง มาคุยกับเค้าเพรสาะเหงา ทักเรามาเราก็ไม่ตอบตอบเฉพาะเวลาเหงา เหมือนใช้เค้าเป็นที่ระบายอารมณ์โกรธ แต่จริงๆคือหึงเพราะยังตัดไม่ได้ อะไรทำนองนั้น เคยคิดจะตัดแบบไม่ตอบแชทเดือนหนึ่งเลย แต่สุดท้ายก็มีเรื่องสำคัญให้คุย จนทะเลาะกันล่าสุด เค้าบอกว่าให้ปล่อยเค้าไป เค้าอยากมีแฟน เราเลยปล่อยเค้าไป เค้าขอเราไว้ว่าอย่าไปคุยกับผู้หญิงที่เค้าคุยด้วย เราเลยสงสัยนิดๆ ว่าทำไมอยู่ดีๆพูดงี้ เหมือนกันผู้หญิงออกจากเราทั้งที่ไม่มีเหตุไรที่เราจะไปคุยกับนาง เลยทะเลาะกันอีก ทะเลาะกันยิ้มทุกรอบที่คุยอ่ะเอาจริง555 แต่ครั้งนี้หนักหน่อยเค้าพูดเองเลยว่าไม่อยากคุยกับเราแล้ว ทั้งที่เป็นคนทักเรามา555 บอกเราว่าถ้าส่งข้อความมาอีกจะบล็อกเรา ตอนนั้นโมโหมากเลยส่งข้อความรัวๆ สุดท้ายไม่บล็อกไม่แน่จริงนี่หว่า5555 แล้วก็พูดจาทำร้ายจิตรใจเราเยอะพอควร  เพราะคำพูดเหมือนเค้ากำลังมีความรักมีความสุข มาคุยกับเรารู้สึกทุกข์ทุกที ไม่ต้องมาคุยกับเค้า ฟังเข้าใจไหมว่าเค้าไม่อยากคุยกับเราอะไรแบบนี้ ไม่ให้เกียรติกันขนาดนี้เราเลยไม่คุยกับเค้าอีกเลยจ้า

ผ่านมาประมาณไม่กี่อาทิตย์ เค้ามีแฟนแล้ว พึ่งจะคบกันเค้ารักผู้หญิงคนนี้มากคุยกันมาประมาณสามเดือนรักกันมากกว่าที่เคยรักกับเราอีก 55555 เราเลยปล่อยไม่ยุ่งบล็อกโซเชี่ยลไปไม่อยากรับรู้เรื่องราวชีวิต เหลือแค่ช่องทางที่แชทหาเราได้ช่องทางเดียวในกรณีฉุกเฉิน ทีนี้เค้าทักมาอีกแล้ว ทักมาชวนคุยเหมือนถามทุกข์สุข สุดท้ายก็ชวนคุยเรื่องไร้สาระ สักพักเดี๋ยวก็โทรคุยตามสเตป กลับมาเล่าเรื่องราวอุบัติรักข้ามขอบฟ้าระหว่างเค้ากับแฟนเค้าให้เราฟัง ให้เราเจ็บเล่นๆ เราบอกไม่อยากคุยอ่ะจบด้วยการทะเลาะกันสไตล์เดิม เราบอกเค้าว่าเค้ามีแฟนแล้ว มันดูไม่ควรป่าวยังมาคุยกับเรา การคุยก็เหมือนห่วงๆกัน เราคิดว่าแฟนใหม่มาเห็นจะไม่พิโรธหรอ มันดูไม่แฟร์กับเค้า เราไม่อยากคุยด้วยแล้ว มันก็พูดว่าเราคุยแบบเป็นเพื่อนมันผิดตรงไหน แบบไม่ได้แซวกันหรือคุยอะไรทำนองนั้น แค่คุยอัพเดตชีวิตของกันแระกัน แต่แบบทักกุมาแทบทุกอาทิตย์อัพเดตถี่ไปไหม

สุดท้ายไม่กี่วันทักกุมาอีกแล้วคุยไร้สาระเหมือนเดิม มาเล่าเหมือนเดิมเรื่องแฟนมันเหมือนเดิมกับถามไถ่ชีวิตเรา ไม่ตอบแระเหนื่อยเพื่อนกุยังไม่คุยถี่ขนาดนี้เลย

คำถาม

ผู้ชายแบบนี้ต้องการอะไรจากเรา เรางง มันเป็นคนบอกเองนะว่าให้ปล่อยมัน และมันไม่อยากคุยกับเราแล้ว คนแบบนี้ภายในใจลึกๆต้องการอะไรจากเราคะ เราพยายามอยากเข้าใจจะได้แก้ปัญหา เค้าเกลียดเรารึป่าวคะ

และครั้งนี้เราควรทักไปบอกแฟนใหม่เค้าไหมคะ ว่าให้เค้าหยุดทักเรามาสักทีถ้าไม่มีธุระ เพราะเราบอกมันจะหมื่นรอบแล้ว

ปล. บล็อกไม่ได้ เรามีเรื่องสำคัญที่ต้องติดต่อมันอยู่ แล้วก็บางคนคิดว่ามันทักมาเพราะ มันอยากนอนกับเราป่าวคือเราไม่เคยมีเซ็กกัน ซิงทั้งคู่ ไม่น่าใช่เรื่องนั้น เราโตกันแล้วค่ะยี่สิบปลายๆแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่