ทางการ!แมนยูจับโซลชาต่อสัญญา-อัพค่าเหนื่อย & ผีประกาศ 'เฮียยิ้ม' ต่อสัญญาเพิ่มถึงปี 2024

กระทู้สนทนา
ทางการ!แมนยูจับโซลชาต่อสัญญา-อัพค่าเหนื่อย

อยู่กันยาวๆ! โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต่อสัญญาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปถึงปี 2024 และมีออปชั่นพ่วงให้ด้วย แถมยังจะได้ค่าเหนื่อยเพิ่มอีกต่างหาก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันจับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ต่อสัญญาออกไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พร้อมด้วยเงื่อนไขสามารถขยายได้อีก 1 ปี 

กุนซือวัย 48 ปี เข้ามาคุมทัพ "ปีศาจแดง" แทน โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2018 โดยเบื้องต้นคุมทีมแบบชั่วคราว และก็ทำผลงานได้ดี จนได้รับสัญญาเป็นนายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบถาวรในอีก 3 เดือนต่อมา และในฤดูกาลที่แล้วพาทีมจบด้วยการเป็นรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก
 
โซลชา เผยหลังต่อสัญญาว่า "ทุกคนคงรู้ดีถึงความรู้สึกที่ผมมีต่อสโมสรแห่งนี้ ผมดีใจที่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เราได้สร้างทีมที่มีความสมดุลของนักเตะดาวรุ่งและผู้เล่นที่มีประสบการณ์ซึ่งกระหายความสำเร็จ"

"ผมมีทีมโค้ชที่ยอดเยี่ยมอยู่รอบตัว เราทุกคนพร้อมที่จะก้าวต่อไปในการเดินทางของเรา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าแชมป์ที่ยิ่งใหญ่และดีที่สุด นั่นคือสิ่งที่เราทุกคนมุ่งมั่น เรายกระดับทั้งในและนอกสนาม และนั่นจะดำเนินต่อไปในฤดูกาลที่จะมาถึง ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้พาทีมลงเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และเริ่มต้นซีซั่นใหม่" โซลชา ทิ้งท้าย

ขณะที่สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า โซลชา จะได้ค่าเหนื่อยเพิ่มจากปีละ 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 308 ล้านบาท) เป็น 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 440 ล้านบาท) ต่อปี



credit : www.siamsport.co.th

ผีประกาศ 'เฮียยิ้ม' ต่อสัญญาเพิ่มถึงปี 2024

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยืนยันว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ทำการต่อสัญญาเพิ่มไปจนถึงปี 2024 เรียบร้อยแล้ว มาพร้อมกับอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีกปีนึง
 
สัญญาเดิมของกุนซือชาวนอร์เวย์จะสิ้นสุดลงในปี 2022 แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจมอบสัญญาใหม่ให้กับเขาในซัมเมอร์นี้

กุนซือวัย 48 ปีจะได้รับสัญญาที่ทำให้เขาอยู่ไปจนถึงปี 2024 เป็นอย่างน้อย พ่วงด้วยอ็อปชั่นในการขยายเพิ่มอีกปีนึง และรายงานจาก เดอะ มิร์เรอร์ ระบุว่าเขาจะรับทรัพย์ไปทั้งหมด 25 ล้านปอนด์จากดีลนี้

"ทุกคนรู้ดีว่าผมรู้สึกยังไงกับสโมสรนี้และผมยินดีที่ได้ต่อสัญญาใหม่ เป็นช่วงเวลาน่าตื่นเต้นสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด นะ เราได้สร้างทีมที่มีความสมดุลระหว่างเยาวชนกับแข้งมากประสบการณ์ที่หิวกระหายต่อความสำเร็จ" โซลชาร์ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

"รอบตัวผมก็มีสตาฟฟ์โค้ชที่วิเศษ, และเราต่างพร้อมที่จะมุ่งสู่ก้าวถัดไปในเส้นทางของเรา แมนฯ ยูไนเต็ด อยากที่จะกวาดแชมป์รายการใหญ่ที่สุดและดีที่สุด นั่นคือสิ่งที่เราต่างพยายามไปให้ถึง"

"เราพัฒนาขึ้นทั้งในและนอกสนาม และจะเป็นแบบนั้นต่อไปในฤดูกาลถัดๆไป ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ยืนต่อหน้าแฟนบอลเต็มความจุของ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และเริ่มต้นฤดูกาลใหม่"

เอ็ด วูดเวิร์ด ซีอีโอของสโมสรได้กล่าวถึงการต่อสัญญาหนนี้ว่า "โอเล่ กับสตาฟฟ์ของเขาทุ่มเทอย่างไม่มีคำว่าเหน็ดเหนื่อยกับการวางรากฐานเพื่อความสำเร็จในระยะยาว"

"ผลลัพธ์เด่นชัดยิ่งขึ้นตลอดช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา และเราต่างตั้งตารอที่จะได้เห็นทีมอันน่าตื่นเต้นพัฒนาต่อไปในอีกหลายปีถัดจากนี้"

"สิ่งที่น่าพอใจเป็นพิเศษคือความก้าวหน้าที่เรามีด้วยการผสมผสานระหว่างนักเตะดาวรุ่ง, แข้งพรสวรรค์โฮมโกรว์นและการเสริมแข้งระดับท็อปคลาส, การเล่นเกมรุกในแบบฉบับของ แมนฯ ยูไนเต็ด เรามั่นใจยิ่งกว่าที่เคยว่าภายใต้การนำทัพของ โอเล่ นั้นเราได้เดินหน้าไปถูกทางแล้ว"

โซลชาร์ เข้ามาคุม "ปีศาจแดง" ในฐานะกุนซือขัดตาทัพให้หลัง โจเซ่ มูรินโญ่ โดนปลดออกจากทีมไปในปี 2018

แล้วผลงานคว้าชัยชนะ 14 จาก 19 เกมแรกที่คุม ก็ดีเพียงพอที่จะทำให้เขาได้รับตำแหน่งกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบถาวรในเดือนมีนาคม 2019

โซลชาร์ ผ่านการพาทีมคว้าชัยชนะมา 84 จาก 151 เกมในฐานะบอสของ แมนฯ ยูไนเต็ด และพาทีมจบเป็นรองแชมป์ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา
การต่อสัญญาของเขายังเกิดขึ้นให้หลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด คอนเฟิร์มการเซ็นสัญญา เจดอน ซานโช มาเมื่อวานนี้ (ศุกร์)



credit : www.soccersuck.com
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่