🔴มาลาริน/บางสื่อไม่รู้จะรีบไปไหนรีบบอกได้เหรียญเงิน..นายกฯและพล.อ.ประวิตร แสดงความยินดีกับ"น้องเทนนิส" คว้าเหรียญทอง

กระทู้คำถาม
ปลื้มปริ่มนายกฯและพล.อ.ประวิตร แสดงความยินดี กับ"น้องเทนนิส" คว้าเหรียญทองโอลิมปิก

25 ก.ค. 2564 เวลา 9:09 น.



นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับ น้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดหญิง ที่สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมมปิก 2020 ได้เป็นเหรียญแรก ชี้เป็นรางวัลแห่งความมุมานะ ด้านพล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ปลื้ม ชวนคนไทยส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทย
 
25 ก.ค.64  นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความยินดีกับนางสาวพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดหญิง ในรุ่น 49 กก. และสมาคมเทควันโด ที่สามารถคว้าเหรียญทองแรก ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 (24 ก.ค.ที่ผ่านมา) โดยเอาชนะอาเดรียนา เซเรโซ อิเกรเซียส จากสเปน เป็นเหรียญทองแรกในการแข่งขันครั้งนี้ ที่นำความภูมิใจให้กับทัพนักกีฬาไทย และเป็นเหรียญทองเหรียญแรกของกีฬาเทควันโดไทย ถือเป็นรางวัลของความมุ่งมั่นตั้งใจของนักกีฬาไทย ที่ทุ่มเทและฝึกฝนแม้จะอยู่ห้วงเวลาและสถานการณ์ที่ยากลำบาก เชื่อว่าจะเป็นกำลังใจ เพิ่มแรงใจ และความกระตือรือร้นให้กับนักกีฬาไทยไนการแข่งขันประเภทอื่นๆ อีกด้วย

ด้าน  พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ขอแสดงความยินดีกับ น้องเทนนิส ที่สามารถคว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย นับเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย จากความมุ่งมั่นตั้งใจของนักกีฬาไทยที่ทุ่มเทและฝึกฝนแม้จะอยู่ห้วงเวลาและสถานการณ์ที่ยากลำบากในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ก็ตาม
น้องเทนนิสและโค้ชเช ได้โทรมารายงานผลการแข่งขันกับท่านหัวหน้าพรรคทันทีหลังชนะการแข่งขัน หัวหน้าพรรคได้แสดงความยินดี และชื่นชมในความสามารถ พร้อมทั้งขอบคุณแทนคนไทยทุกคนที่นำความสุขมาสู่คนไทย
 
“ผมได้กำชับให้ทุกฝ่ายได้ดูแลทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนอย่างดีที่สุดและขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนในการแข่งขันทุกๆประเภท  และขอเชิญชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์กองทัพนักกีฬาไทย ได้ทำหน้าที่ผู้แทนประเทศไทยในการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่จะมีถึงวันที่ 8 ส.ค. นี้  "พล.อ.ประวิตรกล่าว"

https://www.springnews.co.th/news/812930

เพี้ยนมองบนชาวเน็ตถามจะรีบไปไหน? หลังสื่อออนไลน์บอกน้อง "เทนนิส" พ่ายได้แค่เหรียญเงิน
เผยแพร่: 25 ก.ค. 2564 10:10   ปรับปรุง: 25 ก.ค. 2564 10:10   โดย: ผู้จัดการออนไลน์
 


สร้างความรู้สึกดีๆ ให้กับคนไทยไม่น้อยทีเดียวสำหรับเรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ "เทนนิส" นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทยวัย 23 ปี

หลังเจ้าตัวสามารถคว้าเอาเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 กรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหรียญทองแรกของทัพไทยหนนี้ และเป็นเหรียญทองแรกของสมาคมกีฬาเทควันโด้ประเทศไทยอีกด้วย
โดยทั้งนี้ท่ามกลางข่าวที่คนไทยหลายๆ คนต่างพากันออกมาแสดงความยินดีกับเรื่องราวดังกล่าวก็มีเรื่องชวนให้งุนงงเกิดขึ้น หลังจากที่มีสื่อออนไลน์บางสื่อกลับนำเสนอว่าทางด้านของนักเทควันโดสาวไทยนั้นพ่ายแพ้ให้กับคู่แข่งขันและได้เพียงเหรียญเงินเท่านั้น

ทั้งนี้คาดว่าความผิดพลาดดังกล่าวนั้นน่าจะมีจากการความต้องการความรวดเร็วในการนำเสนอซึ่งในเวลาต่อมาทั้งสองสื่อเองก็ได้มีการแก้ไขให้ถูกต้องแล้ว...

https://mgronline.com/entertainment/detail/9640000072661

อมยิ้ม35เรื่องกีฬาระดับโลกใหญ่ขนาดนี้ สื่อที่ดีไม่น่ารีบร้อนเลยค่ะ

นายกฯและพลเอกประวิตร ท่านยินดีเพราะเชียร์ไว้ตั้งแต่วิ่งส่งธงชาติไทยไปทั่วประเทศแล้ว

ในวิกฤติก็ยังมีรอยยิ้มแห่งความสุขได้บ้าง

ขอบคุณนักกีฬา โค้ช และทุกท่านที่เกี่ยวข้องในการแข่งขันครั้งนี้

ในประเทศเราต้องรับมือโดวิดเดลต้า หวังชนะในเกมต่อสู้ด้วยเช่นกัน

สู้ๆนะคะ ทีมไทยแลนด์



เราจะสู้ไปด้วยกันค่ะ

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่